ข่าว

วุฒิฯเคาะตัดงบฯคืนคลัง 93.31 ล. -สละเงินเดือน10 ล.สู้ 'โควิด-19'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

วุฒิสภาเคาะตัดงบประมาณคืนคลัง จำนวน 93.31 ล้านบาท  สละเงินเดือน ส.ว.สมทบทุนมูลนิธิชัยพัฒนาสู้ภัย โควิด-19 รอบแรก10ล้านบาท 

     วันที่ 22 เม.ย. ุ2563  - นายสมชาย แสวงการ สมาชิกวุฒิสภา ( ส.ว. ) ประธานคณะกรรมาธิการสิทธิมนุษยชนสิทธิเสรีภาพและการคุ้มครองผู้บริโภควุฒิสภา โพสต์เฟซบุ๊ก...

        เคาะตัดงบประมาณคืนคลัง93.31 ล้านบาท 
        สละเงินเดือน ส.ว. สมทบทุนมูลนิธิชัยพัฒนาสู้ภัยโควิดรอบแรก10ล้านบาท 
        ตั้งคณะทำงานพิจารณาความช่วยเหลือประชาชนต่อเนื่อง

         #ประเทศไทยต้องชนะครับ

        วันนี้ พุธที่ 22 เมษายน 2563 เวลา 09.30 นาฬิกา ได้ทำหน้าที่กรรมาธิการและที่ปรึกษาคณะกรรมาธิการวิสามัญประชุมร่วมกับท่านประธานวุฒิสภา ศาสตราจารย์พิเศษพรเพชร วิชิตชลชัย ในการประชุมคณะกรรมาธิการวิสามัญกิจการวุฒิสภา ครั้งที่ 9/2563 ณ ห้องประชุม หมายเลข 2702 ชั้น 27 อาคารสุขประพฤติ โดยมีประธานคณะกรรมาธิการและผู้แทนที่เป็นกรรมาธิการวิสามัญกิจการวุฒิสภาหรือวิปวุฒิ โดยมีมติร่วมกันที่จะให้ความเห็นชอบในการตัดงบประมาณ ส่งคืนกระทรวงการคลัง ร้อยละ25 ของงบประมาณที่ยังมิได้เบิกจ่ายเป็นเงิน 93.1ล้านบาท

       โดยเป็นค่าเดินทางไปประชุมต่างประเทศทวิภาคีและคณะกรรมาธิการทุกคณะรวม67.5ล้านบาท งบประมาณค่ารับรองแขกต่างประเทศและค่าใช้จ่ายในการประชุมนานาชาติ  24.8 ล้านบาท และค่าใช้จ่ายในการแลกเปลี่ยนข้าราชการไทยและต่างประเทศ 1ล้านบาท รวม93.1ล้านบาท

       ที่ประชุมได้รับทราบผลการออกไปช่วยเหลือของสมาชิกวุฒิสภาทั่วประเทศที่ออกไปช่วยเหลือแพทย์พยาบาล เจ้าหน้าที่หน่วยต่างๆที่ช่วยเหลือประชาชนที่ประสพภัยวิกฤติโควิด19 ในเวลานี้แล้ว
         ที่ประชุมยังมีมติให้นำเงินบริจาคที่ได้จากเงินเดือนของสมาชิกวุฒิสภาเดือนละ50,000บาทที่รวบรวมเงินได้เบื้องต้นแล้ว 10ล้านบาท นำส่งมอบให้กับมูลนิธิชัยพัฒนาเพื่อสู้ภัยโควิดครั้งนี้ และมีมติให้ตั้งคณะทำงานขึ้นเพื่อพิจารณาความช่วยเหลืออื่นๆเพิ่มเติมเร่งด่วนต่อไปซึ่งผมได้รับมอบหมายจากที่ประชุมให้เป็นคณะทำงานดังกล่าวด้วยและจะรายงานความคืบหน้าให้ทราบต่อไป

       

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ