ข่าว

พายุฤดูร้อนถล่มหลายพื้นที่ เสียหายกว่า 40 หลัง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

จ.เลย  ที่ อ.ปากชม  และเชียงคาน เกิดพายุฤดูร้อน ฟ้าคะนอง ฝนและพายุลูกเห็บถล่มบ้านเรือนราษฎรได้รับความเสียหายกว่า 30 หลัง

 

 

 

 

 

เมื่อเวลา 16.00 น.วันที่ 22 เม.ย.2563   ได้รับรายงานว่าเกิดพายุฤดูร้อนทั้งฟ้าคะนองรุนแรง  พายุฝน ลูกเห็บและ ลมกระโชกแรงสร้างความเสียหายแก่บ้านเรือนราษฎร สิ่งปลูกสร้าง  ต้นไม้ใหญ่หักทับถนน และเสาไฟฟ้าหักหลายต้นกระแสไฟฟ้าดับหลายพื้นที่ ทั้ง อ.เชียงคานและ อ.ปากชม  จ.เลย ทางราชการและองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นรีบออกทำการสำรวจเพื่อช่วยเหลือในเบื้องต้นแก่ผู้ประสบภัย(วาตภัย)  

 

พายุฤดูร้อนถล่มหลายพื้นที่ เสียหายกว่า 40 หลัง

 

 

 

นายแดนชัย  ดีแก้ว  นายกองค์การบริหารส่วนตำบลนาซ่าว  กล่าวว่า ได้รับรายงานว่าในพื้นที่ ต.นาซ่าว อ.เชียงคาน  จ.เลย  ได้รับผลกระทบจากพายุฤดูร้อนในครั้งนี้ประกอบด้วย บ้านนาบอน หมู่ 3 บ้านโพน หมู่ 10 บ้านเรือนราษฎรได้รับความเสียหายประมาณ 10  หลัง ส่วนใหญ่คือสังกะสี ไม่ประกอบโครงสร้างด้านบน เครื่องครัวเครื่องนอน เครื่องใช้ไฟฟ้าเปียก ยังมีต้นไม้ใหญ่หักทับถนน เสาไฟฟ้าหัก ไฟฟ้าดับ ขณะนี้ได้ออกทำการสำรวจ ตรวจสอบเพื่อให้การช่วยเหลือราษฎรผู้ประสบภัยในเบื้องต้น

 

 

 

ผู้สื่อข่าวได้รับรายงานว่าช่วงเวลาใกล้เคียงกันวันเดียวกันนี้ก็เกิดพายุฤดูร้อน ขึ้นที่   ต.ปากตม อ.เชียงคาน และ ต.เชียงกลม อ.ปากชม ที่มีทั้งฝน  ฟ้าคะนอง พายุลูกเห็บที่วัดศรีชมชื่น บ้านเชียงกลม ต.เชียงกลม อ.ปากชม จำนวนมาก    และที่หนักมากคือลมกระโชกหรือวาตภัย บ้านเรือนราษฎรเสียหายทั้ง 2 อำเภอ กว่า  40  หลัง

 

 

 

 

พายุฤดูร้อนถล่มหลายพื้นที่ เสียหายกว่า 40 หลัง

 

 

 

 

 

 

พายุฤดูร้อนในช่วงนี้เกิดขึ้นจากมวลอากาศเย็นกำลังค่อนข้างแรงจากประเทศจีนจะแผ่ลงมาปกคลุม    ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและทะเลจีนใต้ ขณะที่ประเทศไทยมีอากาศร้อนถึงร้อนจัด ทำให้เกิดการปะทะกันของมวลอากาศเย็น และอากาศร้อน ส่งผลทำให้มีพายุฤดูร้อนเกิดขึ้น ซึ่งมีลักษณะของพายุฝนฟ้าคะนองและลมกระโชกแรง รวมถึงอาจมีฟ้าผ่าเกิดขึ้นได้ กับมีลูกเห็บตกบางพื้นที่ จ.เลย โอกาสจะเกิดพายุฤดูร้อน 60% ของพื้นที่

 

 

 

พายุฤดูร้อนถล่มหลายพื้นที่ เสียหายกว่า 40 หลัง

 

 

 

บุญชู  ศรีไตรภพ  ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.เลย

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ