ข่าว

โซเชียลลุกเป็นไฟ ถล่มเพจศรีสวัสดิ์ยับ ช่วยลูกหนี้จริงหรือซ้ำเติม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โซเชียลลุกเป็นไฟ ถล่มเพจศรีสวัสดิ์ยับ ช่วยลูกหนี้จริงหรือซ้ำเติม

จากกรณีที่ นายฉัตรชัย แก้วบุตตา ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัทและกลุ่มศรีสวัสดิ์ เป็นหนึ่งในบุคคลที่ได้รับหนังสือเชิญจากท่านนายกรัฐมนตรี พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ให้เข้าไปมีส่วนร่วมในการช่วยเหลือประเทศให้สามารถผ่านพ้นวิกฤติการแพร่ระบาดของไวรัส COVID-19

 

 

 

 

ในครั้งนี้ "กลุ่มศรีสวัสดิ์" และ นายฉัตรชัย แก้วบุตตา พร้อมที่จะช่วยเหลือให้ประเทศสามารถฝ่าวิกฤติในครั้งนี้

โดยเบื้องต้นทางกลุ่มเสนอเข้าไปมีส่วนร่วมช่วยเหลือแก้ไขปัญหา "หนี้นอกระบบ" โดยใช้สาขาของศรีสวัสดิ์ ทั้งประเทศกว่า 4 พันสาขา เป็นคลินิก แก้หนี้นอกระบบ ซึ่งทางกลุ่มศรีสวัสดิ์มีความพร้อมทั้งด้านบุคลากรและระบบการบริหารจัดการ โดยเชื่อว่ามีประชาชนกลุ่มที่ได้รับผลกระทบจากการหยุดงานหรือเลิกจ้างในช่วงนี้เป็นจำนวนมากที่กำลังเผชิญกับปัญหาหนี้นอกระบบ ดังนั้นทางกลุ่มจึงเห็นว่าการเข้าไปช่วยแก้ปัญหาหนี้นอกระบบ จะเป็นอีกทางหนึ่งที่ช่วยแบ่งเบาภาระให้กับภาครัฐและดูแลประชาชนในช่วงวิกฤติแบบนี้ และเป็นผลดีในระยะยาวต่อเศรษฐกิจต่อไป

 

โซเชียลลุกเป็นไฟ ถล่มเพจศรีสวัสดิ์ยับ ช่วยลูกหนี้จริงหรือซ้ำเติม

 

 

 

 

และหลังจากทางศรีสวัสดิ์ ได้มีนโยบายในการแก้ปัญหาหนี้นอกระบบแก่ประชาชน อีกทั้งยังยืนยัน เตรียมจัดทำแผนการทำงานเต็มรูปแบบเพื่อให้การร่วมมือกับภาครัฐและดูแลประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากวิกฤตนี้อย่างเต็มที่


แต่ในขณะเดียวกันจากการตรวจสอบภายในเพจ "ศรีสวัสดิ์เงินสดทันใจ" พบว่ามีประชาชนเข้าไปสอบถามกันจำนวนมาก โดยเฉพาะลูกหนี้รายเก่า และ ประชาชนที่สนใจ แต่กลับพบว่าส่วนใหญ่ต่างวิพากษ์วิจารณ์ว่าการที่ทางศรีสวัสดิ์ตอบรับหนังสือเชิญจากนายกรัฐมนตรี ว่าจะเข้ามาแก้ปัญหาหนี้นอกระบบ ให้แก่ประชาชน แต่เอาเข้าจริง ติดต่อไป หรือ สอบถามเรื่องการช่วยเหลือไปไม่มีการตอบกลับ หรือการจะเปลี่ยนแปลงสัญญาต่างๆกลับต้องเสียค่าธรรมเนียมเพิ่มเติมกว่า 8,000 บาท

โดยหลายคอมเมนต์ต่างระบุ เป็นเสียงเดียวกันว่า ไม่ได้ช่วยเหลืออะไรเลย และนี้เป็นเสียงเรียกร้องจากประชาชน 

ท่านช่วยเหลือลูกหนี้อย่างไร ในเมื่อยังต้อง ส่งเรื่องให้อนุมัติ ถ้าผ่าน เปลี่ยนสัญญา เสียดอกเบี้ย จ่ายค่าธรรมเนียม รวมเป็นหมื่นบาท / บางราย จ่ายค่างวด 70% +ยอดค้าง ถ้าไม่ผ่าน ก็ต้องจ่ายเต็ม โทรตามหนี้ เช้าเย็น

 

 

ไม่ได้ช่วยเลยคะ  6เดือนให้จ่าย70%ของค่างวด แถมยังต้องเข้าไปทำสันยาใหม่คนค้ำอีกวุ่นวายแถมบอกต้องเสีย ค่าทำสันยาอีก8000ช่วยตรงไหน

 

 

 

ไม่เห็นจะได้รับการเยียวยาตอบรับอะไรใดเลย ส่งคำร้องขอผ่านมางเมล์ไปเดือนกว่าแล้วค่ะ เงียบกริบเข้ากลีบเมฆไปแล้วค่ะ ก็ยังคงต้องจ่ายเหมือนเดิม ไม่มีจ่ายก็ไปกู้ดอกร้อย20มาค่ะ พนักงานบอกถ้าไม่จ่ายจะเจ้าหน้าที่จะออกตามยึดแล้วค่ะ ลำบากขนาดไหนก็ต้องหา ร้องขออ้อนวอนจนน้ำตาออกมาเป็นเลือดแล้วค่ะ

 

 

โซเชียลลุกเป็นไฟ ถล่มเพจศรีสวัสดิ์ยับ ช่วยลูกหนี้จริงหรือซ้ำเติม

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ