ข่าว

ปิด "ด่านสะเดา" หลังตรวจพบ จนท.ติดเชื้อโควิด-19

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สงขลาแจ้งเปลี่ยนจุดผ่านแดน "ด่านสะเดา" เป็นด่านปาดังเบซาร์ 7 วัน หลังพบตม.ติดเชื้อโควิด-19

           เมื่อวันที่ 22 เม.ย.63 นายจารุวัฒน์ เกลี้ยงเกลา ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา ออกหนังสือด่วนที่สุด แจ้งขอเปลี่ยนจุดผ่านแดนในพื้นที่จังหวัดสงขลา สำหรับคนไทยเดินทางกลับสู่ราชอาณาจักร จากเดิมใช้จุดผ่านแดนด่านสะเดา อำเภอสะเดา จังหวัดสงขลา เปิดรับคนไทยตกค้างที่มาเลเซีย 

 

 

  

                   เนื่องจากตรวจพบเจ้าหน้าที่สังกัดสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองประจำจุดผ่านแดนสะเดาติดเชื้อโควิด-19 รวม 6 คน

                   ดังนั้น เพื่อเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อ ซึ่งอาจจะมีการแพร่ระบาดในบริเวณจุดผ่านแดนถาวรสะเดา ประกอบกับต้องปิดพื้นที่บางส่วน เพื่อดำเนินการทำความสะอาดและฆ่าเชื่อ จึงขอนุญาตเปลี่ยนจุดผ่านแดนที่อนุญาตให้คนไทยกลับเข้ามาจากจุดผ่านแดนสะเดา เป็นจุดผ่านแดนปาดังเบซาร์ อำภอสะเดา จังหวัดสงขลา ชั่วคราวเป็นเวลา 7 วัน

                   ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 21 เมษายน   สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสงขลา แจ้งว่า มีผู้ติดเชื้อโควิด -19  รายใหม่ เป็นคนในพื้นที่ อ.สะเดา เป็นเจ้าหน้าที่ สนง.ตรวจคนเข้าเมือง จ.สงขลา ปฏิบัติงานที่ด่านตรวจคนเข้าเมืองสะเดา และเพื่อในกลุ่มที่สัมผัสใกล้ชิด ซึ่งอยู่ใน อ.สะเดา เช่นกัน รวม 2 ราย  เป็นการติดเชื้อโควิด-19 ในพื้นที่ มีปัจจัยเสียงจากการปฏิบัติตัวส่วนบุคคล และไม่ได้อยู่ปฏิบัติงานในช่วงเปิดด่านรับคนไทยกลับจากมาเลเซีย การติดเชื้อรายใหม่นี้ ไม่ได้เกี่ยวข้องกับกลุ่มที่เดินทางกลับจากมาเลเซีย ในช่วงวันที่ 18- 21

เมษายน63 

           

                ทั้งนี้ กลุ่มที่เดินทางกลับจากมาเลเซียช่วงดังกล่าวไม่พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 แม้แต่รายเดียว

 

 

 

 

 

                                                        ปิด "ด่านสะเดา" หลังตรวจพบ จนท.ติดเชื้อโควิด-19

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ