ข่าว

สถานทูต ติดต่อสาวไทยป่วย "โควิด-19" ที่เนเธอร์แลนด์แล้ว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สถานทูต ติดต่อสาวไทยป่วย "โควิด-19" ที่เนเธอร์แลนด์แล้ว และได้แจ้งผู้ป่วยรายนี้ว่า ถ้าหากต้องการความช่วยเหลือให้ติดต่อได้ทันที

 


          สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงเฮก เปิดเผยว่า หญิงชาวไทยดังกล่าวปัจจุบันอาศัยอยู่ในเมืองรอตเตอร์ดัม ซึ่งหลังจากที่ทราบเรื่อง สถานเอกอัครราชทูตฯ ได้ติดต่อบุคคลดังกล่าวทางโทรศัพท์ทันที โดยได้สอบถามรายละเอียดต่างๆ และความประสงค์เกี่ยวกับความช่วยเหลือที่สถานเอกอัครราชทูตฯ จะสามารถทำให้ได้ ทั้งนี้ ได้รับแจ้งจากผู้ติดเชื้อรายนี้ว่า แพทย์ให้รักษาตัวอยู่ที่บ้าน โดยได้รับยาเรียบร้อยแล้ว และมีเพื่อนบ้านคนไทยในละแวกใกล้เคียงช่วยดูแลเรื่องอาหารการกิน ผู้ติดเชื้อฯ จึงยังไม่ประสงค์ขอความช่วยเหลือจากสถานเอกอัครราชทูตฯ ในชั้นนี้ ทั้งนี้ สถานเอกอัครราชทูตฯ ได้แจ้งทั้งผู้ติดเชื้อฯ และผู้ดูแลให้ติดต่อสถานเอกอัครราชทูตฯ ทันที หากต้องการความช่วยเหลือใดๆ โดยสถานเอกอัครราชทูตฯ จะติดตามอาการของผู้ติดเชื้อฯ ต่อไป

อ่านข่าว-อัปเดตสถานการณ์โควิด-19 ทั่วโลก 22 เม.ย.2563 ยอดผู้ติดเชื้อ 2.5 ล้าน

 

 

          สถานเอกอัครราชทูตฯ ให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า การรักษาตัวที่บ้านเป็นไปตามนโยบายและแนวทางด้านการสาธารณสุขของเนเธอร์แลนด์ ในการควบคุมและรักษาผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 โดยจะรับให้เข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลเมื่อมีอาการรุนแรงเท่านั้น


          ตั้งแต่เกิดการแพร่ระบาด สถานเอกอัครราชทูตฯ ได้ดำเนินการเพื่อให้ความช่วยเหลือและคุ้มครองคนไทยในเนเธอร์แลนด์อย่างต่อเนื่อง อาทิ ติดตาม เผยแพร่ข้อมูลสถานการณ์แพร่ระบาด และข้อมูลมาตรการต่างๆ ที่จะส่งผลกระทบต่อคนไทยที่พำนัก ประสานเครือข่ายชุมชนไทยในเนเธอร์แลนด์ เพื่อประชาสัมพันธ์ข้อมูลและเข้าถึงคนไทยทุกกลุ่มในการให้ความช่วยเหลือ โดยเฉพาะการติดตามสอบถามกรณีคนไทยประสบปัญหา สนับสนุนอุปกรณ์ป้องกันการติดเชื้อให้กับชุมชนไทย ให้คำแนะนำเรื่องที่วีซ่าจะหมดอายุ และให้ความช่วยเหลือผู้ที่มีความจำเป็นเร่งด่วนในการเดินทางกลับประเทศไทย


          ทั้งนี้ หากคนไทยในเนเธอร์แลนด์ต้องการความช่วยเหลือในกรณีเร่งด่วน สามารถติดต่อได้ทาง Hotline สถานเอกอัครราชทูตฯ หมายเลข +31 6 2366 9832 หรือทางเพจเฟซบุ๊ก Royal Thai Embassy The Hague

 


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ