ข่าว

ชื่นชมหญิงคู่รักหายป่วยโควิดพร้อมบริจาคพลาสม่า

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หญิงสาว 2 คนซึ่งเป็นคู่รักกันชาวตำบลบ้านโพธิ์ อ.เมือง จ.ตรังซึ่งติดเชื้อไวรัสโควิด-19 เป็นรายแรกใน จ.ตรัง หลังรักษาจนหายและกักตัวอยู่ที่บ้านครบ 14 วันแล้ว เปิดใจพวกตนยินดีไปบริจาคพลาสม่าเพื่อช่วยเหลือผู้ป่วยโควิด-19 รายอื่น ๆ และขอให้ผู้ป่วยโควิดทุกรายมั่

ที่บ้านของ น.ส เอ และน.ส บี (นามสมมุติ) อายุ 24 และ 25 ปี ชาวตำบลบ้านโพธิ์ อ.เมือง จ.ตรัง ซึ่งเป็นผู้ติดเชื้อไวรัสโควิดรายแรกใน จ.ตรัง หลังเดินทางกลับมาจากทำงานใน จ.ภูเก็ ตเมื่อวันที่ 21 มีนาคมที่ผ่านมาและทำให้อีกคนติดเชื้อเมื่อวันที่ 23 มีนาคม 63 หลังจากที่ทั้งคู่เข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลตรังจนครบ 14 วัน และได้เดินทางกลับบ้านพร้อมกันทั้งสองคนในวันที่ 5 เมษายน 2563 โดยต้องกักตัวต่อที่บ้านอีก 14 วันจนครบในวันนี้(20 เม.ย) โดยได้ติดตามข่าวการขอรับบริจาคพลาสม่าของผู้ป่วยไวรัสโควิด-19 ที่รักษาหายแล้ว เพื่อนำไปผลิตเป็นวัคซีนรักษาผู้ป่วยไวรัสโควิด-19 รายอื่น ๆ ตั้งแต่อยู่ในโรงพยาบาลตรัง จึงปรึกษากันว่าจะบริจาคกันทั้งสองคน เพื่อช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ที่เจ็บป่วยเป็นวิทยาทาน โดย น.ส เอ มีน้ำหนักต่ำกว่าเกณฑ์จึงยังต้องลุ้นว่าจะบริจาคได้หรือไม่ ส่วน น.ส บี ร่างกายแข็งแรงและมีกำลังใจที่ดีเยี่ยม หากทางโรงพยาบาลตรังติดต่อไป ก็จะไปบริจาคพลาสม่าทันที

ชื่นชมหญิงคู่รักหายป่วยโควิดพร้อมบริจาคพลาสม่า

โดยในวันแรกที่ตั้งใจจะออกจากหมู่บ้าน เพื่อพาครอบครัวไปทำบุญที่วัด เป็นการสะเดาะเคราะห์ตามความเชื่อของคนไทยสมัยโบราณและเพื่อความสบายใจ แต่ไม่ไปไหนไกลเพราะยังมีชาวบ้านบางส่วนหวาดระแวงพวกตนอยู่

ชื่นชมหญิงคู่รักหายป่วยโควิดพร้อมบริจาคพลาสม่า

 

 

                    นอกจากนี้ ยังได้ให้กำลังใจผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ทุกคนว่า อย่าตกใจ อย่ากังวลและขอให้เชื่อมั่นในมือหมอ เพราะหมอจะรักษาทุกคนจนกว่าจะหายขาดและโรคนี้ไม่ได้น่ากลัวอย่างที่คิด ทีมแพทย์พยาบาลดูแลดีมาก มากกว่าที่คิดและดูแลมาถึงครอบครัวของผู้ที่ถูกกักตัวทางบ้านด้วย และเชิญชวนผู้ป่วยโควิดที่หายแล้วร่วมบริจาคพลาสม่าให้กับโรงพยาบาล เพื่อนำไปช่วยเหลือผู้ป่วยรายอื่น ๆ ด้วย

 

ชื่นชมหญิงคู่รักหายป่วยโควิดพร้อมบริจาคพลาสม่า

 

"คมชัดลึก ลึกยิ่งกว่าข่าว" ภาพ/ข่าว ถนอมศักดิ์ หนูนุ่ม ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จังหวัดตรัง

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ