ข่าว

เดือดมาก ตามประสา ชายชาติทหาร

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เพจ ร่วมด้วยช่วย 3 จว.ชายแดนใต้ ได้โพสต์ข้อความ ถึงกรณีของจ่าจำปา ทำผิดก็ยอมรับผิดในสิ่งที่ตัวเองได้กระทำลงไปอย่างชายชาติทหาร.

จากกรณี จ.ส.อ.พีรศักดิ์ จำปา หรือ จ่าจำปา พยายามจะฝ่าด่านตรวจ บนถนน หมู่ 9 ต.หนองบัว อ.รัษฎา จ.ตรัง พื้นที่รอยต่อ อ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช ซึ่งถูกปิดตายสั่งห้ามคนนอกพื้นที่เข้า-ออกเด็ดขาดตามคำสั่ง ผวจ.ตรัง แต่ถูกเจ้าหน้าที่ปฏิเสธ ทำให้เกิดความโมโห ก่อนจะมีการโต้เถียงกับ นายลือชัย เจริญทรัพย์ ผวจ.ตรัง ก่อนจะถูกทางต้นสังกัดลงโทษ

จนกระทั่งเมื่อช่วงเที่ยงที่ผ่านมา (20 เมษายน 2563) พล.ต.ศานติ ศกุนตนาค ผบ.พล.ร.5 สั่งการให้ พ.อ.อภินันท์ แจ่มแจ้ง เสธ พล.ร.5เบิกตัว จ.ส.อ.พีรศักดิ์ จำปา กำลังพลสังกัด ร้อย ลว.ไกล.5 พล.ร.5 เดินทางเยี่ยมมารดาที่นอนป่วยติดเตียง   โดยทางกองพล ให้การช่วยเหลือดูแลและติดตามอาการของแม่และครอบครัวอย่างใกล้ชิด

เดือดมาก ตามประสา ชายชาติทหาร

 

ล่าสุด เพจ ร่วมด้วยช่วย 3 จว.ชายแดนใต้ ได้โพสต์ข้อความ ถึงกรณีของจ่าจำปา น้องเราทำผิด
น้องก็ยอมรับผิดในสิ่งที่ตัวเองได้กระทำลงไปอย่างชายชาติทหาร... ความเป็นพี่เป็นน้องน้องและสถาบันของใครๆก็รัก
แต่เราเป็นสถาบันทหารที่มีกฎ มีระเบียบและมีวินัยสูงสุด
ไม่ใช่สถาบันเด็กช่างกล เด็กอาชีวะ ที่เวลามีใครมาขัดใจหรือใครมาข้องแวะกับพี่น้องของเราแล้วจะต้องยกพวกออกไปดักถล่มตามป้ายรถเมล์... จึงอยากขอให้พี่น้องร่วมสถาบันเดียวกันได้โปรดหยุดการทำร้ายพี่น้องของเราได้แล้วโปรดรักพี่รักน้องของเราให้ถูกทาง แค่นี้เจ้าตัวก็บอบช้ำมากพอแล้ว และสุดท้ายได้โปรดอย่าเอาตัวเองไปเป็นเหยื่อแพร่เชื้อในโลกโซเชี่ยลกันอีกเลยหยุดเดินตามเกมส์ของสื่อต่างๆที่เขาวางกันไว้ มีสติกันหน่อยครับพี่น้อง...
และเรื่องราวเหล่านี้จะไม่บานปลายออกไปหากสื่อตัวนั้นไม่ไปตัดต่อคลิปจนกลายเป็น... จ่ากร่างพยายามแหกด่าน... แค่นี้สื่อตัวนั้นมันก้อรอโจมตีทั้งขึ้นทั้งล่องหลังจากที่ได้ลงโซเชี่ยลไปแล้ว (เพราะคติของสื่อ...มีอยู่ว่า... #ความร้าวฉานคืองานของเรา)​

1.ถ้าต้นสังกัดไม่ทำอะไรกับจ่า ไม่มีการลงโทษลงทัณฑ์ ทหารก็จะกลายเป็นอภิสิทธิ์ชน ทำผิด พรก.ฉุกเฉิน, ทำผิดวินัย แล้วไม่ต้องรับโทษใดๆ หากเป็นตาสีตาสาคงได้ไปนอนในคุกแล้ว
2.พอต้นสังกัดลงโทษ(ตัดสินโดยมีคณะกรรมการสอบสวนตามกรรมที่กระทำ)​ ก็มีดราม่าเกิดขึ้นอีก... ลงโทษเกินกว่าเหตุ... ไม่มีความปราณีกันเลยทั้งๆที่มีภาระต้องดูแลแม่ที่ป่วยติดเตียง...
ซึ่งในกรณีนี้สื่อ...ตัวนั้นกำลังมองผลงานตัวเองอย่างชื่นชม
.
 
 
 

... ทำไมผู้บังคับบัญชาถึงได้ลงโทษสูงสุด..?
1.น้องได้กระทำความผิดด้วยการพยายามฝ่าฝืนข้อกำหนดในพื้นที่ๆได้มีการประกาศใช้ พรก.ฉุกเฉิน ซึ่งมี ผวจ.ตรัง เป็น ผบ.เหตุการณ์ และเป็นคู่กรณีกับน้อง
2.น้องเป็นจนท.ของรัฐ ซึ่งจะต้องปฎิบัติตนให้เป็นตัวอย่างกับประชาชนทั่วไป หาก จนท.ของรัฐได้กระทำผิดเสียเอง จึงต้องได้รับโทษสูงสุดครับ
ปล.คงสาแก่ใจไอ้สื่อชั่วตัวนั้นแล้ว.. 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ