ข่าว

คนไทยในมาเลเซียเริ่มเดินทางเข้าด่านพรมแดนสะเดาอย่างต่อเนื่อง จนท.คัดกรองอย่างเข้มข้น

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คนไทยในมาเลเซียเริ่มทยอยเดินทางเข้ามาทางด่านพรมแดนสะเดาอย่างต่อเนื่องโดยวันแรกราว102 คน มีการคัดกรองอย่างเข้มข้น

        วันนี้(18เม.ย.2563)บรรยากาศที่ด่านพรมแดนสะเดา จ.สงขลา ซึ่งเริ่มเปิดให้แรงงานไทยที่ทำงานอยู่ในประเทศมาเลเซียกลับประเทศได้เป็นวันแรก  และชุดมีการอนุญาตให้เดินทางเข้ามาราว102 คน ทันทีที่แรงงานไทยเริ่มทยอยเดินทางเข้ามาในช่วงเช้า ได้มีมาตรการคัดกรองอย่างรัดกุมที่สุด

                                                                                                                                                   คนไทยในมาเลเซียเริ่มเดินทางเข้าด่านพรมแดนสะเดาอย่างต่อเนื่อง จนท.คัดกรองอย่างเข้มข้น คนไทยในมาเลเซียเริ่มเดินทางเข้าด่านพรมแดนสะเดาอย่างต่อเนื่อง จนท.คัดกรองอย่างเข้มข้น

      ทันทีที่เข้ามาฝั่งไทยมีการฉีดยาฆ่าเชื้อทั้งร่างกายและกระเป๋าสัมภาระ การตรวจสอบรายชื่อว่าตรงกับลงทะเบียนไว้หรือไม่ จุดพักรอเพื่อให้อุณภูมิร่างกายปรกติ จุดวัดไข้ จากนั้นจึงค่อยเข้าสู่กระบวนการตรวจหนังสือเดินทางและคัดแยกภูมิลำเนา  และหากรายใดมีไข้สูงกว่า 37.3 องศา จะต้องถูกส่งต่อไปยังโรงพยาบาลสะเดาและโรงพยาบาลปาดังเบซาร์เพื่อเพาะเชื้อว่าป่วยโควิด19 หรือไม่

                                                                                                                           คนไทยในมาเลเซียเริ่มเดินทางเข้าด่านพรมแดนสะเดาอย่างต่อเนื่อง จนท.คัดกรองอย่างเข้มข้น คนไทยในมาเลเซียเริ่มเดินทางเข้าด่านพรมแดนสะเดาอย่างต่อเนื่อง จนท.คัดกรองอย่างเข้มข้น

        ส่วนผู้ที่อาการปรกติก็จะนำเข้าสู่กระบวนการกักตัว14 วัน ตามภูมิลำเนาของแต่ละคนทั้งสงขลาและ3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ส่วนจังหวัดอื่นๆได้เตรียมสถานที่กักตัวไว้ที่โรงแรมสาธิตแกรนด์วิว และโรงแรมเอ็มโซโฮ ชายแดนไทยมาเลเซีย

โดยในส่วนของด่านพรมแดนสะเดา มีคนไทยที่ได้ลงทะเบียนไว้กับสถานกงสุลไทยในมาเลเซียเดินทางเข้ามาประมาณ 1,500 คน

                                                                                                                                                      คนไทยในมาเลเซียเริ่มเดินทางเข้าด่านพรมแดนสะเดาอย่างต่อเนื่อง จนท.คัดกรองอย่างเข้มข้น คนไทยในมาเลเซียเริ่มเดินทางเข้าด่านพรมแดนสะเดาอย่างต่อเนื่อง จนท.คัดกรองอย่างเข้มข้น คนไทยในมาเลเซียเริ่มเดินทางเข้าด่านพรมแดนสะเดาอย่างต่อเนื่อง จนท.คัดกรองอย่างเข้มข้น

นภาลัย ชูศรี  ผู้สื่อข่าวภูมิภาคจ.สงขลา

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ