ข่าว

"อธิรัฐ" วอนช่วยแชร์ ประสบการณ์สัญจรทางน้ำ หวังพัฒนาต่อยอดแก้ปัญหา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"อธิรัฐ" รมช.คมนาคม ไม่ฝากร้านแต่ฝากถาม "พี่น้องธรรมศาสตร์" ช่วยแชร์ประสบการณ์สัญจรทางน้ำ หวังพัฒนาต่อยอดแก้ปัญหา ยกระดับคุณภาพชีวิตคนกรุง

 

                   เมื่อวันที่ 18 เม.ย. 2563 นายอธิรัฐ รัตนเศรษฐ รมช.คมนาคม และส.ส.นครราชสีมา พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กกลุ่ม "มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์และการฝากร้าน" ซึ่งตั้งขึ้นเพื่อช่วยเหลือศิษย์เก่าศิษย์ปัจจุบัน ได้ฝากร้านขายสินค้าและบริการในช่วงเวลายากลำบากจากไวรัสโควิด-19 ระบาด โดยนายอธิรัฐ ได้ระบุข้อความว่า

                   อ่านข่าว "หมออ๋อง" คาใจชาวบ้านเกินครึ่งไม่ได้เงินเยียวยา

 

 

 

                   "สวัสดีครับ ผมแบงก์ อริรัฐ รัตนเศรษฐ รหัส 45 สิงห์แดง 54 สิงห์โต๊ะเล็ก เล็กแต่โต๊ะ ใจหย่ายยยย 555 วันนี้ไม่ขอฝากร้าน แต่จะมาเปิดใจกว้างๆรับฟังทุกความเห็นเกี่ยวกับการคมนาคมทางน้ำ มีใครโดยสารทางน้ำเป็นประจำ ทั้งเรือเจ้าพระยา เรือคลองแสนแสบ หรือใครเคยตกเรือยกมือ ผมอยากฟังทุกประสบการณ์จริง ทุกความเห็นสร้างสรรค์จากพี่น้อง มธ. เพื่อนำไปพัฒนาต่อยอด

 

 

\"อธิรัฐ\" วอนช่วยแชร์ ประสบการณ์สัญจรทางน้ำ หวังพัฒนาต่อยอดแก้ปัญหา

 

 

                   เพราะในปี 63 นี้ ที่ทุกคนจะได้เจอแน่ๆ นอกจากโควิด คือ เรือไฟฟ้านำร่องวิ่งคลองแสนแสบ เรือด่วนติดแอร์เจ้าพระยา พัฒนา 4 ท่าเรือ เชื่อมระบบขนส่งสาธารณะ มาครับ ผมอยากได้ไอเดียเพิ่มเติมอีก เสนอได้เต็มเหนี่ยว จัด หนักได้เต็มที่ (ด่าได้แต่อย่าแรง...นะจ๊ะ) เพราะการสัญจรทางน้ำ จะได้มีประสิทธิภาพต่อคนกรุงจริงๆ ซักที #ผมผูกพันกับท่าพระจันทร์ #คุณผูกพันกับท่าอะไร"

 

 

 

 

                   อย่างไรก็ตาม สมาชิกในกลุ่มดังกล่าว มีบางส่วนที่แปลกใจว่า รัฐมนตรีลงมาเอง และบางส่วนที่มาคอมเม้นต์ให้ข้อเสนอแนะ อาทิ ขอให้ช่วยผลักดันโครงการเรือโดยสาร สายคลองรังสิต เชื่อมสถานีรถไฟฟ้ารังสิต ขณะที่บางคนแชร์ประสบการณ์โดยสารเรือคลองแสนแสบ ซึ่งครั้งหนึ่งเรือเกือบคว่ำจนเลิกใช้บริการไปเลย

 

 

\"อธิรัฐ\" วอนช่วยแชร์ ประสบการณ์สัญจรทางน้ำ หวังพัฒนาต่อยอดแก้ปัญหา

 

 

                   ส่วนบางคนให้ความเห็นว่า "ไม่ว่ารัฐมนตรีจะอยู่พรรคไหน ถ้าเปลี่ยนแปลงระบบขนส่งมวลชนได้ เราจะจำไม่ลืม" นอกจากนั้นยังมีผู้ที่อยากให้พัฒนาทัศนียภาพแม่น้ำลำคลองทั้งสองฝั่ง และแก้ปัญหาน้ำเน่าเสียอีกด้วย

 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ