ข่าว

รอเงินเยียวยาไม่ไหว หนุ่มพิการพ่อลูกอ่อนไลฟ์สดร้องเพลงขอรับบริจาค

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กลัวลูกอด นักร้องพิการพ่อลูกอ่อนเจอพิษโควิดทำร้านอาหารต้องปิดตามคำสั่งรัฐบาล ไม่มีงานไร้เงิน พลิกวิกฤติหันมาเล่นดนตรีไลฟ์สด เปิดหมวกขอรับบริจาคช่วยเหลือ

 

                 เมื่อวันที่ 18 เม.ย. 2563 เพจดังในจังหวัดขอนแก่นได้มีการเผยแพร่เรื่องราวของนักดนตรีพ่อลูกอ่อน วัย 46 ปี ที่ต้องตกงานจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19

                 อ่านข่าว "หมอยง" อธิบายชัด การรักษาผู้ป่วย โควิด-19 ด้วยพลาสมา

 

 

 

                 โดยนักดนตรีพ่อลูกอ่อนวัย 46 ปี ได้พลิกวิกฤติมาเปิดหมวกผ่านออนไลน์ด้วยการไลฟ์สดร้องเพลงขอรับบริจาค เพื่อหาเงินมาเลี้ยงดูครอบครัว เนื่องจากเงินในบัญชีเหลือเพียง 363 บาท พร้อมระบายความในใจลงในเฟซบุ๊กหลังจากรอคอยเงินช่วยเหลือจากรัฐบาล 5,000 บาท ว่า

 

 

โควิด

 

 

                 "เงิน 363 บาทหมดแล้วหมดเลย แพมเพิร์ส 3 ห่อพอดี อะไรก็ไม่ได้รับการดูแลสักอย่างจากท่านเลยครับเจ้านาย ใช้พวกเขาสิครับ ผู้นำท้องถิ่นทั้งหลายมาสอบข้อมูลส่งให้ท่านสิครับ ลูกบ้านใครมัน ดีกว่าคุณใช้AIขี้ไก่โป่อย่างนั้นมาตัดสินชีวิตคนจนๆ"

                 โดยนายอนิรุจธ์ ทองลี หรือหรีด อายุ 46 ปี อยู่บ้านเลขที่ 132 หมู่ 15 ต.โนนทอง อ.หนองเรือ จ.ขอนแก่น เล่าว่า ตนเองเป็นคนพิการแขนขาลีบมาตั้งแต่กำเนิด ครอบครัวได้เปิดร้านอาหารเล็กๆอยู่ในพื้นที่ อ.ภูเวียง จ.ขอนแก่น พร้อมกับร้องเพลงให้ลูกค้าฟัง โดยเจ้าของที่ดินเห็นใจอนุญาตให้มาเปิดร้านโดยไม่เก็บค่าเช่า แต่หลังจากเกิดโรคระบาด โควิด-19 ครอบครัวได้รับผลกระทบเพราะมีการสั่งปิดร้านอาหารและสถานบันเทิง จึงทำให้ตนไม่มีเงินเลี้ยงดูครอบครัว เงินเก็บที่มีก็ถูกนำออกมาใช้จนหมด รัฐบาลเปิดให้ลงทะเบียนรับเงินเยียวยาผู้ที่ได้รับผลกระทบ 5,000 บาท ตนก็ลงแล้ว แต่ขณะนี้ยังขึ้นว่า "รอตรวจสอบ"

 

 

โควิด

 

 

 

 

                 "พอเงินเริ่มหมดก็จำใจต้องนำทรัพย์สินที่เป็นเครื่องมือทำมาหากินบางส่วนไปจำนำ เพื่อหาเงินมาเลี้ยงดูครอบครัว ที่มีอีก 4 ชีวิต คือแม่วัย 67 ปี ภรรยาที่ไม่ได้ทำงานเพราะต้องเลี้ยงดูลูกสาว 2 คน คนโตวัย 6 ขวบมีอาการออทิสติก ซึ่งครอบครัวได้รับอุปการะมาเลี้ยงจากญาติทางภรรยาตั้งแต่เด็ก และคนเล็กเพิ่งเกิดอายุ 8 เดือน ตอนนี้เงินที่มีทั้งหมดของครอบครัวเหลือในบัญชีเพียง 363 บาท จึงตัดสินใจเปิดหมวกออนไลน์ ไลฟ์สดร้องเพลงเปิดรับบริจาคหาเงินมาเลี้ยงดูครอบครัว"

                 หนุ่มนักดนตรีพ่อลูกอ่อนวัย 46 เผยต่อว่า ใจจริงไม่อยากรบกวนใคร เพราะคิดว่าทุกคนเดือดร้อนเหมือนกันหมด และน่าจะมีคนที่ลำบากกว่า แต่พอมองไปเห็นหน้าลูกน้อยวัย 8 เดือนแล้ว ทำให้ต้องลุกขึ้นสู้เพราะกลัวว่าลูกจะอด จึงใช้วิชาอาชีพที่เคยทำมาหากินเลี้ยงครอบครัว เริ่มต้นหาเงินอีกครั้งเท่าที่จะสามารถทำได้ ด้วยการเปิดหมวกออนไลน์ไลฟ์สดร้องเพลง เปิดให้คนเข้ามาขอเพลงได้ หากใครชอบเพลงที่ตนร้องและอยากจะให้ทิปส์ออนไลน์ก็สามารถโอนผ่านบัญชีธนาคารกสิกรไทย หมายเลขบัญชี 0271501919 ชื่อบัญชี อนิรุจธ์ ทองลี เพื่อเป็นค่านม ค่าแพมเพิร์สให้กับลูกสาววัย 8 เดือน ได้เลย

 

 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ