ข่าว

สาวโพสต์ อับจนหนทาง เหลือเงินร้อยสุดท้ายส่งให้ลูกสาวสู้ชีวิต ส่วนแม่ยังมีถุงยังชีพ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สาวโพสต์ ขอความช่วยเหลือ จากวิกฤตเศรษฐกิจที่ได้รับผลกระทบจากโควิด19 ร้านที่ทำงานปิด ไร้งาน ไร้เงิน อยู่ได้เพราะถุงยังชีพ วอนผู้ใจบุญได้ช่วยเหลือ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในกลุ่มเฟซบุ๊ก ของ จังหวัดภูเก็ต ที่เปิดให้สมาชิกได้โพสต์ขายของ แสดงความคิดเห็น ขอความช่วยเหลือ โดยเฉพาะในช่วงที่มีการระบาดของเชื้อโควิด19 ส่งผลกระทบกันถ้วนหน้า จากที่เคยมีงานทำ ต้องหยุดงาน ไร้เงิน ไร้รายได้

 

สาวโพสต์ อับจนหนทาง เหลือเงินร้อยสุดท้ายส่งให้ลูกสาวสู้ชีวิต ส่วนแม่ยังมีถุงยังชีพ

อย่างเช่น ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ กาญจนา ดำเหลื่อม ที่ได้ขอใช้พื้นที่ ในการระบายความอัดอั้นตันใจ และขอความช่วยเหลือจากผู้ใจบุญ เนื่องจาก ที่ทำงานหยุด ไม่มีรายได้ ไม่มีเงินส่งลูกที่เรียนหนังสือ มีข้อความว่า “ขออนุญาตแอดนะค่ะ ขอระบายความในใจหน่อยค่ะ ก่อนหน้าที่จะตกงาน เราทำงานรายวันขายของที่ระลึกนักท่องเที่ยวต่างชาติ เจ้าของร้านสั่งปิดเกือบหนึ่งเดือนแล้วค่ะ ภาระจึงเกิด ไหนจะค่าเช่าบ้านค่าน้ำค่าไฟแต่โชคดีที่เค้าให้จ่ายแต่ค่าไฟและน้ำก่อน ค่าเช่าค่อยหามาจ่ายได้ แต่เราต้องส่งค่ากินให้ลูกสาว ซึ่งกำลังอยู่ในช่วงสอบแบบออนไลน์ที่หอกทม.เรียนมหาลัยปี 3 ค่ะ

 

เมื่อวานโอนไปให้ลูกสาวเป็นเงินร้อยสุดท้ายที่มีอยู่ บอกลูกว่าใช้ประหยัดนะลูก แม่ยังมีถุงยังชีพที่เค้าแจกให้หนึ่งชุดสองวันที่แล้วแม่พอประทังชีวิตไปได้ เมื่อคืนประมาณ3ทุ่มกว่าๆลูกสาวโทรมาพูดกับเราว่า แม่ๆแม่กินข้าวแล้วยังแม่อย่าคิดมากนะ หนูจะใช้เงินที่แม่ส่งมาร้อยนี้ให้ถึงหนึ่งอาทิตย์ เรางง เลยถามลูกไปว่า ลูกจะกินได้ไงเป็นอาทิตย์ ลูกบอกว่า หนูจะซื้อมาม่ากิน เที่ยงหนึ่งห่อและตอนเย็นหนึ่งห่อ คนเป็นแม่อย่างเราได้ยินที่ลูกพูด ทำให้จุกในอก มีแต่น้ำตาที่ไหลออกมาลูกรู้ว่าเราร้อง ลูกพูดมาทันทีว่า แม่ต้องเข้มแข็งแม่ต้องสู้ ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้น เราต้องสู้ไปด้วยกันนะแม่ ถ้าไม่มีแม่ในวันนี้ ลูกคงไม่ได้เรียนจนถึงระดับนี้ สู้ๆนะค่ะรอวันลูกเรียนจบ ลูกจะตอบแทนพระคุณแม่ค่ะ”

หลังจากที่ข้อความเผยแพร่ ก็ได้มีคนมาแสดงความเห็นเป็นอย่างมาก ทั้งให้กำลังใจ  ขอหมายเลขบัญชี เพื่อโอนเงินช่วยเหลือบ้าง ตามกำลัง

 

 

ขอบคุณ  กลุ่มทันข่าว ภูเก็ต

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ