ข่าว

ครอบครัวตายายติดเชื้อโควิด-19 ที่ขอนแก่น อีกมุมที่ไม่เคยรู้มาก่อน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เรื่องราวอีกมุมที่อาจจะมีส่วนน้อยที่รู้ ของครอบครัวตายาย ชาวบ้านบ้านกุดน้ำใส อ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น ซึ่งทั้งคู่เป็นผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายที่ 5 และ 6 ของขอนแก่น

เรื่องราวอีกมุมที่อาจจะมีส่วนน้อยที่รู้ ของครอบครัวตายาย ชาวบ้านบ้านกุดน้ำใส อ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น ซึ่งทั้งคู่เป็นผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายที่ 5 และ 6 ของขอนแก่น ซึ่งคาดว่า 2 ตายายอาจจะติดเชื้อจากลูกชายที่ได้รับเชื้อในพื้นที่พัทยา จ.ชลบุรี แต่ทว่าจนถึงตอนนี้ทางเจ้าหน้าที่ได้กักตัวลูกชายอยู่ที่ รพ.ศูนย์ขอนแก่น แต่ยังตรวจไม่พบเชื้อโควิด-19 ตามที่นำเสนอข่าวไปก่อนหน้านี้ 

อ่านข่าว : ขอนแก่น พบผู้ติดเชื้อโควิด19รายที่ 5 ของจังหวัด

อ่านข่าว : เปิดไทม์ไลน์รายที่ 5 จ.ขอนแก่น ติดเชื้อไวรัสโรคโควิด-19

อ่านข่าว : แห่แชร์ภาพคุณตาติดเชื้อโควิด นั่งรอรถพยาบาลมารับเพียงลำพังไม่กล้าไปใกล้ใคร

เรื่องนี้มีการเปิดเผยจากผู้ใช้เฟซบุ๊กท่านหนึ่ง ซึ่งเป็นพี่สาวของพยาบาลหัวหน้าวอร์ดที่ รพ.น้ำพอง โดยเธอได้เล่าผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ระบุว่า ถ้าเป็นไปได้ ก็ไม่มีใครอยากเป็นโควิด-19 หรอก ครอบครัวของเขาเองรู้สึกเสียใจ และขออย่าได้ซ้ำเติมกัน และหันมาให้กำลังใจกันจะดีกว่า โรคโควิด-19 แน่นอนว่าไม่มีใครอยากเป็น แต่ในเมื่อมันเกิดขึ้นมาแล้วก็ต้องคอยให้กำลังใจกัน และหาวิธีป้องกันตัวเองและครอบครัวให้ดี

 

 

 

ปกติ บ้านของ 2 ตายาย ก็อยู่บริเวณนอกหมู่บ้าน ซึ่งบ้านก็เป็นทุ่งนา ห่างจากหมู่บ้านเกือบ 2 กิโลเมตร ครอบครัวนี้ปกติก็ไม่ค่อยมีใครมารวมกลุ่มอยู่แล้ว ฐานะทั้งคู่ค่อนข้างยากจนก็ว่าได้ ส่วนลูกชายของทั้คู่ที่ต้องกลับจากบาห์เรน ก็เพราะว่าหมดสัญญาจ้างที่นั่นพอดี ลูกชายผิดที่ไม่ได้กักตัว ไม่ได้แยกจากพ่อแม่ แต่หารู้ไม่ เขาจะแยกตัวได้อย่างไร เพราะบ้านก็อยู่ทุ่งนา ไม่มีที่อื่น ที่พอจะแยกออกไปอยู่ได้ ในความเป็นพ่อ เป็นแม่ ยังไงลูกก็ คือ ลูก ที่อื่นก็ไม่มีให้ไปอยู่ ก็เลยจำเป็นที่ต้องให้ลูกอยู่บ้านหลังเดียวกัน

 

 

 

และสาเหตุที่ไปพัทยาก็คือ ไปหาสมัครงาน เพราะก่อนไปทำงานที่เมืองนอก ลูกแกก็เคยทำงานอยู่ที่พัทยา แต่ด้วยสถานการณ์โรคโควิด-19 ระบาด ทำให้ที่พัทยายังไม่มีงาน ก็เลยต้องกลับมาที่บ้านหาพ่อแม่ ซึ่งลูกก็คิดว่าเขาไม่ได้เป็นอะไร เพราะตรวจอยู่สนามบินก็ผ่านมาได้ พอมาอยู่บ้านกับพ่อแม่ก็เป็นเวลากว่าครึ่งเดือนแล้ว ปกติลูกชายคนนี้เขาเป็นคนดี ทำงาน หาเงินส่งพ่อแม่ตลอด แต่ก่อนเป็นเณรบวชเรียน หาเงินส่งตัวเองเรียนจนจบปริญญา

 

 

 

เรื่องราวของครอบครัวนี้น่าสงสารมาก ๆ เมื่อดูในโลกออนไลน์ บางคอมเมนต์ เข้ามาแสดงความคิดเห็นกระหน่ำด่าครอบครัวของเขา คุณยายแกเริ่มมีอาการไม่ดีเมื่อ 1 เมษายน จนวันที่ 8 เมษายน ก็ไปรักษาตัวอยู่โรงพยาบาลน้ำพอง ยายมีโรคประจำตัว คือ เบาหวาน ความดัน วัณโรคปอดไม่ดี โรคภาวะไตวาย ไตเสื่อมเพราะกินยาเบาหวานเยอะ นอนรักษาอยู่ รพ.น้ำพอง 5 วันพักห้องรวม พอวันที่ 13 เมษายน มีอาการหายใจไม่ออก คุณหมอเลยส่งตัวต่อเพื่อไปเจาะคอที่โรงพยาบาลศูนย์ขอนแก่น พอไปถึงหมอเจาะเลือดก่อนจะพบว่าติดเชื้อโควิด-19
 

 

ครอบครัวตายายติดเชื้อโควิด-19 ที่ขอนแก่น อีกมุมที่ไม่เคยรู้มาก่อน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ