ข่าว

พฐ. เก็บหลักฐานซ้ำ คลี่ปม "พ.ต.อ." ดับมีเงื่อนงำ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กองพิสูจน์หลักฐานกลาง เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุเพื่อเก็บหลักฐานเพิ่มเติม สางปมการเสียชีวิตอย่างมีเงื่อนงำของ "พ.ต.อ.ธีรุตม์เทวัญ" รอง ผบก.ตำรวจสากล

 

                 วันที่ 17 เม.ย. 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้ากรณี พันตำรวจเอก ธีรุตม์เทวัญ มังคละวัชร์ อายุ 50 ปี รอง ผบก.ตำรวจสากล ซึ่งเป็นผู้ช่วยฑูตตำรวจประจำประเทศเมียนมา เสียชีวิตด้วยการผูกคอตายในห้องพักแฟลตตำรวจป่าไม้ เมื่อวันที่ 8 มีนาคมที่ผ่านมา

                 อ่านข่าว พิรุธหลายจุด "พ.ต.อ."ผูกคอเสียชีวิต

 

 

 

                 ล่าสุด กองพิสูจน์หลักฐานกลาง สำนักงานตรวจแห่งชาติ พนักงานสอบสวนสถานีตำรวจนครบาลพหลโยธิน และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่เกิดเหตุซ้ำอีกครั้ง เพื่อเก็บหลักฐานเพิ่มเติม หลังมีรายงานข่าว ผลชันสูตรจากสถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ พบว่า มีเลือดคั่งในสมองมาก รวมทั้งมีรอยถูกของแข็งกระแทกด้านข้างหูขวา และยังพบว่าที่คอมีรอยครูด ที่ไม่เกิดจากการผูกคอตาย

 

 

พฐ. เก็บหลักฐานซ้ำ คลี่ปม "พ.ต.อ." ดับมีเงื่อนงำ

 

 

                 พล.ต.ต.วิสูตร นาคจู ผบก.กองพิสูจน์หลักฐาน สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า วันนี้เป็นการตรวจสอบที่เกิดเหตุซ้ำเพิ่มเติม หลังมีการตรวจไปแล้วก่อนหน้านี้ แต่ยังมีประเด็นสงสัย เช่น ลายมือในจดหมายที่เป็นตัวบรรจง ซึ่งแตกต่างจากลายแบบปกติของผู้ตายที่มีลักษณะเขียนเป็นลายมือหวัด โดยพนักงานสอบสอบต้องไปหาลายมือเก่ามาเปรียบเทียบว่าตรงกันหรือไม่

 

 

พฐ. เก็บหลักฐานซ้ำ คลี่ปม "พ.ต.อ." ดับมีเงื่อนงำ

 

 

 

 

                 นอกจากนี้ต้องรอตรวจสอบลายนิ้วมือแฝง ส่วนดีเอ็นเอ ยังไม่พบมีบุคคลอื่น ทั้งนี้จะมีการตรวจสอบเพิ่มเติม เช่น ลักษณะท่าทางการเสียชีวิต ตำแหน่ง ขาเหยียด ขาลอย ซึ่งขณะพบศพร่างตกลงมาที่พื้นที่ ส่วนที่เกี่ยวข้องกับรายงานผลชันสูตรฯก่อนหน้านี้ว่ามีเลือดคั่งในสมอง ต้องรอการยืนยันอีกครั้ง ซึ่งทุกอย่างต้องใช้หลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ยืนยันจึงจะสามารถสรุปได้

 

 

พฐ. เก็บหลักฐานซ้ำ คลี่ปม "พ.ต.อ." ดับมีเงื่อนงำ

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ