ข่าว

เพลิงไหม้ครั้งใหญ่ในรอบหลายสิบปี กลางเมืองแม่ฮ่องสอน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ไฟไหม้ครั้งใหญ่ใจกลางเมืองแม่ฮ่องสอน เผาบ้านเรือนประชาชนเช้าตรู่วันนี้

เมื่อเวลาประมาณ 02.30 น. เช้ามืดของวันที่  17 เมษายน  2563 ได้เกิดเหตุเพลิงไหม้ครั้งใหญ่ในใจกลางเมืองจังหวัดแม่ฮ่องสอนโดยต้นเพลิงเกิดจาก ร้านคลอสโรด (บ้านลุงเจ่งอ่อง) เลขที่ 196 ถนนขุนลุมประพาส ต.จองคำ อ.เมือง จ.แม่ฮ่องสอน ตั้งอยู่บริเวณใจกลางเมือง ตรงข้ามโรงแรมเมธี    ต.จองคำ อ.เมือง จ.แม่ฮ่องสอน ซึ่งเป็นบ้านเก่า 2 ชั้นสร้างด้วยไม้สักทั้งหลัง อายุราว 70 ปี เพลิงได้ลุกไหม้อย่างรวดเร็ว เนื่องจากเป็นบ้านไม้สักทั้งหลัง และจากนั้นเพลิงได้ลุกลามไปยังบ้านเรือนข้างเคียง อาทิ ร้านปัญจาบสโตร์( ร้านขายผ้า) และ บ้านของนายปัญญา จีนาคำ สส.สังกัดพรรคพลังประชารัฐ ซึ่งทำเป็นสำนักงาน สส.ปัญญา  จีนาคำ ได้รับความเสียหายทั้งหมด รวม  6 หลัง และหลังจากที่เคยเกิดเพลิงไหม้มาแล้วครั้งหนึ่งในใจกลางเมืองแม่ฮ่องสอนในรอบ 50 ปีที่ผ่านมา

เพลิงไหม้ครั้งใหญ่ในรอบหลายสิบปี กลางเมืองแม่ฮ่องสอน

เพลิงไหม้ครั้งใหญ่ในรอบหลายสิบปี กลางเมืองแม่ฮ่องสอน

เพลิงไหม้ครั้งใหญ่ในรอบหลายสิบปี กลางเมืองแม่ฮ่องสอน

ขณะเกิดเหตุ นายสุวพงศ์   กิติภัทย์พิบูลย์ ผวจ.แม่ฮ่องสอน ได้เดินทางไปยังที่เกิดเหตุ พร้อมด้วย พล.ต.ต. ธีรพล  อินทรลิบ ผู้บังการตำรวจภูธรจังหวัดแม่ฮ่องสอน   นายปกรณ์  จีนาคำ  นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองแม่ฮ่องสอน เพื่ออำนวยการดับเพลิง  เนื่องจากจุดเกิดเหตุ ตั้งอยู่ใจกลางเมืองบริเวณสี่แยกถนนขุนลุมประพาส และสิงหนาทบำรุง ซึ่งเป็นชุมชมที่มีบ้านเรือนหนาแน่นติดกัน เพื่อไม่ให้เพลิงได้ลุกลามไปสู่บ้านหลังอื่น ๆ อีก

เพลิงไหม้ครั้งใหญ่ในรอบหลายสิบปี กลางเมืองแม่ฮ่องสอน เพลิงไหม้ครั้งใหญ่ในรอบหลายสิบปี กลางเมืองแม่ฮ่องสอน เพลิงไหม้ครั้งใหญ่ในรอบหลายสิบปี กลางเมืองแม่ฮ่องสอน เพลิงไหม้ครั้งใหญ่ในรอบหลายสิบปี กลางเมืองแม่ฮ่องสอน

รถดับเพลิงเทศบาลเมืองแม่ฮ่องสอน จำนวน 3 คัน ศูนย์บรรเทาสาธารณภัยจังหวัดแม่ฮ่องสอน (ป.ภ.)อีก 1 คันได้ระดมฉีดน้ำเพื่อสกัดเพลิงไม่ให้ลุกลามแต่ก็เอาไม่อยู่เนื่องจากเพลิงได้ลุกไหม้อย่างหนัก ต้องขอความช่วยเหลือจาก อบต.ปางหมู และ อบต.ผาบ่อง ที่อยู่ใกล้เคียง พร้อมหน่วยงานราชการที่มีรถบรรทุกน้ำออกมาสนับสนุนอีกทางหนึ่งใช้เวลาประมาณ 3 ชั่วโมงเพลิงจึงสงบ ส่วนค่าเสียหายยังประเมินไม่ได้ขณะนี้อยู่ระหว่างการสอบสวนของทางเจ้าหน้าที่และกองพิสูจน์หลักฐานจังหวัดแม่ฮ่องสอน ความคืบหน้าจะติดตามนำมาเสนอต่อไป ไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตแต่อย่างใด

เพลิงไหม้ครั้งใหญ่ในรอบหลายสิบปี กลางเมืองแม่ฮ่องสอน เพลิงไหม้ครั้งใหญ่ในรอบหลายสิบปี กลางเมืองแม่ฮ่องสอน เพลิงไหม้ครั้งใหญ่ในรอบหลายสิบปี กลางเมืองแม่ฮ่องสอน

เพลิงไหม้ครั้งใหญ่ในรอบหลายสิบปี กลางเมืองแม่ฮ่องสอน

เกียรติศักดิ์  รักสัตย์ ผู้สื่อข่าวภูมิภาคจ.แม่ฮ่องสอน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ