ข่าว

หนูน้อยวัย 1 เดือนเศษ ติดเชื้อโควิด-19 จากพ่อแม่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เพจของ ดร.สาธิต ปิตุเตชะ รมช.สาธารณสุข ได้เล่าถึงอาการล่าสุดของหนูน้อยวัย 1 เดือนเศษ ติดเชื้อโควิด-19 จากพ่อแม่ ซึ่งทาง รพ.รับ Refer จากโรงพยาบาลบ้านฉาง จ.ระยอง

เพจของ ดร.สาธิต ปิตุเตชะ รมช.สาธารณสุข หลังจากที่ได้ลงพื้นที่เข้าไปให้กำลังใจบุคลากรทางการแพทย์ที่สถาบันบำราศนราดูร พร้อมขอบคุณบุคลากรทางการแพทย์ทุกท่านที่เสียสละทำงานอย่างหนักเพื่อประชาชน นอกจากนี้ยังได้แวะเยี่ยมหนูน้อยอายุ 1 เดือน 17 วัน ที่เพิ่งติดเชื้อโควิด-19 ด้วย ซึ่งทางโรงพยาบาลรับ Refer จากโรงพยาบาลบ้านฉาง จ.ระยอง

 

รมช.สาธารณสุข ระบุข้อความว่า หนูน้อยคนนี้ติดจาก คุณพ่อ คุณแม่ จากการสังสรรค์กินเลี้ยงกันที่บ้านกับเพื่อนๆ อย่างไรก็ตาม อาการของน้องค่อนข้างดี หายใจไม่เหนื่อยหอบ ไม่มีไข้ รับประทานนมได้ดี ปัจจุบันผลตรวจโควิด-19 ยังพบเชื้ออยู่ ขณะที่คุณพ่อของน้องตอนนี้กลับบ้านได้แล้ว แต่คุณแม่ยังแอทมิตอยู่

 

 

 

สำหรับอาการล่าสุดของหนูน้อยเมื่อวานนี้ (15 เมษายน 2563) คุณพยาบาลแจ้งว่า ช่วงแรกน้องมีอาการเหนื่อยเล็กน้อย ปอดมีน้ำนิดหน่อย พอทานยาต้านไวรัสไปแล้ว ทำให้หลังทานยา ดูดนมได้น้อยลง แต่ตอนนี้อาการทั่วไปเด็กแอคทีฟดี ร้องเก่งขึ้น ดูดนมได้ดี กินอิ่ม นอนหลับ และข่าวดีคือตรวจไม่พบเชื้อ 2 รอบแล้วแต่ยังต้องทานยาให้ครบ

 

 

 

หนูน้อยวัย 1 เดือนเศษ ติดเชื้อโควิด-19 จากพ่อแม่

 

 

 

หนูน้อยวัย 1 เดือนเศษ ติดเชื้อโควิด-19 จากพ่อแม่

 

 

 

CR เพจ หมอตี๋ สาธิต ปิตุเตชะ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ