ข่าว

เตรียมให้พร้อม คลังใช้ 3 ภาพเช็กข้อมูลคนขอทบทวนสิทธิ์เยียวยา 5,000

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กระทรวงการคลัง เผยเตรียมไว้ให้พร้อม ใช้ 3 ภาพตรวจสอบปชช.ขอทบทวนสิทธิ์เยียวยา 5,000 บาท เริ่ม 20 เม.ย.นี้ พร้อมหารือมหาดไทยผนึกผู้ว่าฯทุกจังหวัด ร่วมกันตรวจเช็กข้อมูล

 

                เมื่อวันที่ 16 เม.ย. 2563 นายลวรณ แสงสนิท โฆษกกระทรวงการคลัง กล่าวว่า ตอนนี้มีผู้มาลงทะเบียนรับเงินเยียวยา 5,000 บาท ผ่าน www.เราไม่ทิ้งกัน.com ล่าสุด 27.5 ล้านคน จ่ายเงินเยียวยาไปแล้ว 3.2 ล้านคน เป็นเงินกว่า 1.5 หมื่นล้านบาท ทั้งนี้คาดว่าภายในวันที่ 19 เม.ย. จะคัดกรองคนที่ลงทะเบียนครบทั้งหมด และเปิดให้ทบทวนสิทธิ์ในกลุ่มที่ไม่ได้รับเงินในวันที่ 20 เม.ย. 2563 คาดว่าจะมีผู้ขอทบทวนสิทธิ์กว่า 1 ล้านคน

                อ่านข่าว รอรับได้เลย คลังโอนเงินเยียวยา 5,000 วันนี้อีก 8 แสนราย

 

 

 

                นายลวรณ กล่าวต่ออีกว่า วันนี้(16 เม.ย.) ได้หารือกับกระทรวงมหาดไทย ทั้งปลัดกระทรวงมหาดไทย และอธิบดีกรมการปกครอง เพื่อช่วยคัดกรองกลุ่มที่ขอทบทวนสิทธิ์ เช่น เมื่อขอทบทวนสิทธิ์ในวันที่ 20 เม.ย. 2563 คัดรายชื่อแยกเป็นรายจังหวัด ส่งให้ผู้ว่าฯ ในวันที่ 21 เม.ย. ไปช่วยคัดกรองผู้ขอทบทวนสิทธิ์ ซึ่งผู้ว่าฯจะหารือกับคลังจังหวัด ธนาคารกรุงไทย ธนาคารออมสิน ให้ช่วยกันลงพื้นที่ไปตรวจสอบข้อมูลของผู้ทบทวนสิทธิ์

 

 

เยียวยา 5 พัน

 

 

                "ในการเข้าไปตรวจสอบสิทธิ์ ผู้ที่ลงไปตรวจสอบต้องดูรูปถ่าย 3 ภาพ คือ รูปถ่ายของผู้ทบทวนสิทธิ์ , รูปถ่ายกับบัตรประชาชน และ รูปถ่ายหลักฐานการทำงานของผู้ขอทบทวนสิทธิ์ เช่น รูปถ่ายกับร้านค้า หรือรูปถ่ายเป็นเอกสารว่าทำงานในร้านค้าจริง อาทิ ค่าเช่าแผง หรือหลักฐานการรับเงินเดือนในส่วนของลูกจ้าง" นายลวรณ กล่าว

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ