ข่าว

โดนแล้ว จับหนุ่มเชียงรายโพสต์รูปเก่าชวนเล่นสงกรานต์ ตร.ฟันโทษหนัก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

จับจริง หนุ่มวัย 21 มือบอนโพสต์เฟซบุ๊กชวนคนออกมาเล่นน้ำสงกรานต์ที่เชียงของ จ.เชียงราย ตำรวจหิ้วดำเนินคดีผิด พ.ร.บ.คอมพ์

 

                  วันที่ 16 เม.ย. 2563 ว่าที่ร้อยตรี ณรงค์ โรจนโสทร รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย ได้โพสต์ข้อความในเฟชบุ๊กส่วนตัวระบุว่า จากที่มีผู้โพสต์ข้อความพร้อมภาพว่า "พื้นที่ อ.เชียงของ จ.เชียงราย ชายแดนไทย-สปป.ลาว ติดแม่น้ำโขงที่เคยมีเทศกาลสงกรานต์คึกคักทุกปี ได้เปิดให้มีการเล่นน้ำสงกรานต์กันในเทศกาลสงกรานต์ปี 2563"

 

 

 

                  ล่าสุดทาง อ.เชียงของ ได้ดำเนินคดีกับบุคคลที่โพสต์ข้อความและภาพดังกล่าวแล้ว โดยผู้ถูกดำเนินคดีทราบชื่อคือ นายมานะ (สงวนนามสกุล) อายุ 21 ปี ชาวต.ริมโขง อ.เชียงของ จ.เชียงราย

 

 

โดนแล้ว จับหนุ่มเชียงรายโพสต์รูปเก่าชวนเล่นสงกรานต์ ตร.ฟันโทษหนัก

 

 

                  โดยนายฤทธิเดช จรรยาพงษ์ ปลัดอำเภอกลุ่มงานความมั่นคง อ.เชียงของ เป็นผู้ดำเนินการร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน สภ.เชียงของ ในข้อหา นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะก่อให้เกิดความตื่นตระหนกแก่ประชาชน และเสนอข่าวหรือทำให้แพร่หลายซึ่งหนังสือ สิ่งพิมพ์ หรือสื่ออื่นใดที่มีข้อความอันอาจทำให้ประชาชนเกิดความหวาดกลัว หรือเจตนาบิดเบือนข้อมูลข่าวสารทำให้เกิดความเข้าใจผิดในสถานการณ์ฉุกเฉิน จนกระทบต่อความมั่นคงของรัฐหรือความสงบเรียบร้อยหรือศีลธรรมอันดีของประชาชน ทั้งในเขตพื้นที่ที่ประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินหรือทั่วราชอาณาจักร อันเป็นความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ปี 2560 มาตรา 14 (2) ประกอบกับการกระทำดังกล่าวยังเป็นการฝ่าฝืน พ.ร.ก.การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.2548 มาตรา 9 (3)

 

 

 

 

                  ทั้งนี้เฟซบุ๊กของ ว่าที่ร้อยตรีณรงค์ ยังระบุอีกว่า มีผู้โพสต์ข้อความเมื่อวันที่ 12 เม.ย. 2563 ว่า "เล่นแล้วนะ มาได้ สนุกม๊ากกก ที่เชียงของเขาแหกกฎกันค่ะ" จากนั้นใช้ภาพเก่าเมื่อปี 2562 ที่มีการเล่นสาดน้ำสงกรานต์มาประกอบ ต่อมาได้มีผู้โพสต์ข้อความพร้อมภาพเก่าอีกว่า "วันนี้ที่เชียงของ ห้ามพลาด เขาให้เล่นแร้ว มากันเยอะคนที่อยู่แต่บ้านไม่รู้ไรนะคับ" ซึ่งการกระทำดังกล่าวทำให้เกิดความเข้าใจผิดในหมู่ประชาชนเป็นวงกว้าง ทำให้ทางฝ่ายปกครอง อ.เชียงของ ได้ดำเนินคดีแล้วดังกล่าว

 

 

โดนแล้ว จับหนุ่มเชียงรายโพสต์รูปเก่าชวนเล่นสงกรานต์ ตร.ฟันโทษหนัก

 

 

                  ล่าสุดทางพนักงานสอบสวนได้รับคำร้องทุกข์ เป็นคดีอาญาที่ 155/2563 ลงวันที่ 15 เม.ย. 2563 เวลา 14.00 น. และได้เชิญตัวผู้ต้องหามารับทราบข้อกล่าวหาเพื่อดำเนินการตามกฎหมาย

 

 

--------------------------------------

โดย ณัฐวัตร ลาพิงค์ จ.เชียงราย

 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ