ข่าว

ผู้ป่วย'โควิด'พุ่ง พม่าเข้มกักตัว 21 วัน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้ป่วย'โควิด' พม่าพุ่ง เมื่อยอดผู้ป่วยติดเชื้อโควิดเพิ่ม 2 วัน 32 ราย เข้มกักตัว 21 วัน

      สถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิดใน"สหภาพเมียนมา" ทวีความรุนแรง เมื่อยอดผู้ป่วยติดเชื้อโควิดเพิ่ม 2 วัน 32 ราย เหตุมาจากการติดเชื้อในโบสถ์คริสต์แห่งหนึ่ง

เมื่อวันที่ 15 เม.ย.2563 กระทรวงสาธารณสุขและกีฬาของสาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมา ยืนยันพบผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโควิดเพิ่ม 11 ราย รวมยอดสะสม 74 ราย เสียชีวิต 4 ราย รักษาหาย 2 ราย

        ตัวเลขที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วมาจากการติดเชื้อของการชุมนุมในโบสถ์คริสต์ ที่เมืองอินเส่ง นครย่างกุ้ง โดยเมื่อวันที่ 14 เม.ย.2563 สาธารณสุขเมียนมา ได้รายงานว่า พบผู้ติดเชื้อโควิดเพิ่ม 21 ราย และวันถัดมา ก็พบผู้ติดเชื้ออจากโบสถ์คริสต์แห่งนี้อีก 11 ราย

      สำหรับประเทศเมียนมา มีการพบผู้ติดโควิด 2 รายแรก เมื่อวันที่ 23 มี.ค.2563  เป็นชายชาวเมียนมาทั้งคู่ที่กลับมาจากสหรัฐฯ และอังกฤษ 

      มาตรการป้องกันและควบคุมการแพร่เชื้อโควิด สหภาพเมียนมาก็ดำเนินการเหมือนประเทศอื่นๆ มีการเรียกร้องให้ทุกคนอยู่บ้าน และกำหนดให้คนที่เดินทางกลับจากต่างประเทศต้องเข้าสถานกักกันตัวเอง

 

       หลังมียอดผู้ป่วยเพิ่มขึ้้น สาธารณสุขเมียนมาได้ปรับแก้มาตรการกักกันผู้เดินทางกลับจากต่างประเทศใหม่ จากเดิมรัฐเป็นผู้ควบคุมกักตัว 14 วัน ก็เปลี่ยนเป็น 21 วัน

      ก่อนหน้านี้ อองซาน ซูจี ที่ปรึกษาแห่งรัฐ ได้ร้องขอนานาชาติ ให้ส่งความช่วยเหลือมายังเมียนมา เพื่อต่อสู้กับการแพร่ระบาดไวรัสโควิด ศึกโรคระบาดนี้ เดิมพันอนาคตการเมืองซูจีด้วย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ