ข่าว

ราคาทองพุ่ง คนเชียงใหม่แห่ขายทั้งแท่ง-รูปพรรณ วันเดียวรับซื้อร่วม 100 ล้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คนเชียงใหม่และนักเก็งกำไร แห่ต่อคิวเทขายทองคำแท่ง-ทองรูปพรรณ หลังโควิด-19 ทำราคาทองวันนี้พุ่งแตะ 25,000 บาท "ร้านอินทรีทอง" ยันยังเปิดรับซื้อไม่อั้น ขณะที่ร้านทองบางแห่งต้องปิดร้านหนีชั่วคราว

 

                 เมื่อวันที่ 15 เมษายน 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ประชาชนในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ ได้แห่ไปขายทองรูปพรรณ และทองคำแห่งกันมากกว่าช่วงปกติ โดยส่วนหนึ่งเกิดจากราคาทองคำขยับสูงขึ้นเป็นเกือบบาทละ 25,000 บาท และมีประชาชนที่เก็บทองคำไว้ก่อนหน้านี้ เมื่อได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด-19 จึงได้นำออกมาขาย โดยจะสังเกตได้ว่า ร้านทองในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ บางแห่งได้ปิดร้านชั่วคราวเพราะว่าไม่สามารถระบายทองออกไปสู่ตลาดโลกได้ตามปกติ

                 อ่านข่าว ไทยติดเชื้อเพิ่ม 30 ราย ติดเชื้อสะสม 2,643 ราย เสียชีวิต 2 ราย

 

 

 

                 นายฉัตรพล สุนทรไพบูลย์ เจ้าของร้านอินทรีทอง จังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่า บรรยากาศการขายทองคำของจังหวัดเชียงใหม่ ไม่แตกต่างไปจากกรุงเทพฯ โดยในวันนี้ตั้งแต่ช่วงเช้ามีประชาชนมาต่อคิวขายทองคำมากกว่า 100 คิว และบางรายนำทั้งทองคำแท่ง และทองคำรูปพรรณมาเทขายกันเป็นจำนวนมาก บางรายมีไว้มากถึง 300-500 บาท ทำให้ทางร้านต้องเตรียมทั้งเงินสด และตั๋วเงินไว้ให้กับลูกค้า โดยในวันนี้รับซื้อไปร่วม 100 ล้านบาท ซึ่งทางร้านยังยืนยันว่ายังรับซื้อไม่อั้น และน่าจะเป็นร้านเดียวในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ที่ยังมีการเปิดซื้อขายตามปกติ โดยหากว่าเป็นทองรูปพรรณจะจ่ายเงินสดได้ แต่หากว่าเป็นทองคำแท่งจะจ่ายเงินตั๋วเงิน และนัดมารับเงินภายใน 2-3 วัน

                 ทั้งนี้ ลูกค้าที่นำมาขายนั้นแบ่งออกเป็น 2 กลุ่ม คือ ประชาชนทั่วไปที่นำทองมาขาย เพื่อใช้จ่ายหมุนเวียนในชีวิตประจำวัน และกลุ่มนักลงทุนที่เข้ามาเก็งกำไรจากราคาทองคำที่พุ่งขึ้นมาแตะเกือบ 25,000 บาท ซึ่งขณะนี้ต้องยอมรับว่า การปิดเส้นทางบินทำให้การส่งออกทองคำแท่งล่าช้า หากร้านทองแห่งไหนที่ไม่มีที่ระบายทองคำก็จะเลือกปิดร้านชั่วคราวไปก่อน เพราะไม่เช่นนั้นจะไม่สามารถสำรองเงินสดไว้รองรับลูกค้า หากว่ามีการแห่มาขายทองมากกว่าช่วงปกติ

 

 

-------------------------------------

โดย สกาวรัตน์ ศิริมา จ.เชียงใหม่

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ