ข่าว

ร้อง"นายกฯ"แก้ภัยแล้ง-พักชำระหนี้ต้น-ดอกให้ปชช.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"วัชระ" ร้อง "นายกฯ" เร่งแก้ภัยแล้ง-พักชำระหนี้ทั้งต้น-ดอกให้ปชช.6เดือนทันที  ย้ำเงิน 5พันต้องได้ทุกคน 

 


          15 เม.ย.2563 นายวัชระ เพชรทอง อดีตส.ส.พรรคประชาธิปัตย์  เข้ายื่นหนังสือถึง พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พร้อมชู 3 ป้าย มีข้อความว่า "5,000.-บาท คนจนต้องได้ทุกคน"  / "หยุดต้น หยุดดอก ทุกธนาคารทันที!" และ "แก้ปัญหาภัยแล้ง ด่วน!"  ที่ศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ ทำเนียบรัฐบาลผ่านนายสมพาส นิลพันธ์ ที่ปรึกษาสำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นผู้รับหนังสือ ในหนังสือของนายวัชระได้ขอให้รัฐบาลเร่งบรรเทาความเดือนร้อนของลูกหนี้ที่ได้รับผลกระทบจาก สถานการณ์ โควิด-19 

 

อ่านข่าว-อัปเดตสถานการณ์ 'ไวรัสโคโรน่า' (Covid-19) 15 เม.ย.

 

 

          ทั้งนี้ ตามที่สถาบันการเงินได้เสนอแนวทางบรรเทาความเดือดร้อนแก่ลูกหนี้ในช่วงสถานการณ์ โควิด-19 โดยกำหนดระยะเวลา 3-6 เดือน ซึ่งแต่ละแห่งมีเงื่อนไขแตกต่างกัน ส่วนหนึ่งยังคงให้จ่ายดอกเบี้ยในช่วงที่พักการชำระหนี้ 3-6 เดือน แต่ลูกหนี้ส่วนใหญ่ได้รับผลกระทบในวงกว้าง แต่ละคนรายได้ลดลงหรือไม่มีรายได้เลย จึงไม่สามารถชำระหนี้ได้ตามเงื่อนไขดังกล่าว ซึ่งจะส่งผลให้มีภาระหนี้เพิ่มขึ้นทวีคูณ เป็นการซ้ำเติมประชาชนส่วนใหญ่ของประเทศ จึงควรที่รัฐบาลต้องมีมาตรการบังคับให้สถาบันการเงินทุกแห่งพักชำระหนี้ทั้งเงินต้นและดอกเบี้ยไม่น้อยกว่า 6 เดือนแก่ประชาชนทุกคนต่อไป ซึ่งจะเป็นไปตามคำกล่าวของนายกรัฐมนตรีที่ว่า “ไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง”


          ขณะเดียวกัน นายวัชระ ยังได้ยื่นหนังสืออีกฉบับหนึ่งขอให้รัฐบาลเร่งออกมาตรการช่วยเหลือผู้ประสบปัญหาภัยแล้งโดยด่วนที่สุด โดยระบุว่า ตามที่คณะองคมนตรีได้ประชุมร่วมกับรัฐบาล เพื่อเตรียมการแก้ไขปัญหาภัยแล้งตั้งแต่เมื่อวันที่ 28 ม.ค.2563 เป็นที่ปลาบปลื้มของคนไทยทั้งประเทศ บัดนี้ ตนเองได้รับการร้องเรียนจากราษฎร 3 แห่งที่ประสบปัญหาภัยแล้ง ขาดแคลนน้ำใช้ในการเกษตร อุปโภค บริโภคคือ จุดที่ 1 บริเวณหมู่ 7 บ้านหินลูกช้าง ต.ทุ่งคาวัด อ.ละแม จ.ชุมพร มีนายสุวิชา แจ้งใส เป็นผู้ร้องเรียน

 


 

          จุดที่ 2 บริเวณคลองฉวาง อ.บ้านนาสาร จ.สุราษฎร์ธานี มีนายมานะ มติธรรม เป็นผู้ร้องเรียนและจุดที่ 3 ทุกตำบล (13ตำบล) ใน อ.กาญจนดิษฐ์ จ .สุราษฎร์ธานี มีนายภิญโญ หนูรักษ์ เป็นผู้ร้องเรียน จึงขอส่งความทุกข์ของประชาชนที่ได้ร้องเรียนเรื่องภัยแล้งนี้ให้นายกรัฐมนตรี สั่งการเร่งรัดโครงการงบประมาณหรือสั่งการให้รัฐมนตรีลงพื้นที่พบประชาชนผู้เดือดร้อน หรือสั่งการให้มีการทำฝนเทียมในพื้นที่ที่ประสบภัยแล้งในช่วงสถานการณ์โควิด-19 เพื่อบรรเทาทุกข์ทางใดทางหนึ่งโดยด่วนที่สุดต่อไป

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ