ข่าว

ปิด รพ.น้ำพอง กักตัวบุคลากรทางการแพทย์ 86 คน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หลังจากที่เมื่อวานนี้ จ.ขอนแก่นพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 เป็นรายที่5 เป็นหญิงวัย 63 ปี ติดจากลูกชาย โดยก่อนหน้านี้ได้เดินทางเข้าตรวจที่ โรงพยาบาลน้ำพอง ก่อนจะถูกส่งตรวจที่โรงพยาบาลขอนแก่น พบว่าผลเป็นบวก ทำให้ต้องปิดโรงพยาบาลน้ำพองทันที พร้อมเตรียมโรงพยาบาลสนา

 

 

                          เส้นทางเข้าออกหมู่บ้านกุดน้ำใส อ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น ถูกนำแผงเหล็กมาปิดกั้นเส้นทางเข้าออกหมู่บ้านกว่า 10 จุด แต่ยังเปิดให้ใช้ 3 เส้นทางหลัก ที่เชื่อมต่ออำเภออุบลรัตน์ และโรงงานอุตสาหกรรม เนื่องจาก มีทั้งคนนอกพื้นที่ และประชากรแฝงจำนวนมาก  ตามมติที่ประชุมคณะกรรมการหมู่บ้าน หลังจากพบผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด 19 ในพื้นที่  เป็นหญิงวัย 63ปี ซึ่ง เจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่า ติดจากบุตรชายที่เดินทางกลับจากพื้นที่เสี่ยง เมื่อ18 มีนาคม  และกลับมาอาศัยกับบิดามารดาที่บ้าน แต่จากการตรวจหาเชื้อของบุตรชายเป็นลบ และยังไม่มีอาการผิดปกติใดๆ  ซึ่งหลังจากมีมาตรการปิดเส้นทางเข้าออกหมู่บ้านแล้ว ชาวบ้านกุดน้ำใสเอง ก็บอกว่า หลังเกิดเหตุชาวบ้านต่างเก็บตัวอยู่บ้าน และเห็นด้วยกับการปิดเส้นทางเข้าออก อีกทั้งมองว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องใหญ่เพราะเป็นเกิดกับคนในหมู่บ้านถือเป็นเรื่องที่ใกล้ตัวมาก

 

ปิด รพ.น้ำพอง กักตัวบุคลากรทางการแพทย์ 86 คน

อ่านข่าว-อัปเดตสถานการณ์ 'ไวรัสโคโรน่า' (Covid-19) 15 เม.ย.

 

 

                           ในส่วนของโรงพยาบาลน้ำพอง เจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาลได้มีการตั้งจุดคัดกรองเข้มข้น ก่อนเข้าโรงพยาบาล ซึ่งขณะนี้ได้ปิดหวอดบริเวณชั้น3 ตึกผู้ป่วยนอก และคลีนิคนอกเวลา 3 วัน เพื่อทำความสะอาดเนื่องจาก หญิง วัย 63 ปีรายนี้นอนรักษาตัวอยู่ถึง 5 วัน ก่อนจะพบว่าติดเชื้อโดยทางแพทย์ยังสั่งกักตัวคนไข้อีก 50 คน ที่อยู่ใกล้ชิดผู้ติดเชื้อ ในระหว่างรักษาตัวที่โรงพยาบาล ซึ่ง 35 คนอาการดีขึ้นได้ให้ไปกักตัวที่บ้านพร้อมติดตามอย่างใกล้ชิด

ปิด รพ.น้ำพอง กักตัวบุคลากรทางการแพทย์ 86 คน

 

 

 

 

 

                  ส่วนพื้นที่การกักตัว  บุคลากรทางการแพทย์ 80 คน ที่สัมผัสผู้ติดเชื้อ เป็นบุคลากรจาก รพ.น้ำพอง 53 คน และโรงพยาบาลขอนแก่น 33 คน เบื้องต้นขณะนี้ได้รับการยืนยัน มี2 โรงแรม คือลาวิล่าและกรีนโฮเท็ลใช้เป็นโรงพยาบาลสนามกักตัวดูอาการ14 วัน

ปิด รพ.น้ำพอง กักตัวบุคลากรทางการแพทย์ 86 คน

นิติกรณ์ ฝางมาลา ผู้สื่อข่าวจังหวัดขอนแก่น

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ