ข่าว

ป. ตามรวบเมียน้อยสั่งเก็บเมียหลวงหนีฎีกาคุกตลอดชีวิตกว่า 4 ปี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กองปราบฯ ตามรวบสาวใหญ่จ้างวานเก็บเมียหลวง อ้างถูกต่อว่าข่มขู่เป็นประจำ หลังหนีฎีกาจำคุกตลอดชีวิตลอยนวลนานกว่า 4 ปี

 

               14 เมษายน 2563 ที่ กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ต.จิรภพ ภูริเดช ผบก.ป. , พ.ต.อ.ธงชัย อยู่เกษ ผกก.1 บก.ป. , พ.ต.ท.พิเชฐ จันทร์ขำ พ.ต.ท.ศราวุธ จันต๊ะวงค์ พ.ต.ท.ภัทรพล ปัทมวงศ์ พ.ต.ท.อลงกต คชแก้ว พ.ต.ท.ก่อเกียรติ วุฒิจำนงค์ รอง ผกก.1 บก.ป.

               เจ้าพนักงานชุดจับกุม นำโดย ว่าที่ พ.ต.ต.กฤษณะ เชิงยุทธ์ สว.กก.สนับสนุน ปรท.สว.กก.1 บก.ป. , ว่าที่ ร.ต.อ.ธีรพงศ์ ตาบัวตูม รรท. รอง สว.(สอบสวน) กก.2 ปรก.รอง สว.กก.1 บก.ป. , ร.ต.ท.รัฐชิน เจริญรัมย์ รรท.รอง สว.กก.1 บก.ป. , ด.ต.จิรภัทร ยิ่งยง ส.ต.อ.เดชฤทธิ์ สงวนพรรค ส.ต.อ.อำนาจ กลิ่นขจร ส.ต.อ.ไตรภพ จันทนุปาน ส.ต.อ.จิรายุ สิงห์ป้อง ส.ต.อ.นคร สาครสุคนธ์ ส.ต.ท.หัสนัย สาธรสุทธิ์ ส.ต.ท.ณัฐชนน คนชม ส.ต.ท.กิตติพงษ์ พ่วงแม่กลอง ส.ต.ท.ฐิติพล ศรีเมืองช้าง ผบ.หมู่ กก.1 บก.ป. และ ส.ต.ท.อธิวัฒน์ ทานะเวช ผบ.หมู่ กก.สนับสนุน บก.ป.

อ่านข่าว - ลูกค้าเพียบ จับหนุ่มรับจ้างปลอมใบรับรองแพทย์-ใบตรวจโควิด

 

 

 

               จับกุมตัว นางอรพรรณ หรือ อัญชลีกร (ชื่อเดิมตามหมายจับ) ขอสงวนนามสกุล อายุ 42 ปี ผู้ต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน “ฆ่าผู้อื่น (หลบหนีไม่มาศาลตามนัด)” ตามหมายจับศาลจังหวัดชลบุรี ที่ 41/2559 ลงวันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2559 ซึ่งผู้ต้องหาถูกตัดสินจำคุกตลอดชีวิตในชั้นฎีกา

               สถานที่จับกุม บริเวณหน้าหอพัก ย่านถนนแหลมฉบังสาย 2 ตำบลทุ่งสุขลา อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี วันที่ 13 เมษายน 2563 เวลาประมาณ 18.45 น.

               สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 12 ธันวาคม 2551 เวลา 19.00 น. ได้มีคนร้ายก่อเหตุดักยิง นางนิรมล อดีตเลขานุการสภา อบต. แห่งหนึ่ง เสียชีวิต ที่บริเวณ หมู่ 4 ต.หนองขาม อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ขณะเดินทางมาหาสามีที่ อ.ศรีราชา และคนร้ายได้ขับขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไป พร้อมกับอาวุธปืนขนาด .38 ที่ใช้ในการก่อเหตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้เร่งสืบสวนติดตามจับกุมกลุ่มคนร้าย ซึ่งทราบว่ามีผู้ร่วมขบวนการทั้งหมด 4 คน

 

 

 

               จากการสอบปากคำผู้ต้องหาที่ถูกจับได้ก่อนหน้านี้เพื่อขยายผลจับกุมผู้ต้องหาที่ยังหลบหนีอยู่ ได้ให้การรับสารภาพกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า ก่อนลงมือฆ่าได้ไปดูลาดเลาและทำทีไปสมัครงานเพื่อหาจังหวะลงมือ จนกระทั่งมีโอกาสลงมือจ่อยิงผู้ตายในระยะเผาขน โดยลั่นไกปืนจำนวน 3 นัดซ้อน เป็นเหตุให้นางนิรมลเสียชีวิตในที่เกิดเหตุทันที และยังเปิดเผยกับเจ้าหน้าที่ตำรวจอีกว่า นางอัญชลีกร (ชื่อเดิม) ผู้ต้องหา ซึ่งต่อมาเปลี่ยนชื่อเป็น อรพรรณ เป็นผู้สั่งจ้างวานฆ่านางนิรมล อีกทั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการสอบปากคำพยานที่เกี่ยวข้องรวมทั้ง นายสมใจ (สามีของผู้ตาย) ให้การว่า ตนมีเมียน้อยอีกคนหนึ่งพักอยู่ในพื้นที่ จ.ชลบุรี เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ทำการสืบสวนรวบรวมพยานหลักฐาน กระทั่งทราบอย่างแน่ชัดว่านางอัญชลีกรเป็นผู้จ้างวานฆ่านางนิรมลภรรยาของนายสมใจ และคาดว่าน่าจะเกิดจากปมหึงหวงเป็นหลัก

 

 

 

               พนักงานสอบสวนจึงได้เรียกตัวนางอัญชลีกรมาสอบปากคำจนยอมรับสารภาพว่าเป็นผู้จ้างวานฆ่านางนิรมลจริง โดยอ้างว่าถูกผู้ตายต่อว่าข่มขู่เป็นประจำ และได้รับแรงกดดันมาโดยตลอด จึงตัดสินใจว่าจ้างมือปืนเป็นเงิน 60,000 บาท เพื่อจัดหาซื้ออาวุธปืน และเป็นค่าจ้างในการก่อเหตุในครั้งนี้ พนักงานสอบสวนจึงได้เร่งสรุปสำนวนเสนออัยการส่งฟ้องศาลเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย และในระหว่างคดีนี้อยู่ในขั้นพิจารณาคดีของศาล นางอัญชลีกร (ชื่อเดิม) ได้หลบหนีระหว่างการพิจารณาชั้นฎีกา ไม่เข้าร่วมฟังคำพิพากษาของศาลตามนัดโดยไม่มีเหตุอันสมควร ต่อมาศาลจังหวัดชลบุรีจึงได้ออกหมายจับนางอัญชลีกรตามหมายจับของศาลจังหวัดชลบุรี ที่ 41/2559 ลงวันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2559 และนางอัญชลีกร (ชื่อเดิม) ผู้ต้องหา ได้หลบหนีโทษในชั้นฎีกาอย่างลอยนวลกว่า 4 ปี

 

 

 

ป. ตามรวบเมียน้อยสั่งเก็บเมียหลวงหนีฎีกาคุกตลอดชีวิตกว่า 4 ปี

 

 

 

ป. ตามรวบเมียน้อยสั่งเก็บเมียหลวงหนีฎีกาคุกตลอดชีวิตกว่า 4 ปี

 

 

 

ป. ตามรวบเมียน้อยสั่งเก็บเมียหลวงหนีฎีกาคุกตลอดชีวิตกว่า 4 ปี

 

 

 

ป. ตามรวบเมียน้อยสั่งเก็บเมียหลวงหนีฎีกาคุกตลอดชีวิตกว่า 4 ปี

 

 

 

               ต่อมามีประชาชนผู้หวังดีคอยเป็นหูเป็นตาให้ตำรวจนำตัวผู้กระทำผิดมาเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม เข้ามาแจ้งเบาะแสของอัญชลีกรผ่านทางเพจ “กองปราบปราม” ซึ่งเป็นข้อมูลที่เป็นประโยชน์อย่างมากต่อการสืบสวนหาตัวผู้ต้องหา โดยความร่วมมือกันระหว่างเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.1 บก.ป. และทีมแอดมินเพจกองปราบปราม ได้ทำการสืบสวนติดตามตัวผู้ต้องหารายนี้ จนกระทั่งเมื่อวันที่ 13 เมษายน 2563 ทราบว่า นางอัญชลีกรได้มาอยู่ที่บริเวณหอพัก ย่านถนนแหลมฉบังสาย 2 ตำบลทุ่งสุขลา อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ประสานความร่วมมือไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่ให้ลงพื้นที่ตรวจสอบ เมื่อไปถึงบริเวณดังกล่าว พบนางอัญชลีกรปรากฏตัวอยู่ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงแสดงตัวและแสดงหมายจับให้ผู้ต้องหาอ่านดูจนเป็นที่พอใจ และนำตัวนางอัญชลีกรส่งศาลจังหวัดชลบุรี เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป 

               จากการสอบถามผู้ต้องหาให้การรับสารภาพข้อกล่าวหา

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ