ข่าว

สั่งกักตัวบุคลากรทางการแพทย์สัมผัสผู้ติดเชื้อโควิดรายที่ 5 ขอนแก่นเกือบ 50 คน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สั่งกักตัวบุคลากรทางการแพทย์สัมผัสผู้ติดเชื้อโควิดรายที่ 5 ขอนแก่นเกือบ 50 คน นายอำเภอเตรียมประกาศใช้มาตรการ

กรณีพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 ซึ่งเป็นรายที่ 5 จ.ขอนแก่น โดยเป็นหญิงวัย 63 ปี ชาวบ้านกุดน้ำใส ต.กุดน้ำใส อ.น้ำพอง เบื้องต้น ทราบว่าอาศัยอยู่กับลูกชายซึ่งเป็นสาวประเภทสอง โดยลูกเพิ่งเดินทางกลับจากประเทศบาห์เรน ตามที่นำเสนอข่าวไปก่อนหน้านี้

อ่านข่าว : เปิดไทม์ไลน์รายที่ 5 จ.ขอนแก่น ติดเชื้อไวรัสโรคโควิด-19

อ่านข่าว : ขอนแก่น พบผู้ติดเชื้อโควิด19รายที่ 5 ของจังหวัด

 

 

 

สั่งกักตัวบุคลากรทางการแพทย์สัมผัสผู้ติดเชื้อโควิดรายที่ 5 ขอนแก่นเกือบ 50 คน

 

 

 

จากข้อมูลการสอบสวนโรคล่าสุด พบว่า วันที่ 2 มีนาคม 2563 ชายคนนี้ได้เดินทางไปพัทยา จังหวัดชลบุรี โดยได้พักที่อพาร์ทเมนต์กับเพื่อน 10 วัน ให้ประวัติว่าเพื่อนทำงานเป็นผู้ช่วยสัตวแพทย์ที่พัทยาสองเมืองเอก จากนั้นในวันที่ 17-18 มีนาคม 2563 เดินทางกลับขอนแก่นด้วยรถทัวร์ 407 พัฒนา เที่ยวเวลา 20.00 น. มาลงหน้าโรงงานพานาโซนิก น้ำพอง แล้วให้พ่อไปรับแล้วกลับมาอยู่ที่บ้าน และพบว่าแม่เริ่มมีอาการป่วยวันที่ 1 เมษายน 2563 ที่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลกุดน้ำใส ด้วยอาการไข้ หนาวสั่น และให้ประวัติว่าบุตรชาย กลับจากต่างประเทศ แต่ครบกำหนดระยะเวลากักตัว ประกอบกับผู้ป่วยมีโรคประจำตัว ทำให้เจ้าหน้ารักษาตามอาการ และให้กลับบ้าน จากนั้นได้ไปรับการรักษาที่คลีนิกเอกชนแห่งหนึ่งในอำเภอน้ำพอง แต่อาการยังไม่ดีขึ้น จนทำให้ญาตินำตัวส่งโรงพยาบาลน้ำพอง ตั้งแต่วันที่ 8 เมษายน แต่อาการไม่ดีขึ้น จึงได้นำตัวส่งโรงพยาบาลขอนแก่น ซึ่งแพทย์ได้ตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด-19 เมื่อวานนี้ 

 

 

 

นายศุภชัย ลีเขาสูง นายอำเภอน้ำพอง ได้มีการแจ้งทีมสอบสวนโรค สาธารณสุข อ.น้ำพอง และหน่วยงานท้องถิ่น เพื่อสอบสวนโรคและควบคุมการแพร่ระบาด พร้อมสั่งการให้ผู้สัมผัสใกล้ชิดผู้ป่วย รวมถึงลูกชายให้กักตัวเอง และเตรียมออกหนังสือสั่งการให้ใช้มาตรการเพื่อควบคุมโรคในเขตพื้นที่ ซึ่งชาวบ้านบ้านกุดน้ำใสต่างเห็นด้วยกับมาตรการปิดหมู่บ้าน อย่างไรก็ตามก็ต้องมีการสอบถามความเห็นส่วนใหญ่ของชุมชนก่อน เนื่องจากที่นี่ชาวบ้านส่วนใหญ่ ทำงานโรงงานเอกชนและมีประชากรแฝงจำนวนมาก

 

 

 

 

 

 

 

นายอำเภอน้ำพอง ระบุเพิ่มเติมว่า ขณะนี้ลูกชายของผู้ติดเชื้อโควิด รวมไปถึงเจ้าหน้าที่ได้นำตัวไปกักกันโรคที่โรงพยาบาลศูนย์ขอนแก่น และอยู่ระหว่างรอผลการตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด-19 โดยเจ้าหน้าที่ใน รพ.น้ำพอง สัมผัสผู้ติดเชื้อจำนวน 47 คน ด้วยกัน

 

 

 

 

 

 

 

 

สั่งกักตัวบุคลากรทางการแพทย์สัมผัสผู้ติดเชื้อโควิดรายที่ 5 ขอนแก่นเกือบ 50 คน

 

 

 

 

นิติกรณ์ ฝางมาลา ผู้สื่อข่าวจังหวัดขอนแก่น

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ