ข่าว

ขสมก. ร่ายยาวขอโทษปมบอกข้อมูลคนขับรถเมล์ 140 ติดเชื้อโควิดช้า

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้อำนวยการองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) ได้พูดถึงกรณีผู้เสียชีวิตจากโควิด-19 รายล่าสุดซึ่งเป็น พนักงานขับรถเมล์สาย 140 ยืนยันไม่มีเจตนาปกปิดข้อมูล

นายสุระชัย เอี่ยมวชิรสกุล ผู้อำนวยการองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) ได้พูดถึงกรณีผู้เสียชีวิตจากโควิด-19 รายล่าสุดซึ่งเป็นพนักงานขับรถเมล์สาย 140 ระบุ ทาง ขสมก. ไม่มีเจตนาและไม่มีเหตุผลที่จะปกปิดข้อมูล

อ่านข่าว : หมอยกเคสโควิด-19 คร่าชีวิต พนง.ขับรถสาย 140 เป็นบทเรียน จำแนกกลุ่มเสี่ยงจากมากไปหาน้อย

ผู้อำนวยการ ขสมก. ระบุว่า เมื่อวันที่ 5 เม.ย. 2563 ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาลสมเด็จพระปิ่นเกล้า กรมแพทย์ทหารเรือ ได้แจ้งเรื่องนี้ต่อกรมควบคุมโรค และได้ประสาน ผู้บริหารเขตการเดินรถที่ 5 เพื่อขอสัมภาษณ์พนักงานประจำรถที่ใกล้ชิดกับพนักงานขับรถที่ติดเชื้อโควิด-19 จำนวน 9 คน ณ อู่แสมดำ ซึ่งต่อมาเจ้าหน้าที่ได้สั่งกักตัวพนักงานทั้งหมดอยู่ที่บ้าน เพื่อสังเกตอาการ

 

 

 

แต่เนื่องจากเรื่องดังกล่าวถือเป็นเรื่องใหม่ และเกิดขึ้นครั้งแรก อีกทั้งทาง ขสมก. มีความเข้าใจคลาดเคลื่อนเกี่ยวกับขั้นตอนการปฏิบัติ กรณีตรวจพบพนักงานติดเชื้อโรคโควิด-19 จึงทำให้ การแจ้งข้อมูลแก่ประชาชน และสื่อมวลชนมีความล่าช้า ซึ่ง ขสมก.ต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วย

 

 

 

ขสมก. ได้ดำเนินการตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ตั้งแต่วันที่ 5 เมษายน 2563 แล้ว คือ การพักการใช้งานรถโดยสารปรับอากาศ สาย 140 คันที่พนักงานขับรถผู้ติดเชื้อปฏิบัติหน้าที่ เพื่อดำเนินการฉีดพ่นผลิตภัณฑ์ฆ่าเชื้อโรคและทำความสะอาดอุปกรณ์ต่าง ๆ ภายในรถโดยสาร รวมทั้งการทำความสะอาดบริเวณท่าปล่อยรถ โรงอาหาร และห้องสุขา ของเขตการเดินรถที่ 5 อย่างสม่ำเสมอ

 

 

 

นายสุระชัย กล่าวต่อว่า หากเกิดเหตุการณ์เช่นนี้อีก ขสมก.จะรีบแจ้งกรมควบคุมโรค และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องโดยทันที พร้อมทั้งแจ้งสาธารณชนและผู้ใช้บริการรับทราบข้อมูลต่าง ๆ เพื่อเป็นการป้องกัน และลดความเสี่ยงในการติดเชื้อโรคโควิด-19 ต่อไป

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ