ข่าว

ขั้นตอนอุทธรณ์ เราไม่ทิ้งกัน.com สำหรับคนที่โดนตัดสิทธิ์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ลวรณ แสงสนิท ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง ในฐานะโฆษกกระทรวงการคลัง เผยขั้นตอน "การอุทธรณ์เราไม่ทิ้งกัน"

กรณีที่ทางกระทรวงการคลังได้มีการเปิดให้ผู้ที่ลงทะเบียนรับเงินมาตรการเยียวยา 5,000 บาท ผ่าน www.เราไม่ทิ้งกัน.com (คลิกที่นี่) สำหรับผู้ที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโรคไวรัสโควิด-19 หลังจากที่มีประเด็นการโต้เถียงจนเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์สำหรับผู้ที่ถูกตัดสิทธิ์นั้น สามารถส่งเรื่องร้องเรียนเพื่อพิจารณารับเงินเยียวยา 5,000 บาทอีกครั้ง โดยคลังฯ เตรียมเปิดให้กลุ่มที่ไม่ผ่านเกณฑ์รับเงินเยียวยายื่นอุทธรณ์สิทธิ์ในสัปดาห์หน้า

 

 

 

ขั้นตอนอุทธรณ์ เราไม่ทิ้งกัน.com สำหรับคนที่โดนตัดสิทธิ์

 

ทั้งนี้ คาดว่าจะเป็นประมาณวันที่ 19 - 22 เมษายน 2563 เพื่อให้เป็นไปตามมาตรฐานการป้องกันการระบาดโควิด-19 ของกระทรวงสาธารณสุข ขณะเดียวกัน ลวรณ แสงสนิท ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง ในฐานะโฆษกกระทรวงการคลังยืนยันกับรายการ Newsroom ห้องข่าวเศรษฐกิจ ทางเนชั่นทีวีว่า ประชาชนที่ต้องการอุทธรณ์นั้นไม่มีความจำเป็นที่จะต้องมาที่กระทรวงการคลัง ทั้งนี้ www.เราไม่ทิ้งกัน.com จะมีการเพิ่มปุ่มเพื่อ อุทธรณ์ ในสัปดาห์หน้า

 

 

 

นอกจากนี้ ยังได้เผยขั้นตอน อุทธรณ์เราไม่ทิ้งกัน ด้วยว่า จะมีการเปิดเมนู อุทธรณ์ ขึ้นในเว็บไซต์เราไม่ทิ้งกันด้วย ซึ่งขั้นตอน "การอุทธรณ์เราไม่ทิ้งกัน" มีดังต่อไปนี้

 

 

- เปิดเมนูอุทธรณ์วันที่ 19-22 เมษายน 2563

 

 

- ผู้ลงทะเบียนกรอกข้อมูลเพิ่มเติมในเมนูอุทธรณ์

 

 

- ระบบทำการตรวจสอบข้อมูล

 

 

- เจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ยืนยันตัวตน 

 

 

- รับเงินเยียวยา 5,000 บาท (3 เดือน)

 

 

โฆษกกระทรวงการคลัง ยังระบุเพิ่มเติมว่า "มาตรการเยียวยา 5,000 บาทที่ดำเนินการมา ตนเชื่อว่ายังมีคนที่ตกหล่นอยู่ ซึ่งคนกลุ่มที่ตกหล่นนั้นจะต้องมีมาตรการของรัฐบาลมาดูแลคนทุกกลุ่มที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 นอกเหนือจากมาตรการเยียวยา 5,000 บาทอีกด้วย"

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ