ข่าว

กว่างโจวพบ ชาวแอฟริกัน ติดเชื้อโควิดแล้ว 111 ราย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เจ้าหน้าที่ท้องถิ่นนครกว่างโจว รายงานว่ากว่างโจวตรวจพบชาวแอฟริกันมีผลตรวจโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) เป็นบวก จำนวน 111 ราย

เจ้าหน้าที่ท้องถิ่นนครกว่างโจว เมืองเอกของมณฑลกว่างตง (กวางตุ้ง) ทางตอนใต้ของจีน รายงานว่ากว่างโจวตรวจพบชาวแอฟริกันมีผลตรวจโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) เป็นบวก จำนวน 111 ราย เมื่อนับถึงวันจันทร์ (13 เม.ย.)

 

 

 

 

เฉินจื้ออิง รองนายกเทศมนตรีนครกว่างโจว เผยว่าผู้ป่วยชาวแอฟริกัน 111 ราย ส่วนหนึ่งเป็นผู้ป่วยที่มาจากต่างประเทศ 19 ราย โดยขณะนี้พวกเขาทั้งหมด รวมถึงผู้ป่วยที่ไม่แสดงอาการ อยู่ระหว่างการรักษาตัวในโรงพยาบาล เฉินกล่าวว่าชาวแอฟริกันในกว่างโจวผ่านการทดสอบกรดนิวคลีอิกเพื่อตรวจโรคโควิด-19 แล้วทั้งหมด 4,553 คน เมื่อนับตั้งแต่วันที่ 4 เม.ย. ที่ผ่านมา
 
“การระบุตัวผู้ป่วยโรคโควิด-19 ด้วยการคัดกรองเชิงรุกเป็นมาตรการสำคัญ เพื่อรับรองความปลอดภัยในชีวิตและสุขภาพของชาวแอฟริกันในกว่างโจว” ถังเสี่ยวผิง ผู้อำนวยการคณะกรรมการสุขภาพนครกว่างโจวกล่าว
 
ด้านเฉินหย่งฉิว รองหัวหน้าสำนักงานความมั่นคงสาธารณะกว่างโจว กล่าวว่ามาตรการกักกันตัวและทดสอบกรดนิวคลีอิกเพื่อตรวจโรคโควิด-19 สำหรับชาวแอฟริกันในกว่างโจว เป็นไปตามมาตรการที่ดำเนินไปแล้วก่อนหน้านี้สำหรับชาวจีนและชาวต่างชาติอื่นๆ
“เราจัดเตรียมบุคลากรและโรงแรมที่มีหลักเกณฑ์เดียวกันสำหรับกักกันตัวชาวแอฟริกัน โดยไม่มีการแบ่งแยกเชื้อชาติหรือประเทศ” เฉินกล่าว
 
 

ทั้งนี้ กว่างโจวตรวจพบผู้ป่วยโรคโควิด-19 ที่มาจากต่างประเทศรวม 119 ราย แบ่งเป็นชาวต่างชาติ 25 ราย และชาวจีน 94 ราย เมื่อนับถึงวันอาทิตย์ (12 เม.ย.) โดยพบผู้ป่วยชาวต่างชาติมาจากทวีปแอฟริกา 19 ราย

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ