ข่าว

ไม่สนคำสั่งเคอร์ฟิว ลอบขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ให้วัยรุ่น

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจช้างเผือก เชียงใหม่ จับกุม ร้านค้าลักลอบจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ รวมทั้งจับกุม กลุ่มวัยรุ่นมั่วสุม ไม่สนรัฐประกาศสถานการณ์ฉุกเฉิน

 

 

                      วันที่ 14 เมษายน 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วง 22.00-04.00 น.ที่ผ่านมา โดยอำนวยการของ พ.ต.อ.กิตติพงษ์  เพ็ชรมุณี ผกก.สภ.ช้างเผือก, พ.ต.ท.จิรัฐติพงษ์  เลิศวิริยานันท์ รองผกก.ป.ฯ, พ.ต.ท.ศรีพิงค์ ไหวยะ  สวปฯ พร้อมชุดสืบสวน-สายตรวจ จับกุมร้านขายของชำ ชื่อร้านแฮปปี้ ในย่านถนนเมืองสมุทร  ตำบลช้างม่อย ในตัวเมืองเชียงใหม่ ลักลอบจำหน่าย เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ให้กับประชาชน และกลุ่มวัยรุ่น ฝ่าฝืนคำสั่ง ประกาศคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่ ที่ห้ามจำหน่ายสุรา ตั้งแต่วันที่ 10 – 20 เมษายน พร้อมควบคุมตัวนาย ห่าน ลุงโซ่  อายุ 35 ปี คนขายไปดำเนินคดี และห้ามประกันตัว ถือเป็นแบบอย่างที่ไม่ดี และยังถูกดำเนินคดี เป็นคนต่างด้าวทำงานนอกเหนือสิทธิที่ทำได้อีก 1 ข้อหา ตอนจับกุม เจ้าของร้าน ไม่อยู่ครับ ชุดสืบสวนและพงส.จะทำการสืบสวนสอบสวน ขยายผล และออกหมายเรียก นายถาวร ภู่มงคลชัช เจ้าของร้านมาแจ้งข้อกล่าวหา หากมีส่วนรู้เห็น

 

ไม่สนคำสั่งเคอร์ฟิว ลอบขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ให้วัยรุ่น

 

ไม่สนคำสั่งเคอร์ฟิว ลอบขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ให้วัยรุ่น
 

 

 

                      ขณะเดียวกัน ร.ต.อ.นิทัศน์ อภิวงค์งาม รอง สวป .ฯ(ร้อยเวร 20) พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ เจ้าหน้าอาสาสมัคร และฝ่ายปกครอง ออกตรวจ ปฏิบัติหน้าที่ ตามพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน(ฉบับที่2) พ.ศ.2558 พบว่า ห้องเช่าเก็บของเลขที่ 114/2 ถ.วังสิงห์คำ ซ.1 ต.ช้างม่อย อ.เมือง จ.เชียงใหม่  ตั้งวงก๊งสุรากันอย่างเมามันส์ ไม่สนกฎเคอร์ฟิว ส่งเสียงดังจนชาวบ้านทนไม่ได้ แจ้งตำรวจ จับกุม 1.นาย sai yan aung อายุ 23 ปี ไทยใหญ่ เมียนมาร์ 2.นายดนัย ลุงจู อายุ 23 ปี ไทยใหญ่ เมียนมาร์ 60 ม.1 ต.เปียงหลวง อ.เวียงแหง จ.เชียงใหม่ 3.นาย ยี ลุน แฮน อายุ 28 ปี ไทยใหญ่ เมียนมาร์4.นาย sai aung chan dar อายุ 23 ปี ไทยใหญ่ เมียนมาร์ 5.นาย sai baw อายุ 25 ปี ไทยใหญ่ เมียนมาร์แจ้งข้อหา -ร่วมกันชุมนุมทำกิจกรรมหรือการมั่วสุม ณ ที่ใดๆ ในสถานที่แออัด อันเป็นการฝ่าฝืน ต่อ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน พ.ศ.2548-เป็นบุคคลต่างด้าวหลบหนีเข้ามาอาศัยอยู่ในราชอาณาจักรไทยฯ นำส่ง พ.ต.ต.ภัทรภพ ถนอมกาญจน์กุล  พนักงานสอบสวน ส่งฟ้องศาลทุกราย เพื่อไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่าง  ขณะที่ตำรวจทหาร ยังคงตั้งจุดตรวจเคอร์ฟิว หลังเวลา 22 นาฬิกา ถึงเวลา 4 นาฬิกาของวันใหม่ เพื่อลดการแพร่ระบาดของโควิค 19 ให้ประชาชนอยู่แต่ในบ้าน หยุดเชื้อเพื่อชาติ  และฝากเตือนประชาชนหากฝ่าฝืน จับกุมดำเนินคดีทุกราย 


ไม่สนคำสั่งเคอร์ฟิว ลอบขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ให้วัยรุ่น

 

ไม่สนคำสั่งเคอร์ฟิว ลอบขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ให้วัยรุ่น

 

 

                      ขณะที่จังหวัดเชียงใหม่ มียอดจับกุม ผู้ที่ฝ่าฝืนคำสั่งเคอร์ฟิว สะสม ตั้งแต่วันที่ 3 – 14 เมษายน 2563 จำนวน 42 รายดำเนินคดีไปแล้ว จำนวน 383 ราย โดยรายล่าสุด ศาลตัดสินจำคุก 15 วัน ปรับ 2,500 บาท โทษจำคุกให้รอลงโทษไว้มีกำหนด 1 ปี และห้ามออกนอกเคหสถานเป็นเวลา 7 วัน เว้นแต่มีเหตุจำเป็น

. ไม่สนคำสั่งเคอร์ฟิว ลอบขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ให้วัยรุ่น

ฟงหวิน   ศักดิ์อัศวิน  ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.เชียงใหม่ 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ