ข่าว

"แรมโบ้อีสาน" เตือน "เก่ง การุณ" พึงระวังประชาชนรุมประณามสาปแช่ง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ในสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโรคโควิด-19 ไม่ควรนำเรื่องการแก้ไขปัญหาของรัฐบาลมาเป็นประเด็นโจมตีวิพากษ์วิจารณ์เพื่อเชื่อมโยงทางการเมือง

 

              13 เมษายน 2563  นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่ นายการุณ โหสกุล ส.ส. กทม. พรรคเพื่อไทย (พท.) ออกมาวิพากษ์วิจารณ์ถึงการตั้งคณะกรรมการเฉพาะกิจเกี่ยวกับการบริหารจัดการพัสดุสำหรับการป้องกัน ควบคุม หรือรักษาโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 หรือ โรคโควิด-19 (COVID-19) ของนายกรัฐมนตรี ยืนยันว่า

อ่านข่าว - การุณ อัด บิ๊กตู่ รวบอำนาจตั้งคณะทำงานไม่มีความรู้ สธ.

 

 

 

              การตั้งคณะกรรมการชุดดังกล่าวขึ้นมาจะไม่ซ้ำซ้อนกับหน่วยงานอื่น เนื่องจากการบริหารจัดการพัสดุ โดยเฉพาะเวชภัณฑ์ หน้ากากอนามัย ชุดป้องกันเชื้อ และเจลแอลกอฮอล์ ให้กับบุคลากรทางการแพทย์นั้น ถือเป็นเรื่องที่มีความสำคัญมากเป็นอันดับแรก ในช่วงภาวะเกิดการระบาดของเชื้อไวรัสโรคโควิด-19 อีกทั้งที่ผ่านมายังพบว่าอุปกรณ์ทางการแพทย์ขาดแคลน และมีการกักตุนเป็นจำนวนมาก ดังนั้น นายกรัฐมนตรีจึงได้ตั้งคณะกรรมการขึ้นมาเพื่อดูแลเรื่องนี้เป็นกรณีพิเศษ

              โดยคณะกรรมการทั้ง 33 คน นั้นยังมีตัวแทนจากหลายภาคส่วน ทั้งฝ่ายกฎหมายที่มาจากคณะกรรมการกฤษฎีกา กระทรวงพาณิชย์ กรมบัญชีกลาง กรมศุลกากร กรมการค้าภายใน รวมถึงสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ที่เข้ามาตรวจสอบความโปร่งใส อีกทั้งยังมีตัวแทนจากสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา องค์การเภสัชกรรม สมาคมโรงพยาบาลเอกชน

 

 

 

              ซึ่งแสดงให้เห็นว่าการตั้งคณะกรรมการชุดนี้เป็นไปด้วยความรอบคอบและรัดกุม มีการทำงานอย่างบูรณาการจากทุกภาคส่วน มีความโปร่งใสและสามารถตรวจสอบได้ โดยไม่ได้เป็นการรวบอำนาจของกระทรวงสาธารสุขไว้แต่อย่างใด พร้อมกับมองว่าในสถานการณ์เช่นนี้ทุกภาคส่วนควรช่วยเหลือและให้ความร่วมมือกัน ไม่ใช่คอยจะทำลายขวัญกำลังใจผู้ที่ทุ่มเททำงานด้วยความเสียสละเช่นนี้ ผู้ปฏิบัติงานกำลังต้องการกำลังใจจากทุกฝ่ายมากที่สุด

              “ในสถานการณ์การแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโรคโควิด-19  นายเก่ง การุณ ไม่ควรนำเรื่องการแก้ไขปัญหาของรัฐบาลมาเป็นประเด็นโจมตีวิพากษ์วิจารณ์เพื่อเชื่อมโยงทางการเมือง และการแก้ไขปัญหารัฐบาลที่ผ่านมาก็เดินมาถูกทางแล้ว โดยพบว่ามีผู้ติดเชื้อลดลงอย่างต่อเนื่อง แต่หากจะให้ประสบความสำเร็จอย่าแท้จริง จะต้องได้รับความร่วมมือจากทุกภาคส่วน

 

 

 

              ทั้งประชาชน รวมถึงนักการเมือง ที่ถือว่าประชาชนให้ความไว้วางใจเข้ามาทำหน้าที่ ไม่ใช่ให้เข้ามาเพื่อตำหนิการทำงานของรัฐบาลเพียงอย่างเดียว โดยไม่ใส่ใจประชาชน เทคนิคตีกินทางการเมืองแบบนี้ประชาชนเขารู้ทันและเบื่อหน่ายมาก เวลานี้นักการเมืองคนใหนเอาไวรัสโรคโควิด-19 มาเล่นการเมือง ตีกินทางการเมือง จะถูกประชาชนรุมประณามสาปแช่งนักการเมืองคนนั้นทุกๆ ราย ส.ส. เก่งพึงต้องระวังไว้ ผมเตือนด้วยความห่วงใยในฐานะพรรคพวกเกลอเก่ากัน” แรมโบ้อีสาน กล่าว

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ