ข่าว

จีดีพีอังกฤษส่อแววลดสูงสุด 30% เซ่นพิษไวรัสโรคโควิด-19

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ หรือ จีดีพี (GDP) ของสหราชอาณาจักร อาจลดลงร้อยละ 25 - 30 ในไตรมาสสองของปี 2020 ท่ามกลางการระบาดของไวรัสโรคโควิด-19

 

              13 เมษายน 2563  สื่อท้องถิ่นสหราชอาณาจักรรายงานอ้างคำกล่าวของ ริชี ซูนัก (Rishi Sunak) รัฐมนตรีกระทรวงการคลัง ที่ระบุว่า ผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ หรือ จีดีพี (GDP) ของสหราชอาณาจักร อาจลดลงร้อยละ 25 - 30 ในไตรมาสสองของปี 2020 ท่ามกลางการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ 2019 หรือ โรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 หรือ โรคโควิด-19 (COVID-19)

อ่านข่าว - นายกฯอังกฤษออกจากโรงพยาบาลแล้ว หลังติดเชื้อโควิด-19 ฝากคำพูดสุดซึ้งถึงเจ้าหน้าที่

 

 

 

              ซูนัก ได้หารือเกี่ยวกับผลกระทบของโรคโควิด-19 ต่อเศรษฐกิจ หลังสมาชิกคณะรัฐมนตรีสหราชอาณาจักรเรียกร้องให้ผ่อนปรนมาตรการห้ามเดินทางออกจากที่พักเว้นแต่มีเหตุจำเป็นในเดือนหน้า

              อนึ่ง สถิติล่าสุดจากศูนย์วิทยาศาสตร์และวิศวกรรมเชิงระบบ (CSSE) แห่งมหาวิทยาลัยจอห์น ฮอปกินส์ของสหรัฐฯ ระบุว่า สหราชอาณาจักรตรวจพบผู้ป่วยโรคโควิด-19 สะสมรวม 85,208 ราย และผู้ป่วยเสียชีวิต 10,629 ราย เมื่อนับถึง 12.00 น. ของวันจันทร์ (13 เมษายน) ตามเวลาท้องถิ่นไทย

              ด้านโฆษกสำนักนายกรัฐมนตรีสหราชอาณาจักร เผยว่า บอริส จอห์นสัน นายกรัฐมนตรีสหราชอาณาจักร “ได้ออกจากโรงพยาบาลและกลับไปพักฟื้นที่บ้านพักตากอากาศเชกเกอร์” แล้ว

 

 

 

              “นายกฯ จะยังไม่กลับมาปฏิบัติงานทันทีตามคำแนะนำของคณะแพทย์ เขาอยากกล่าวขอบคุณทุกคนที่โรงพยาบาลเซนต์โธมัสที่คอยดูแลเขาเป็นอย่างดี” โฆษกกล่าวเมื่อวันอาทิตย์ (12 เมษายน) ที่ผ่านมา

 

 

 

--------------------

ที่มา : xinhuathai.com

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ