ข่าว

หนุ่มวัย 41 ปี กักตัวอยู่บ้าน 14 วัน ดับปริศนา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หนุ่มวัย 41 กักตัวเองอยู่บ้านจนครบ 14 วัน ญาติมาพบกลายเป็นศพปริศนา ชาวบ้านผวาโควิด-19 เชื้อไวรัสแพร่กระจายหมู่บ้าน ต้องระดมพ่นสารฆ่าเชื้อ

 

 

                           12.30 น.วันนี้ (12 เม.ย.63) ภาพจากเฟซบุ๊ก สมาคมพุทธธรรมสว่างสามัคคี (พ้งไล้เกาะ35) เข้าสนับสนุนการทำงาน ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจสว่างแดนดิน และเจ้าหน้าที่แพทย์ โรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชสว่างแดนดิน หลังได้รับแจ้งจากชาวบ้านพบศพผู้เสียชีวิต ที่บ้านคำชน ต.โพนสูง อ.สว่างแดนดิน จ.สกลนคร โดยเบื้องต้นให้ใช้ความระมัดระวัง เนื่องจากผู้ตายได้ใช้บ้านหลังดังกล่าว เป็นสถานที่กักตัวเองตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสติดเชื้อโคโรนา 2019 (COVID-19) ตามกำหนด 14 วัน ก่อนเกิดเหตุญาติได้เข้าจนพบเป็นศพ

 

 

 

 

 

                            ก่อนเข้าไปตรวจพิสูจน์ศพ  เจ้าหน้าที่ต้องใช้ความระมัดระวังเป็นพิเศษ โดยการสวมชุดคลุมพลาสติกทั้งตัว  สวมหน้ากากอนามัยและทับด้วยเฟสชิว สวมถุงมืออย่างแน่นหนาเพื่อป้องกันการสัมผัสกับร่างผู้เสียชีวิต ที่เกิดเหตุพบศพ คือ นายจรัตน์ สวดมนต์ อายุ 41 ปี เจ้าของบ้าน สภาพนอนหงายอยู่บนเตียงอยู่หน้าห้อง สภาพไม่สวมเสื้อ สวมกางเกงขาสั้นสีฟ้า ตรวจดูตามร่างกาย ไม่มีบาดแผลจากการถูกทำร้าย ข้างเตียงยังมีกองไฟที่ดับแล้ว มีกาต้มน้ำตั้งอยู่ และน้ำดื่มถังตั้งอยู่ข้างเตียง   เจ้าหน้าที่กู้ภัย จึงทำการฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อที่ร่างผู้เสียชีวิต และพื้นที่โดยรอบ ก่อนจะนำร่างผู้ตายลงมาจากเตียง ห่อด้วยผ้าพลาสติกหนา 2 ชั้น และนำศพใส่ถุงซิปอีกชั้น ก่อนจะนำส่งเพื่อชันสูตรอีกครั้งที่โรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชสว่างแดนดิน พร้อมกับให้ชุดฉีดพ่นสารฆ่าเชื้อ ระดมฉีดพ่นทั่วบริเวณบ้าน เพื่อความสบายใจของชาวบ้านที่มายืนดู เกรงว่าจะมีเชื้อไวรัสยังตกค้างอยู่ในพื้นที่                                                                                                                                                                                                  สอบถามญาติผู้ตาย ทราบว่า นายจรัตน์ ได้เดินทางกลับมาจากทำงาน ซึ่งเป็นพื้นที่เสี่ยงมีการระบาดของไวรัสโควิด-19 เมื่อมาถึงนายจรัตน์ ก็เข้าสู่มาตรการการกักตัว เพื่อสังเกตอาการ 14 วัน จนครบกำหนด เมื่อญาติเข้าไปเยี่ยมก็พบว่ากลายเป็นศพ สร้างความตระหนกให้ชาวบ้านในหมู่บ้าน  เกรงว่าจะเสียชีวิตด้วยเชื้อไวรัสโควิด-19 และล่าสุดเวลา ประมาณ 18.00 น. ทางโรงพยาบาลก็แจ้งมายังผู้นำหมู่บ้านว่า ผลการตรวจเบื้องต้น ไม่พบเข้าข่ายติดเชื้อไวรัสโควิด – 19  ส่วนสาเหตุการตายจะมีการตรวจอย่างละเอียดอีกครั้ง พร้อมแจ้งให้ญาติมาติดต่อรับศพไปทำพิธีบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป ลดความกังวลใจให้กับชาวบ้านในพื้นที่ระดับหนึ่ง 

 

หนุ่มวัย 41 ปี กักตัวอยู่บ้าน 14 วัน ดับปริศนา

เจ้าหน้าที่ได้ขอความร่วมมือจากประชาชน ขอให้ติดตามข่าวสารอย่างใกล้ชิด และฟังประกาศจากทางราชการ และแหล่งข้อมูลที่เชื่อถือได้ เพื่อไม่ให้เกิดความสับสน ซึ่งข้อมูลล่าสุดสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคไวรัสติดเชื้อโควิด-19 ของจังหวัดสกลนคร มีผู้ป่วยยืนยันพบเชื้อ 1 ราย เป็นหญิง กลับจากพื้นที่เสี่ยง จังหวัดภูเก็ต อยู่ระหว่างรับการรักษาตามอาการ มีผู้เข้าเกณฑ์กักตัวสังเกตอาการ 14 วัน จำนวน 27,707 ราย สิ้นสุดการกักตัวสังเกตอาการ 18,325 ราย เหลือผู้อยู่ระหว่างกักตัวสังเกตอาการ 14 วัน จำนวน 9,328 ราย กระจายครอบคลุมทั้ง 18 อำเภอ และมีผู้เข้าเกณฑ์ตรวจหาเชื้อโควิด-19 จำนวน 216 ราย ตรวจแล้วไม่พบเชื้อ 214 ราย รอผลตรวจ 1 ราย

....ขอบคุณภาพ/// ทีมกู้ภัยสว่างสามัคคี(พ้งไล้เกาะ35)

หนุ่มวัย 41 ปี กักตัวอยู่บ้าน 14 วัน ดับปริศนา

 

 

 

     ทวีป  ศรีสุชาติ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.สกลนคร

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ