ข่าว

เด็กวัดเครียด ตกงาน รถถูกยึด ขอจบชีวิตในกฏิเจ้าอาวาส

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สุดสลด ลูกศิษย์วัดเครียดผูกคอดับในกุฏิเจ้าคณะตำบล พระเผยหมาวัดเห่าหอนทั้งคืน

วันที่ 12 เมษายน 2563 เวลา 06.30 น.  ร.ต.อ.คมกริช ไชยวรรณ รอง สว.สอบสวน สภ.เมืองอุดรธานี ได้รับแจ้งเกิดเหตุมีชายหนุ่มลูกศิษย์วัดสีหนาทศาสดาราม หมู่ 4 บ้านหนองขาม ต.หนองบัว อ.เมืองอุดรธานี ผูกคอตัวเองเสียชีวิต บริเวณหน้าห้องน้ำ ภายในกุฏิเจ้าอาวาส จึงพร้อมด้วย ตำรวจสืบสวน, ตำรวจป้องกันและปราบปราม แพทย์เวรรพ.ศูนย์อุดรธานี, ตำรวจชุมชนตำบลหนองขอนกว้าง และอาสากู้ภัยมูลนิธิอุดรส่งเสริมธรรม รุดไปตรวจสอบ 

ในที่เกิดเหตุพบศพนายชยพล สอนปัญญา อายุ 23 ปี บ้านเลขที่ 19 ม.8 ต.นาเหล่า อ.นาวัง จ.หนองบัวลำภู ใช้สายไฟสีดำผูกคอตัวเองโยงกับราวตากจีวรหน้าห้องน้ำ ภายในกุฏิพระเจ้าอาวาส สภาพศพไม่สวมเสื้อและรองเท้า สวมเพียงกางเกงขาสั้น ตรวจสอบรอบบริเวณและตามร่างกาย ไม่พบร่องรอยการต่อสู้และถูกทำร้ายแต่อย่างใด เสียชีวิตจากขาดอากาศหายในมาประมาณ 7-8 ชั่วโมง พระเจ้าอาวาสไม่ติดใจในสาเหตุ จึงนำศพไปชันสูตรอย่างละเอียดอีกครั้งที่ รพ.ศูนย์อุดรธานี เพื่อรอให้ญาติมารับศพไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป

เด็กวัดเครียด ตกงาน รถถูกยึด ขอจบชีวิตในกฏิเจ้าอาวาส

 

เด็กวัดเครียด ตกงาน รถถูกยึด ขอจบชีวิตในกฏิเจ้าอาวาส

เด็กวัดเครียด ตกงาน รถถูกยึด ขอจบชีวิตในกฏิเจ้าอาวาส

จากการสอบสวนพระครูอุดม ธีรวัฒน์ อายุ 37 ปี เจ้าอาวาสวัดสีหนาทศาสดาราม และเป็นเจ้าคณะตำบลหนองบัว ให้การว่า เมื่อ 9 ปี ที่ผ่านมา ผู้ตายเคยบวชเณรที่วัดแห่งนี้ ก่อนลาสิขามาเป็นลูกศิษย์วัด ทำการเลี้ยงดู แล้วให้ทำหน้าที่ขับรถตู้รับส่งพระในวัดตามกิจนิมนต์ และพักอาศัยอยู่ชั้นล่างในกุฏิของอาตมา และรักเอ็นดูผู้ตายเหมือนลูกหลานคนหนึ่ง เพราะผู้ตายเป็นคนขยันทำงาน และนิสัยดีร่าเริง แต่เป็นคนขี้น้อยใจ กระทั่งเมื่อคืนที่ผ่านมาเวลาประมาณ 22.00 น. ผู้ตายกลับมาวัดบ่นว่าไม่เหลืออะไรในชีวิตแล้ว หลังจากรถเก๋งยี่ห้อโตโยต้า รุ่นแคมรี่ที่  ผู้ตายซื้อมือสองผ่อนส่งค่างวด มาราว 2 ปี ค่างวดเดือนละ 13,000 บาท โดยขาดส่งค่างวดมาราว 5 เดือน เพราะตกงานซึ่งเคยทำที่ร้านขายอะไหล่รถยนต์  ทำให้รถเก๋งโดนยึดได้ประมาณ1 เดือน ทำให้เครียดและคิดมาก   

สาเหตุน่าจะมาจากผู้ตายรักและหวงรถคันนี้มาก อาตมาก็ได้พูดปลอบใจว่ามันเป็นของนอกกาย ไม่ตายก็หาซื้อใหม่ได้ ซึ่งเมื่อหลายเดือนที่ผ่านมาผู้ตาย เคยผูกคอตายมาแล้ว 2 ครั้งภายในกุฏิแห่งนี้  ในตอนนั้นไม่ทราบว่ามีปัญหาความรักหรือเรื่องอะไรไม่ทราบ เพราะอาตมาไม่เคยถามและไม่เคยเปิดโทรศัพท์ของผู้ตายดู โดยครั้งแรกกำลังจะผูกคอตายภายในห้องนอน แต่อาตมามาเห็นก่อน จึงได้เทศนาให้ฟังจนมีสติ ครั้งที่สองพยายามใช้สายไฟผูกคอตายที่ราวตากจีวรหน้าห้องน้ำ ซึ่งเป็นจุดเดียวกับที่ผู้ตายผูกคอเสียชีวิต แต่ราวตากจีวรหลุดลงเสียก่อน ทำให้ผู้ตายรอดชีวิตอย่างหวุดหวิด อาตมาก็ได้เทศนาให้ฟังอีก จนกระทั่งมาครั้งนี้อาตมากำลังเตรียมตัวออกเดินบิณฑบาต และกำลังจะเข้าห้องน้ำ พบว่าผู้ตายผูกคอเสียชีวิตแล้ว จึงโทรศัพท์แจ้งตำรวจมาตรวจสอบ ทั้งนี้เป็นเพราะผู้ตายอยากได้อยากมีเหมือนคนอื่น จนทำให้ขาดสติคิดฆ่าตัวตาย”

เด็กวัดเครียด ตกงาน รถถูกยึด ขอจบชีวิตในกฏิเจ้าอาวาส

 

เด็กวัดเครียด ตกงาน รถถูกยึด ขอจบชีวิตในกฏิเจ้าอาวาส

เด็กวัดเครียด ตกงาน รถถูกยึด ขอจบชีวิตในกฏิเจ้าอาวาส

ด้าน พระอาจารย์มนูญ โชติธรรมโม อายุ 48 ปี รองเจ้าอาวาส เปิดเผยว่า ภายในวัดแห่งนี้เลี้ยงสุนัขไว้เกือบ 20 คัว หากมีคนแปลกหน้าหรือมีคนเดินเข้ามาในวัดเวลากลางคืน สุนัขจะเห่าเตือนพระในวัดทุกครั้ง แต่เมื่อคืนที่ผ่านมาช่วงกลางดึกหลังเวลาเคอร์ฟิว อาตมาได้ยินสุนัขในวัดเห่าหอนรับกันไปมาทั้งคืน ซึ่งอาตมาก็แปลกใจอยู่ แต่ไม่กล้าออกมาดู กลัวว่าสิ่งที่สุนัขเห็นจะไม่ใช่คน เพราะมั่นใจว่าหลังเวลาเคอร์ฟิวคงไม่มีใครกล้าออกจากบ้าน และมาเดินภายในบริเวณวัดเป็นแน่ หลังจากทราบเรื่องจากเจ้าอาวาสว่าลูกศิษย์วัดผูกคอตาย รู้สึกตกใจอย่างมาก จนขนลุกทั้งตัว และจนถึงขณะนี้ก็ยังขนลุกไม่หาย ในส่วนตัวอาตมาคาดว่าวิญญาณผู้ตายคงออกจากร่าง แล้วเดินไปมารอบบริเวณวัดทำให้สุนัขเห่าหอนทั้งคืน

นายกฤษดา  จันทร์ดวง ผู้สื่อข่าว  ภูมิภาค จ.อุดรธานี  คมชัดลึก 

 

 

 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ