ข่าว

สุดแปลก "เจ้าบุญรอด" พญาโคหนังเหนียวยิงไม่เข้า-ฆ่าไม่ตาย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เรื่องราวสุดแปลก "เจ้าบุญรอด" พญาโคหนังเหนียวยิงไม่เข้า-ฆ่าไม่ตาย หลังเจ้าของซื้อมาหวังเชือดเลี้ยงแขกในงานแต่งลูกสาว แต่กลับยิงด้วยอาวุธปืนกว่า 40 นัดจนร่างพรุนก็ไม่ตาย มีเพียงแค่รอยถลอก และกระสุนฝังในผิวหนังเท่านั้น

ผู้สื่อข่าวประจำ จ.ตรัง รายงานว่าในพื้นที่ หมู่ 6 บ้านห้วยวา ต.น้ำผุด อ.เมืองตรัง จ.ตรัง หลังเกิดเหตุการณ์สุดแปลก มีวัวพันธุ์พื้นบ้าน เพศเมีย อายุประมาณ 1 ปี ฆ่าโดยการยิงด้วยอาวุธปืนกว่า 40 นัด แต่กลับไม่ตาย ก่อนเดินทางเข้าไปตรวจสอบพร้อมด้วย นายจรัญ คงแก้ว หรือใหญ่ตุ้ย  อายุ 50 ปี ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 9 บ้านไสขุดหิน  ต.น้ำผุด โดยพบว่าวัวตัวดังกล่าวถูกเลี้ยง ให้กินหญ้าอยู่บริเวณพื้นดินหน้าบ้านเลขที่ 38 หมู่ 6 ต.น้ำผุด โดยมี นายสมพร นาจิน อายุ 43 ปี เป็นเจ้าของ ชี้ให้ดูร่องรอยบาดแผลบนลำตัว บริเวณผิวหนังทั่วร่างกายพบมีบาดแผลถลอกจากการถูกคมกระสุนเพียงเล็กน้อย และบางส่วนมีหัวกระสุนฝังอยู่ในผิวหนัง อีกทั้งบริเวณดวงตาด้านซ้ายมีร่องรอยบาดแผลเช่นกัน และมีน้ำตาไหลอยู่ตลอดเวลา     

สุดแปลก \"เจ้าบุญรอด\" พญาโคหนังเหนียวยิงไม่เข้า-ฆ่าไม่ตาย

สุดแปลก \"เจ้าบุญรอด\" พญาโคหนังเหนียวยิงไม่เข้า-ฆ่าไม่ตาย

 

โดยการฆ่าทั้งหมดจำนวน 4 ครั้ง ครั้งแรกยิงเข้าที่ศีรษะ ด้วยอาวุธปืนลูกกรด .22 และครั้งที่ 2 ยิงเข้าที่ศีรษะอีก ด้วยอาวุธปืนชนิดเดียวกัน และครั้งที่ 3 ยิงด้วยอาวุธปืนลูกกรดอีกครั้ง และหลังจากนั้นครั้งที่ 4 ยิงด้วยอาวุธปืนลูกซอง ด้วยแรงกระสุนทำให้วัวกระเด็นไปติดกับรั้วลวดหนามจนนอนล้มลง และได้จ่อยิงซ้ำอีกครั้ง ระหว่างนั้นอยู่กันประมาณ 10 คน โดยทั้งหมดคิดว่าตายลงแล้ว แต่ระหว่างนั้นวัวได้หายไป โดยที่ไม่มีใครเห็นว่าไปไหน และหายไปได้ยังไงราวกับปาฏิหาริย์ และอีก 15 วันวัวตัวดังกล่าวได้กลับมาอยู่ที่เดิม ก่อนจะให้เจ้าหน้าที่มายิงลูกดอกแต่ก็ไม่เป็นผล  

สุดแปลก \"เจ้าบุญรอด\" พญาโคหนังเหนียวยิงไม่เข้า-ฆ่าไม่ตาย

สุดแปลก \"เจ้าบุญรอด\" พญาโคหนังเหนียวยิงไม่เข้า-ฆ่าไม่ตาย

นายจรัญ คงแก้ว ผญบ.หมู่ 6 กล่าวว่า วัวตัวนี้เจ้าของซื้อมาจาก นายคง ดำรอด อายุ 60 ปี ชาวบ้านในพื้นที่ เพื่อนำมาชำแหละเนื้อ แต่ขณะที่กำลังจะฆ่านั้น ได้ใช้วิธียิงแต่กลับยิงไม่เข้า ฆ่าไม่ตาย จึงได้ติดต่อไปยัง เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง เพื่อยิงยาสลบ เจ้าหน้าที่ได้ยิงยาสลบปรากฏว่ายิงไม่เข้าเหมือนกัน ได้ยิงลูกดอกไป 2 นัดแต่ไม่เข้าเหมือนกัน ก่อนหน้านี้เคยร้อยจมูกก็ร้อยไม่ได้ แต่เมื่อพามาร้อยที่บ้านก็ร้อยได้ ตนคิดว่าแปลก ตนเป็นผู้ใหญ่บ้านมาจะ 20 ปีแล้วก็ไม่เคยเจอเหตุการณ์แบบนี้มาก่อน หลายคนไม่เชื่อแต่ตนคิดว่าถ้าไม่เห็นกับตาก็คงไม่รู้ เจ้าของเคยไปพบหมอทางไสยศาสตร์เขาบอกว่าไม่ให้ทำร้ายลูกวัวตัวนี้อีก ปล่อยให้มันเป็นแม่วัวดีกว่า หลังจากเกิดเหตุการณ์นี้เจ้าของก็ได้เก็บลูกวัวตัวนี้เป็นอย่างดี

สุดแปลก \"เจ้าบุญรอด\" พญาโคหนังเหนียวยิงไม่เข้า-ฆ่าไม่ตาย

 นายสมพร นาจิน เจ้าของวัว กล่าวว่า  ตนได้ซื้อลูกวัวตัวนี้เพื่อสำรองไว้กินในงานเลี้ยง ซื้อไว้ตั้งแต่วันที่ 1 ก.พ.ที่ผ่านมา แต่ไปยิงวันที่ 15 มี.ค. เวลาประมาณ 08.10 น.ได้มีการล้อมยิง โดยใช้คนประมาณ 6-7 คน โดยใช้อาวุธปืนลูกซอง และอาวุธปืนยาว ขนาด .22 LR (ปืนลูกกรด) รวมกว่า 40 นัด ยิงตามตัว หน้าผาก หัว แต่มันก็ไม่ตาย ต่อจากนั้นมันได้หนีหายไป 15 วัน ก่อนจะกลับมาอยู่ที่ฝูงอีกครั้งหนึ่ง จึงประสานไปยังผู้ใหญ่บ้านให้ติดต่อปศุสัตว์ ให้เขามายิงลูกดอกให้ แต่ก็ยิงไม่เข้า ซึ่งตอนที่ได้มาใหม่ๆนั้นลูกวัวตัวนี้ อายุประมาณปีกว่า ไม่เข้าใกล้ใครเลย วิ่งอย่างเดียวเพราะกลัว แต่วันต่อมา กลับเข้าใกล้ตนและปล่อยให้ตนทำแผลให้ ปกติแล้ววัวจะมีการเปลี่ยนสี ในช่วง 2 ปี แต่วัวตัวนี้เปลี่ยนสีเร็วกว่าปกติ เคยไปดูหมอดูมา เขาบอกว่าเป็นวัว 2 สี ฆ่าไม่ตาย หลังจากนี้ก็จะขอดูแลอย่างดี ไม่ว่าใครจะมาขอซื้อในราคาเท่าไหร่ก็ไม่ขาย ตอนนี้ตนก็ได้ตั้งชื่อลูกวัวตัวนี้ว่าบุญรอด

อย่างไรก็ตาม วัวตัวดังกล่าวเป็นลูกวัวท้องแรกแรกของผู้เป็นแม่ และคลอดมาเพียงตัวเดียว ก่อนที่จะถูกขายออกมา ซึ่งผู้เป็นแม่ในขณะนี้ก็ยังคงถูกเลี้ยงอยู่กับเจ้าของเดิม

สุดแปลก \"เจ้าบุญรอด\" พญาโคหนังเหนียวยิงไม่เข้า-ฆ่าไม่ตาย

ภาพ/ข่าว ถนอมศักดิ์ หนูนุ่ม ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จังหวัดตรัง

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ