ข่าว

แอปเปิล จับมือ กูเกิล พัฒนาระบบติดตามผู้ติดเชื้อไวรัสโรคโควิด-19

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

บริษัทแอปเปิลและบริษัทกูเกิล ประกาศความร่วมมือที่จะเปิดใช้เทคโนโลยีบลูทูธ เพื่อช่วยรัฐบาลและหน่วยงานด้านสุขภาพลดการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ 2019

 

               เมื่อวันศุกร์ (10 เมษายน 2563)  แอปเปิล และ กูเกิล กล่าวในแถลงการณ์ร่วมว่า พวกเขาจะเปิดตัวโซลูชันที่ครอบคลุม ซึ่งรวมถึงส่วนต่อประสานโปรแกรมประยุกต์ หรือ เอพีไอ (APIs) และเทคโนโลยีระดับระบบปฏิบัติการ เปิดใช้งานการติดตามผู้ติดต่อของเจ้าของอุปกรณ์ เนื่องจากเจ้าหน้าที่สาธารณสุข ระบุว่า การติดตามผู้ติดต่อเป็นเครื่องมือสำคัญในการยับยั้งการแพร่กระจายของโรค

อ่านข่าว - วิธีรักษา "โควิด-19" เทคโนโลยี "หุ่นยนต์สเต็มเซลล์"

 

 

 

               แถลงการณ์ ระบุว่า โซลูชันดังกล่าวจะถูกดำเนินการใน 2 ระยะ โดยในระยะแรกเดือนพฤษภาคม ทั้งสองบริษัทจะเปิดตัวเอพีไอที่ให้อุปกรณ์แอนดรอยด์ (Android) และไอโอเอส (iOS) ทำงานร่วมกัน โดยใช้แอปจากหน่วยงานสาธารณสุข

               ส่วนในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า พวกเขาจะเปิดใช้งานแพลตฟอร์มการติดตามผู้ติดต่อด้วยระบบบลูทูธที่กว้างขึ้น โดยสร้างการทำงานของระบบในแพลตฟอร์มเบื้องหลัง ที่จะเปิดโอกาสให้บุคคลอื่นเข้าร่วมได้มากขึ้น พร้อมทั้งเปิดใช้งานการโต้ตอบกับระบบนิเวศของแอปและหน่วยงานด้านสุขภาพของรัฐบาลที่กว้างขึ้น

               ทั้งสองบริษัทมุ่งหวังที่จะใช้ประโยชน์จากพลังของเทคโนโลยี เพื่อช่วยให้ประเทศต่างๆ ทั่วโลกชะลอการแพร่กระจายของไวรัสโรคโควิด-19 และกลับมาใช้ชีวิตประจำวันได้ตามปกติโดยเร็ว ผ่านการประสานงานและร่วมมือกับนักพัฒนา รัฐบาล และผู้ให้บริการด้านสาธารณสุขอย่างใกล้ชิด พร้อมทั้งยืนยันว่า “ความเป็นส่วนตัว ความโปร่งใส และความยินยอมเป็นสิ่งสำคัญสูงสุด” ต่อการออกแบบ

 

 

 

--------------------

ที่มา : xinhuathai.com

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ