ข่าว

ดยุก - ดัชเชสแห่งเคมบริดจ์ วิดีโอคอลคุยลูกๆ จนท.ติดภารกิจสู้ไวรัสโรคโควิด-19

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เจ้าชายวิลเลียมและเคท มิดเดิลตัน (Kate Middleton) ดยุกและดัชเชสแห่งเคมบริดจ์ ทรงเปิดวิดีโอคอลพูดคุยกับลูกๆ ของเจ้าหน้าที่ผู้รับภารกิจสำคัญต่างๆ พร้อมทั้งทรงอวยพรพวกเขาในเทศกาลอีสเตอร์อีกด้วย

 

               วิดีโอคอลครั้งนี้เกิดขึ้นในช่วงวันหยุดเทศกาลอีสเตอร์ แต่ในปีนี้ สืบเนื่องจากการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ 2019 หรือ โรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 หรือ โรคโควิด-19 (COVID-19) ครูทั่วประเทศจึงต่างสละเวลาของตนมาอยู่ที่โรงเรียนเพื่อดูแลบุตรหลานของเจ้าหน้าที่ที่ติดภารกิจสำคัญและเด็กๆ กลุ่มเสี่ยง

อ่านข่าว - เกาหลีใต้พบผู้ป่วยโควิดที่หายแล้วกลับมาเป็นซ้ำ 91 ราย

 

 

 

               ระหว่างการพูดคุยซึ่งถือเป็นการเยี่ยมชมโรงเรียนประถมเมืองเบิร์นลีย์ (Burnley) และสถาบันประถมศึกษาแคสเทอร์ทัน (Casterton Primary Academy) แบบเสมือนจริงนั้น ดยุกและดัชเชสแห่งเคมบริดจ์ตรัสยกย่องเหล่าเจ้าหน้าที่ของสำนักงานบริการสุขภาพแห่งชาติ (NHS) และเจ้าหน้าที่ที่สำคัญฝ่ายอื่นๆ สำหรับสิ่งที่พวกเขาได้ทำ

               ในการพูดคุย เด็กๆ ได้นำภาพครอบครัวของตนมาแสดงต่อเจ้าชายวิลเลียมและพระชายา พร้อมทั้งบอกเล่าถึงเหตุผลต่างๆ ที่ทำให้พวกเขารู้สึกภาคภูมิใจในตัวของพ่อกับแม่

               เคทได้ตรัสกับเด็กชายฮาร์ริส วัย 10 ปี ลูกชายของหญิงผู้เป็นเจ้าหน้าที่ผู้ดูแลผู้มาใช้บริการด้านสุขภาพ ของสำนักงานบริการสุขภาพแห่งชาติ และเด็กหญิงลอยด์ วัย 9 ปี ลูกสาวของหญิงผู้ทำงานอยู่ที่โรงเรียนพิเศษแห่งหนึ่ง

 

 

 

               “ชื่ออะไรกันบ้างคะ? ยินดีที่ได้รู้จักนะคะ ฉันชื่อแคทเธอรีน ส่วนนี่วิลเลียม ในมือคือรูปคุณพ่อคุณแม่ของพวกหนูใช่ไหมเอ่ย?” ดัชเชสแห่งเคมบริดจ์ตรัสกับเด็กชายอย่างเป็นมิตร

               “นี่รูปแม่ของผมครับ แม่ทำงานที่เอ็นเอชเอส เป็นเจ้าหน้าที่ต้อนรับคนที่เข้ามาใช้บริการสุขภาพ ผมภูมิใจในตัวแม่มากครับ” ฮาร์ริส ตอบ

               “รูปสวยนะเนี่ย วาดสวยมาก เยี่ยมเลย ฉันก็คิดว่าหนูน่าจะภูมิใจในตัวคุณแม่มาก พวกเขากำลังทำหน้าที่อย่างยอดเยี่ยม หนูเองก็เหมือนกัน” ดยุกแห่งเคมบริดจ์ทรงชื่นชม

               “นี่คือรูปของคุณแม่ค่ะ แม่ทำงานที่โรงเรียนพิเศษ คอยดูแลเด็กๆ ค่ะ” เด็กหญิงลอยด์ตอบเคท หลังพระองค์ทรงถามถึงรูปในมือ และทรงรับทราบว่าเด็กหญิงต้องอยู่ร่วมกับเพื่อนๆ ที่นี่ เนื่องจากแม่ของเธอยังติดภารกิจอยู่ตลอดสัปดาห์

 

 

 

 

               นอกจากนี้ เจ้าชายวิลเลียมและเคทยังได้ตรัสกับเจ้าหน้าที่และเด็กๆ ที่โรงเรียน ตลอดจนผู้จัดการโครงการเพลซทูบี (Place2Be) ซึ่งเป็นโครงการสนับสนุนและให้คำปรึกษาเกี่ยวกับสุขภาพจิตของสหราชอาณาจักร ทั้งยังทรงรับทราบถึงความยากลำบากต่างๆ ที่โรงเรียน เจ้าหน้าที่ และเด็กๆ กำลังเผชิญ รวมถึงมาตรการพิเศษต่างๆ ของโรงเรียนในการช่วยเหลือนักเรียนและครอบครัว อาทิ การส่งอาหารและการให้ความช่วยเหลือด้านสุขภาพจิต

               โรงเรียนประถมเมืองเบิร์นลีย์ เปิดเป็นศูนย์รองรับสำหรับสถาบันการศึกษา 5 แห่ง ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของหน่วยงานเพนเดิล เอดูเคชัน ทรัสต์ (Pendle Education Trust)

               ขณะที่สถาบันประถมศึกษาแคสเทอร์ทัน ตั้งอยู่ใกล้กับโรงพยาบาลกลางเบิร์นลีย์ (Burnley General Hospital) และผู้ปกครองของเด็กๆ หลายคนที่นี่ล้วนเป็นเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติภารกิจสำคัญ

 

 

 

--------------------

ที่มา : xinhuathai.com

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ