ข่าว

ชัยนาทเข้มคัดกรอง ใครไม่ยอมกักตัว ก็กลับกรุงเทพฯไป

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

จังหวัดชัยนาทเข้มคัดกรอง ตรวจสอบ หนุ่มเมืองกรุง มาเยี่ยมญาติ ไม่ยอมกักตัว ตรวจวัดไม่มีไข้ ต้องผลักดันให้กลับไปพักที่ กทม.

วันที่ 11 เม.ย.63 ตั้งแต่เวลา 11.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายใต้การอำนวยการโดยนายสุพล ภูมิฐานนท์ นายอำเภอหันคา มอบหมายให้ นายธาดา วงค์เลิศเกตุยา ปลัดอำเภอหัวหน้า กลุ่มงานบริหารงานปกครอง อ.หันคา จ.ชัยนาท  นำชุดเฉพาะกิจเคลื่อนที่เร็วเพื่อป้องกันการแพร่กระจายของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ร่วมกับ เจ้าหน้าที่สาธารณสุขอำเภอหันคา และ เจ้าหน้าที่ ตร.สภ.หันคา  พร้อมอาสากู้ภัยในพื้นที่

เข้าตรวจสอบ กรณีได้รับการแจ้งข้อมูลจากกำนันในพื้นที่ ตำบลบ้านเชี่ยน ว่ามีชาย อายุ 30 ปี  เดินทางมาจาก กรุงเทพมหานคร ไปพักที่ จ.อุทัยธานี และได้เดินทางต่อมาพักที่บ้านญาติ หลังดังกล่าว ที่บ้านเลขที่ 55 หมู่ 10 ต.บ้านเชี่ยน

ชัยนาทเข้มคัดกรอง ใครไม่ยอมกักตัว ก็กลับกรุงเทพฯไป

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ได้แจ้งว่า มาตรการศูนย์ปฏิบัติการสู้ภัยโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ของจังหวัดชัยนาท มีความเข้มข้น บุคคลที่เดินทางมาจากกรุงเทพฯ ต่างพื้นที่ต้องมีการกักตัวเฝ้าระวังอยู่ที่บ้าน เป็นเวลา 14 วัน แต่ชายคนดังกล่าว ไม่ยอมกักตัว เจ้าหน้าที่ได้ทำการวัดไข้ และแจ้งข้อมูลให้รับทราบ ถ้าไม่ยอมกักตัว ก็ต้องพลักดันให้กลับไปพักที่กรุงเทพฯตามเดิม เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนาในพื้นที่

สำหรับจังหวัดชัยนาทข้อมูล 10 เม.ย.2563  ยังไม่มีผู้ป่วยในพื้นที่แต่อย่างใด แต่ยังมีผู้ป่วยเข้าเกณฑ์สอบสวนโรค 27 ราย ตรวจผลไม่พบเชื้อ 26 ราย และผลการตรวจ 1 ราย  ขณะที่การติตามเฝ้าระวังผู้กลับมาจากพื้นที่เสี่ยง สะสม 92 ราย ติดตามผลการกักตัว 14 วัน ครบ 83 ราย และมีการเฝ้าระวังอยู่ 9 ราย

 

 

ข่าว/ภาพ ชฎารัฐ จันทร์พาหิรกิจ ผู้สื่อข่าว จ.ชัยนาท

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ