ข่าว

คุณหมอทวีศิลป์ ร่ายยาวตอบทุกประเด็นดราม่าเจอหลายฝ่ายรุมตำหนิ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คุณหมอทวีศิลป์ ร่ายยาวตอบทุกประเด็นดราม่าเจอหลายฝ่ายรุมตำหนิ เผย แม้ไม่ได้ตอบโต้ แต่ตนก็รับฟังทุกเรื่อง

นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.)  ร่ายยาวเคลียร์ปมดราม่าที่ถูกทั้งพิธีกร ศิลปิน ดารา คณบดีอาจารย์ หรือนักวิชาการ พาดพิงถึงเกี่ยวกับการนำเสนอ แถลงข่าวสถานการณ์โรคไวรัสโควิด-19 จนเกิดความเข้าใจผิดและหาว่า คุณหมอนั้นนำเสนอด้วยการโยงไปพัวพันกับการเมือง หรือการสื่อสารที่คลาดเคลื่อนจนอาจนำไปสู่ความเข้าใจผิด ซึ่งโฆษก ศบค. ได้เคลียร์ประเด็นนี้อย่างชัดเจน โดยมีเนื้อหาดังต่อไปนี้

 

กรณีที่ตนได้สื่อสารให้ทุกคนได้รับทราบเกี่ยวกับสถานการณ์ของเชื้อไวรัสโรคโควิด-19 ขอบคุณสำหรับคำแนะนำของทุกๆ ท่าน ทั้งพิธีกร ศิลปิน ดารา คณบดีอาจารย์ หรือนักวิชาการ ที่ได้พูดถึงตนในโลกโซเชียลมีเดีย เกี่ยวกับวิธีการที่จะแถลงฯ ข่าวต่างๆ เหล่านี้ ตนรับฟังทุกเรื่อง แม้ตนจะไม่ได้ใช้สื่อพวกโซเชียลในการตอบโต้ 

 

 

 

คุณหมอเชื่อว่า ทุกคำกล่าวที่พูดถึงตนนั้น เชื่อว่าทุกท่านมีเจตนาที่ดี และสนใจในเนื้อหาข่าวสารที่ตนได้นำเสนอไปผ่านการแถลงข่าวนี้ ซึ่งตนเองก็ต้องปรับเรื่องเกี่ยวกับการนำเสนอในทุก ๆ วันเช่นกัน เพื่อให้มันดียิ่งๆ ขึ้นไป เพื่อให้ทุกคนในประเทศไทยเราเข้าใจไปในทิศทางที่ตรงกัน 

 

 

 

ตนได้ฟัง อ่าน ทุกๆ ความคิดเห็นที่พูดถึงตน และนำมาสู่การปรับใช้ ตนในฐานะโฆษก ศบค. ก็ต้องดูแลเรื่องของการนำเสนอข้อมูลข่าวสารซึ่งเรามีศูนย์ทั้งหมดภายใต้ ศบค. อยู่ถึง 8 ศูนย์ ซึ่งการแพทย์ก็แค่ส่วนเดียว ยังมีพวก  มาตรการการป้องกันเพื่อช่วยเหลือประชาชน เรื่องของหน้ากากฯ การควบคุมสินค้า การเดินทางเข้า-ออกต่างประเทศ การสื่อสารโทรคมนาคม การแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉินด้านความมั่นคง และข้อมูลต่างๆ อีกมากมายภายใต้ ศบค. 
 

 

 

ซึ่งหน้าที่ของตน คือการนำชุดข้อมูลเหล่านี้ มานำเสนอต่อให้ประชาชนรับทราบอีกทีนึง ฉะนั้น บางเรื่องที่ต้องโยง ตนไม่ได้มีเจตนาที่จะให้มันไปเชื่อมโยงกับเกมการเมืองอะไรทั้งสิ้น ถ้ามีอะไรที่ติดขัดหรือคาใจ ตนก็ต้องขออภัยด้วย อยากให้ปรับปรุงเรื่องไหนก็บอกมา สิ่งที่เราต้องการมากที่สุดคือ ความร่วมมือของพี่น้องประชาชนทั้งประเทศ เพื่อที่จะเอาชนะโรคโควิด-19 ที่เราเพิ่งจะรู้จักมันแค่ 3 เดือน 

 

 

 

 

ตนในฐานะจิตแพทย์ พร้อมที่จะรับฟังคำแนะนำทุกเรื่อง หน้าที่การแถลงฯ ข่าว ทุกวันเช่นนี้ ก็ไม่ใช่อาชีพหลักของตนเหมือนกัน แต่เป็นหน้าที่ที่ตนได้รับมอบหมายมา ซึ่งตนก็พยายามทำมันออกมาให้ดีที่สุดโดยใช้ความรู้ทางการแพทย์ ส่วนเรื่องอื่นๆ ตนก็ทำการเรียนรู้ใหม่เกือบทั้งหมดเหมือนกัน ซึ่งก็อาจจะมีข้อที่ต้องปรับปรุงต่อไป

 

 

 

ตนอยากให้คนทั้งโลกเห็นถึงความร่วมมือของคนในประเทศ และละเว้นสิ่งที่ขัดแย้งกันทั้งหมด และมีศัตรูตัวเดียวคือ เชื้อโรคโควิด-19 นี้ ซึ่งมันต้องอยู่กับเราไปอีกหลายเดือน และอยากให้ทุกฝ่ายร่วมมือกันทำให้ยอดผู้ติดเชื้อเป็น 0 ให้เร็วที่สุด

 

 

 

คลิปตั้งแต่นาทีที่ 55 เป็นต้นไป

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ