ข่าว

"แรมโบ้อีสาน" ซึ้งน้ำใจคนไทยเสียสละหนุนรัฐบาลร่วมฝ่าวิกฤติโควิด-19

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"สุภรณ์" ขอให้เชื่อมั่น "นายกฯ" นำประเทศฝ่าวิกฤติโควิด-19 ไปได้แน่นอน โวขนาดต่างชาติยังชื่นชมรัฐบาลแก้ปัญหา - หมอไทยเก่งรักษาป้องกันติดเชื้อเพิ่ม

 

               9 เมษายน 2563  นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำตัวนายกฯ เปิดเผยว่า รัฐบาลไทยภายใต้การนำของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในฐานะประธาน ศบค. ได้รับคำชมจากนานาประเทศว่าแก้ปัญหาไวรัสโรคโควิด-19 ได้ดี พร้อมกับชื่นชมหมอไทยว่าเก่ง แนะให้เอาอย่างประเทศไทยและหมอไทยในการรักษาคนไข้และป้องกันไม่ให้มีคนติดเชื้อเพิ่ม

อ่านข่าว - "ธนกร" เผย "คลัง" สั่งสอบสาวโพสต์ได้ 5 พัน แค่เศษเงินหลังตู้เย็น

 

 

 

               “เมื่อวานนี้ ท่านนายกฯ ได้เดินทางไปเยี่ยมและให้กำลังใจผู้ที่ถูกกักตัวที่โรงแรมเดอะภัทรา พระราม 9 และกล่าวขอบคุณในความเสียสละของเจ้าของโรงแรม นับว่าเป็นภาพที่น่าประทับใจที่สุด” นายสุภรณ์ กล่าวและว่า ยังมีเจ้าของโรงแรมเจ้าของกิจการที่ให้การสนับสนุนรัฐบาล เสียสละประโยชน์ส่วนตนเพื่อส่วนรวมที่ไม่ได้เอ่ยถึงในทีนี้ ต้องขอกราบขอบพระคุณในน้ำใจและความเสียสละ

               “ผมเชื่อว่าประเทศไทยเราจะผ่านวิกฤติไปได้ เพราะคนไทยไม่ทิ้งกัน คนไทยมีน้ำใจและความเสียสละเป็นที่ตั้ง ผมบอกไว้แล้วว่า ประวัติศาสตร์ตั้งแต่ยุคอดีตเมื่อใดที่ประเทศเรามีภัยสงครามอะไรก็ตาม คนไทยจะเสียสละรวมพลังความสามัคคีอย่างเข้มแข็ง เอาชนะข้าศึกศัตรูได้ตลอดมา เหมือนกับสงครามไวรัสโรคโควิด-19 ที่กำลังแพร่ระบาดทั่วโลกในขณะนี้ คนไทยกำลังรวมพลังช่วยกันอย่างเห็นได้ชัด จนในที่สุดเราจะก้าวผ่านไปได้แน่นอน ถึงแม้จะมีผลกระทบกับชีวิตบ้าง ซึ่งพวกเราคนไทยมีสายเลือดนักสู้ที่มีความอดทนได้อยู่แล้วครับ”

 

 

 

               นายสุภรณ์ กล่าวอีกว่า ส่วนคนไทยที่ได้รับผลกระทบจากวิกฤติโควิด-19 ในการเลิกจ้าง ที่ได้รับเงิน 5 พันบาทแรกจากรัฐบาลไปแล้วนั้น ขอเป็นกำลังใจให้ทุกคนได้ร่วมมือร่วมใจกันต่อสู้กับวิกฤติครั้งนี้ เหมือนที่นายกฯ ประกาศว่าเราจะสู้ไปด้วยกัน เราจะชนะไปด้วยกัน และอีกไม่นานเราจะชนะโรคร้ายนี้ไปได้ ความสุขจะคืนกลับมาสู่พี่น้องคนไทยอีกครั้งหนึ่ง ขอเพียงความร่วมมือ "อยู่บ้าน หยุดเชื้อ เพื่อชาติ" เราจะยังไม่ประมาท เราจะทำตามที่ท่านนายกรัฐมนตรีผู้นำรัฐบาลของเราขอความร่วมมือมานะครับ

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ