ข่าว

สิระ มอบอุปกรณ์ฉีดน้ำยาฆ่าเชื้อให้เรือนจำ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สิระ มอบอุปกรณ์ฉีดน้ำยาฆ่าเชื้อให้กลุ่มเรือนจำลาดยาว ทั้งเรือนจำพิเศษกรุงเทพ เรือนจำคลองเปรม ทัณฑสถานหญิงกลาง

      นายสิระ เจนจาคะ ส.ส. กทม. พรรคพลังประชารัฐ มอบอุปกรณ์ฉีดน้ำยาฆ่าเชื้อ ซึ่งมีทั้งถังน้ำขนาด1000ลิตร ถังฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อ ให้กับกลุ่มเรือนจำลาดยาว ทั้งเรือนจำพิเศษกรุงเทพ เรือนจำคลองเปรม ทัณฑสถานหญิงกลาง โดยมี ว่าที่ร้อยตรี ธนกฤต จิตรอารีย์รัตน์ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เป็นตัวแทนรับมอบ19

    นายสิระ กล่าวว่า วันนี้นำอุปกรณ์น้ำยาฆ่าเชื้อมามอบให้กับเรือนจำ เพื่อให้นำไปฉีดพ่น ดูแลประชาชน เจ้าหน้าที่ของเรือนจำ เนื่่องจากบุคลากรของเรือนจำ มีบ้านพักที่อยู่ภายนอกเรือนจำจึงต้องป้องกันไม่ให้นำเชื้อเข้าไปติดผู้ต้องขังภายในเรือนจำ ทั้งนี้หากประชาชนต้องการ ก็สามารถแจ้งมาที่ตนเองในฐานะ ส.ส.ที่ต้องดูแลประชาชนชาวไทย 

        นายสิระ ยังย้ำว่าเป็นงบประมาณส่วนตัวส่วนกรณีที่ เรียกร้องถึงความเสียสละของผู้แทนราษฎร และผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองนั้น อยากให้รวมถึงนักการเมืองท้องถิ่น อย่าง สจ. -สท. ด้วย เพราะทุกคนมาจากประชาชน ตอนไปหาเสียงก็สัญญาว่าจะดูแลประชาชน และวันนี้ประชาชนได้ทวงสัญญาแล้วส่

   ส่วนกรณีของ สมาชิกวุฒิสภา ส.ว.ที่ได้มีหนังสือขอความร่วมมือ ส.ว.ทุกคน ร่วมบริจาคเงินขั้นต่ำคนละ 50,000 บาท โดยจะนำเงินนี้ไปตั้งเป็นกองทุนบรรเทาทุกข์ให้กับพี่น้องประชาชน ในช่วง'โควิด-19' ระบาด ในนามของวุฒิสภา ซึ่งจะหักเงินบริจาคจากเงินเดือนและเงินประจำตำแหน่ง เดือน เม.ย.2563 

      แต่ขณะนี้ยังมีความเห็นแตกต่างกัน มีทั้งเห็นด้วยและไม่เห็นด้วยนั้น มองว่า ช่วงนี้เป็นช่วงปิดสมัยประชุม ส.ว.มีหน้าที่ทำอะไร และมีเงินเดือน จำนวน 120,000บาทแต่ประชาชนตกงานกันเกือบทั้งประเทศ ไม่มีเงินจะกิน และส.ว.รับเงินเดือนจากภาษีประชาชน 

     "ดังนั้นคืนเงินให้กับประชาชนได้หรือไม่ ซึ่งไม่ได้เป็นการบังคับอยู่ที่จิตใต้สำนึกของแต่ละคน แม้บางคนจะให้ความเห็นว่า มีภาระก็ตาม ก็ขอถามกลับว่าเป็นภาระครอบครัว หรือภาระของประชาชน จะเสียสละให้ประชาชนได้หรือไม่ "

    ทั้งนี้มองว่า บางท่านอาจจะไม่เข้าใจคำว่าประชาชน และไม่เข้าใจว่าประชาชนต้องการอะไร เพราะมาจากการแต่งตั้งไม่ได้มาจากการเลือกตั้งเหมือน ส.ส.

     ขณะที่เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม บอกด้วยว่า มาตรการของเรือนจำนั้น นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม มีความห่วงใยการทำงานในเรือนจำ จึงได้มีมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่เข้มข้นอยู่แล้ว และยืนยันได้ว่าไม่มีปัญหาเรื่องการติดเชื้อโควิด ทั้งนี้หากดำเนินการส่วนของบ้านพักข้าราชการไปเพิ่มเติมด้วย ก็จะทำให้เกิดความมั่นใจเพิ่มขึ้น

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ