ข่าว

บุกจับร้านเกมเชียงใหม่ เปิดท้าทาย พ.ร.ก.ฉุกเฉิน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ฝ่ายปกครอง อ.สันทราย จ.เชียงใหม่ บุกจับร้านเกมออนไลน์ แอบเปิดท้าทาย พ.ร.ก.ฉุกเฉิน พบปิดม่านบัง สุดท้ายไม่รอดสายตาเจ้าหน้าที่

 

                  วันที่ 7 เมษายน 2563 นายถนอม กุยแก้ว ปลัดอำเภอหัวหน้ากลุ่มงานบริหารงานปกครอง รักษาราชการแทนนายอำเภอสันทราย ได้สั่งการให้คณะทำงาน ตรวจสถานบริการและสถานประกอบการที่เปิดให้บริการในลักษณะคล้ายสถานบริการ และสถานที่อื่นๆ กรณี โรคติดต่อเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือไวรัสโควิด-19 ในพื้นที่อำเภอสันทราย ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจจากสถานีตำรวจภูธรแม่โจ้

อ่านข่าว งามหน้า สาวอ้างเป็นลูกผวจ.ฝ่าฝืนเคอร์ฟิว

 

 

 

                  โดยได้ลงพื้นที่ตรวจสอบตามที่ได้รับการร้องเรียนว่า มีร้านอินเตอร์เน็ตลักลอบเปิดให้บริการแก่เด็กและเยาวชนในพื้นที่ ซึ่งเป็นการฝ่าฝืนคำสั่งคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่ ที่ 2/2563 เรื่อง มาตรการเร่งด่วนในการป้องกันวิกฤติการณ์จากโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโควิด-19 สั่ง ณ วันที่ 22 มีนาคม 2563

 

บุกจับร้านเกมเชียงใหม่ เปิดท้าทาย พ.ร.ก.ฉุกเฉิน

 

                  เจ้าหน้าที่ได้เข้าตรวจสอบร้าน For-U เกมและอินเตอร์เน็ต ภายในหอพักทวีทรัพย์ เลขที่ 217 หมู่ที่ 2 ตำบลหนองจ๊อม อำเภอสันทราย จังหวัดเชียงใหม่ พบว่าบริเวณด้านหน้าร้านปิดประตูไม่เปิดให้บริการ แต่เมื่อเจ้าหน้าที่เดินเข้าไปทางด้านหลังร้าน พบ นายภาคิน คงการค้า อายุ 42 ปี แสดงตัวว่าเป็นเจ้าของร้านดังกล่าว และพบเด็กเยาวชนชายหญิง จำนวน 5 คน กำลังนั่งเล่นเกมส์ออนไลน์ในลักษณะเปิดให้บริการตามปกติ แต่ได้มีการปิดผ้าม่านเพื่อป้องกันบุคคลภายนอกเห็น

 

                  เจ้าหน้าที่จึงได้แจ้งความดำเนินคดีในข้อกล่าวหา กระทำการอันเป็นการฝ่าฝืนคำสั่งคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่ที่ 2/2563 เรื่อง มาตรการเร่งด่วนในการป้องกันวิกฤติการณ์จาก โรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ข้อ 2 ให้สถานที่ในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ถือปฏิบัติเป็นการชั่วคราว ตั้งแต่วันที่ 23 มีนาคม 2563 เวลา 18.00 น. ถึงวันที่ 13 เมษายน 2563 เวลา 24.00 น. ดังนี้ (18) ปิดร้านเกม ร้านอินเตอร์เน็ต และตู้เกมส์ หรือสถานที่อื่นใดที่มีการให้บริการในลักษณะคล้ายกัน และคำสั่งคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่ ที่ 7/2563 เรื่อง ขยายระยะเวลาในการบังคับใช้คำสั่งคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่ สั่ง ณ วันที่ 3 เมษายน 2563

 

บุกจับร้านเกมเชียงใหม่ เปิดท้าทาย พ.ร.ก.ฉุกเฉิน

 

                  ทั้งนี้ ฝ่ายปกครองอำเภอสันทรายได้นำตัวผู้ต้องหาส่งให้พนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรแม่โจ้ อ.สันทราย จ.เชียงใหม่ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

 

-----------------------------
ข่าวโดย เกรียงไกร รัตนา

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ