ข่าว

6 เม.ย. วันกีฬาเพื่อการพัฒนาและสันติภาพสากล

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ไอโอซี รณรงค์ให้คนทั่วโลก หมั่นออกกำลังกาย ให้สุขภาพแข็งแรงอยู่เสมอ

  

    
    คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการคณะกรรมการโอลิมปิกสากล (ไอโอซี) กล่าวว่า โธมัส บาค ประธานไอโอซี ได้ร่วมส่งเสริม และรณรงค์ให้คนทั่วโลก หมั่นออกกำลังกาย ให้สุขภาพแข็งแรงอยู่เสมอ เนื่องในวันกีฬาเพื่อการพัฒนาและสันติภาพสากล วันที่ 6 เม.ย.ของทุกปี โดยเฉพาะในปีนี้ที่หลายคนต้องอยู่บ้าน เพื่อช่วยกันป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 โดยประธานไอโอซี ยังขอให้ทุกคนอดทนรอ เมื่อผ่านพ้นวิกฤตไปได้ ทุกคนจะได้ฉลองร่วมกันในโอลิมปิก โตเกียว 2020 ที่จะแข่งขันระหว่างวันที่ 23 ก.ค.-8 ส.ค.ปีหน้า 
      
   

 

การสนับสนุนครั้งนี้ของไอโอซี สอดคล้องกับแนวทางขององค์การสหประชาชาติ ซึ่งเป็นผู้กำหนดให้มีวันกีฬาเพื่อการพัฒนาและสันติภาพสากลขึ้น และต้องการให้ประชาชนทั่วโลกหมั่นขยับร่างกาย และรักษาสุขภาพในช่วงที่วิกฤตนี้กำลังเกิดขึ้น ทั้งนี้ โธมัส บาค ประธานไอโอซี ก็เป็นผู้นำในการออกกำลังกายในช่วงที่ต้องอยู่ที่บ้านพัก ด้วยการปั่นจักรยานในร่ม โดยสื่อสารกิจกรรมนี้ผ่านทางโซเชียลมีเดียของไอโอซี ขณะเดียวกัน ตนเองก็ได้หยุดเดินทางไปประชุมงานด้านกีฬาในต่างประเทศ และเปลี่ยนมาเป็นการประชุมวิดีโอ คอนเฟอเรนซ์กับไอโอซี และหน่วยงานด้านกีฬาอื่น ๆ ที่บ้านพักแทน ซึ่งเป็นการช่วยกันป้องกันไวรัสโควิด-19 ด้วยการอยู่บ้าน หยุดเชื้อ เพื่อชาติ เราจะผ่านวิกฤตไปด้วยกัน

 

ไอโอซีเมมเบอร์หญิงชาวไทย ได้ยกคำพูดของประธานไอโอซี ที่ระบุไว้ว่า พวกเราตกอยู่ในสถานการณ์เดียวกัน พวกเราไม่สามารถใช้ชีวิตปกติได้ แต่พวกเราสามารถต่อสู้กับวิกฤตนี้ไปด้วยกันได้ กีฬาและการออกกำลังกายภายในที่พัก ถือเป็นส่วนสำคัญที่จะทำให้ร่างกายแข็งแรง และเป็นการเตรียมร่างกายให้พร้อมอยู่เสมอ เมื่อผ่านพ้นวิกฤตนี้ไป ก็ถึงวันที่พวกเรารอคอย วันที่เราสามารถกลับไปใช้ชีวิตได้อย่างปกติ วันที่เราสามารถกอดกัน และเล่นกีฬาด้วยกันได้

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ