ข่าว

สุดเศร้า อินโดฯเผยโควิด-19 คร่าชีวิตหมอ 18 คน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อินโดฯเผย โควิด-19 คร่าชีวิตหมอไปแล้ว 18 คน เหตุผู้ป่วยล้นมือ-ขาดแคลนอุปกรณ์ป้องกัน ย้ำเข้มงวดสวมหน้ากากอนามัยกันคนป่วยไร้อาการ ขณะที่ยอดผู้ป่วยติดเชื้อเพิ่มขึ้น 181 ราย รวมยอดสะสม 2,273 ราย

 

                   สมาคมการแพทย์อินโดนีเซีย (IDI) เปิดเผยว่า การเสียชีวิตของคณะแพทย์ทั้งหมด 18 คน ซึ่งปฏิบัติหน้าที่รักษาผู้ป่วยโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) ภายในประเทศ

                   อ่านข่าว "หมอยง" เล่าละเอียดขั้นตอนสกัดเซรุ่มจากพลาสมาผู้ป่วยโควิด

 

 

 

                   ฮาลิค มาลิค โฆษกสมาคมฯ กล่าวว่า แพทย์กลุ่มดังกล่าวมีผลตรวจโรคโควิด-19 เป็นบวก และได้รับการเฝ้าสังเกตอาการในฐานะผู้ป่วย โดยสันนิษฐานว่าพวกเขาติดเชื้อระหว่างทำการรักษาผู้ป่วยโรคโควิด-19 ในโรงพยาบาล

                   มาลิค ระบุว่า แพทย์และโรงพยาบาลได้พยายามปฏิบัติหน้าที่อย่างสุดกำลังความสามารถ แม้ขาดแคลนอุปกรณ์ป้องกัน โดยหวังว่าจะมีการแก้ไขปัญหาดังกล่าวเพื่อช่วยให้แพทย์ปฏิบัติงานได้อย่างเต็มที่

                   ทั้งนี้วันอาทิตย์(5 เม.ย.) กระทรวงสาธารณสุขของอินโดฯ รายงานจำนวนผู้ป่วยโรคโควิด-19 ในประเทศเพิ่มขึ้น 181 ราย ทำให้ยอดรวมอยู่ที่ 2,273 ราย ส่วนจำนวนผู้ป่วยที่เสียชีวิตเพิ่มขึ้น 7 ราย ทำให้ยอดรวมอยู่ที่ 198 ราย

                   รัฐบาลอินโดฯ ออกคำสั่งให้พลเรือนสวมหน้ากากผ้าขณะอยู่นอกบ้าน เนื่องจากพบผู้ป่วยโรคโควิด-19 ไม่แสดงอาการของโรคเป็นจำนวนมาก โดยเจ้าหน้าที่ย้ำว่า “ทุกคนต้องสวมหน้ากาก ส่วนหน้ากากเอ็น 95 และหน้ากากทางการแพทย์ให้แพทย์ใช้เท่านั้น”


 

-----------------------
ที่มา xinhuathai.com

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ