ข่าว

ผู้นำตุรกีบริจาคเงินเดือน 7 เดือนสบทบกองทุนช่วยคนในชาติ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ประธานาธิบดีตุรกี คณะรัฐมนตรีและส.ส. เข้าแคมเปญช่วยชาติ ร่วมบริจาคเงินเดือน 

 

                        เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา ( 30 มี.ค.) ประธานาธิบดีเรเจบ ตอยิบ แอร์ดวนแห่งตุรกี เปิดแคมเปญสามัคคีเพื่อชาติ  สู้โรคโควิด-19  ด้วยการประเดิมบริจาคเงินเดือน 7 เดือน ส่วนรัฐมนตรีและสมาชิกสภานิติบัญญัติ บริจาครวมกัน 5.2 ล้านรีลา หรือ 7.91 แสนดอลลาร์ ( ประมาณ 26 ล้านบาท )

 

                       ข้อมูลจากทางการตุรกี ประธานาธิบดี ซึ่งเป็นตำแหน่งประมุขของประเทศ ได้รับเงินเดือน 4.94 หมื่นรีลา (ประมาณ 2.45 แสนบาท ) 

 

                       นายแอร์ดวน กล่าวว่า แคมเปญนี้จะมุ่งสนับสนุนผู้มีรายได้น้อยที่ได้รับผลกระทบทางเศรษฐกิจอย่างหนัก เนื่องจากมาตรการควบคุมโรค พร้อมเรียกร้องให้ทุกหน่วยงานองค์กร รวมถึงองค์กรภาคประชาชน และประชาชนทั่วไป ร่วมกันบริจาคตามกำลัง เงินบริจาคที่ได้จะกระจายผ่านมูลนิธิช่วยเหลือสังคมและความสามัคคี และทุกจังหวัด 

 

                       เมื่อวันศุกร์ ประธานาธิบดีตุรกีประกาศมาตรการชุดใหญ่เพื่อต่อสู้กับการระบาด รวมถึงการจำกัดเดินทางข้ามเมือง ยกเลิกเที่ยวบินระหว่างประเทศและปิดพื้นที่กลางแจ้งในช่วงสุดสัปดาห์ 

 

                       ตุรกีมีผู้ติดเชื้อยืนยันกว่า 1.35 หมื่นราย เสียชีวิต 214 ราย  แต่ประธานาธิบดีแอร์ดวน ยืนยันว่า ตุรกีมีระบบสาธารณสุขที่ดีกว่าหลายประเทศที่กำลังต่อสู้กับโรคนี้ รพ.ใหม่หลายแห่งกำลังเร่งเปิดใช้ ส่วนที่มีอยู่เดิม ก็ได้เสริมความพร้อมไว้แล้ว นอกจากนี้ ผู้เชี่ยวชาญของประเทศก็กำลังผลิตเครื่องช่วยหายใจและพัฒนาวัคซีน ตั้งเป้าความสำเร็จปลายปีนี้  และด้านการตรวจ ก็สามารถตรวจได้มากกว่า 1 หมื่นรายต่อวัน 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ