ข่าว

โยน พาณิชย์ เชือดแกร็ปคิดค่าบริการสูง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"กมธ.พณ. สภาฯ" โยนเรื่อง แกร็ปคิดค่าบริการสูง ให้ พณ. จัดการ สรุปจะลดค่าบริการเหลือ 30% จ่อตรวจสอบ ปม ปตท. ไม่ลดค่าเอ็นจีวี ตามค่ากำหนด ต่อ

 

 

 

                รัฐสภา - 30 มี.ค.2563-นายอัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ ส.ส.ราชบุรี พรรคประชาธิปัตย์ ฐานะโฆษกคณะกรรมาธิการ (กมธ.) การพาณิชย์ และทรัพย์สินทางปัญญา สภาผู้แทนราษฎร กล่าวถึงความคืบหน้าการตรวจสอบการให้บริการส่งอาหารผ่านแอพพลิเคชั่นแกร็ป หลังพบการร้องเรียนว่าราคาค่าส่งอาหารเพิ่มสูงขึ้นถึง 35 เปอร์เซ็นต์ ว่า กมธ.พาณิชย์ ส่งเรื่องไปยังกระทรวงพาณิชย์พิจารณา ล่าสุด นายจุรินทร์ ลักษณะวิศิษฎ์ รองนายกฯ และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ สั่งให้อธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า เรียกผู้ประกอบการแกร็ปชี้แจง  

 

อ่านข่าว-ลือกระหึ่ม! ผู้ว่าฯกทม.นั่งหัวโต๊ะ ถกแผนล็อกดาวน์กรุงเทพฯ
 

 

 

 

 

โยน พาณิชย์ เชือดแกร็ปคิดค่าบริการสูง

 

                     โดยมีสาระสำคัญ คือ การคิดอัตราค่าบริการเป็นการคิดตามปริมาณการสั่งของร้านนั้นๆ เช่น ร้านใดมีปริมาณการสั่งต่อวันจำนวนมาก จะคิดค่าบริการไม่ถึง 35 เปอร์เซ็นต์ แต่ร้านไหนปริมาณการสั่งต่อวันไม่มากจะคิดค่าบริการ 35 เปอร์เซ็นต์ แต่เพื่อบรรเทาผลกระทบของประชาชน และร่วมมือกับรัฐบาล แกร็ปตกลงจะลดค่าบริการ ไม่เกิน 30 เปอร์เซ็นต์  

 

 

 

โยน พาณิชย์ เชือดแกร็ปคิดค่าบริการสูง

   

 

           นายอัครเดช กล่าวต่อว่าตนได้รับเรื่องร้องเรียนจากผู้ประกอบการขนส่ง ต้องการให้กระทรวงพลังงาน พิจารณาให้ ปทต.ลดราคาก๊าซเอ็นจีวีให้สมดุลกับราคาน้ำมันเบนซิน 95 ตามฐานการคิดราคาต้นทุนก๊าซเอ็นจีวี หรือ ไม่เกิน 50 เปอร์เซ็นต์

 

 

            "ราคาน้ำมันเบนซิน 95 ที่วันนี้ลดลงมาเหลือ 27.36 บาท หากคิดต้นทุนก๊าซเอ็นจีวีตามข้อกำหนดของกระทรวงพลังงาน ราคาก๊าชเอ็นจีวีควรมีราคา 13.68 บาท แต่วันนี้ราคาสูงถึง 15 บาท ถือว่าแพงกว่าราคาที่คิดตามข้อกำหนด ซึ่งเป็นการเอาเปรียบผู้บริโภค ซึ่งประเด็นที่เกิดขึ้นผมจะนำเข้าสู่การหารือของกมธ. ต่อไป" นายอัครเดช กล่าว.

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ