ข่าว

ตำรวจบัวลายเข้มด่านสกัดโควิด มีไข้ล็อคตัวส่งรพ.ทันที

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจบัวลาย โคราช ตั้งด่านคัดกรองไวรัสโรคโควิด ตลอด 24 ชม. จะผ่านโคราชมีไข้ล็อคตัวส่งโรงพยาบาลทันที ไม่สวมหน้ากากอนามัยห้ามผ่านไม่ปรับแต่มีแจกฟรี

 

                  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ ฝ่ายปกครอง สาธารณสุขและโรงพยาบาลอำเภอบัวลาย จังหวัดนครราชสีมา ได้ตั้งด่านตรวจคัดกรองประชาชนที่จะสัญจรผ่านถนนมิตรภาพรอยต่อระหว่างจังหวัดนครราชสีมาและจังหวัดขอนแก่น ตามที่นายกรัฐมนตรีมีประกาศ พรก.สถานการณ์ฉุกเฉิน ตั้งแต่วันที่ 26 มีนาคม ถึงวันที่ 30 เมษายน 2563 เพื่อป้องกันเหตุ การก่ออาชญากรรม ลดความเสี่ยงต่อการเผยแพร่เชื้อไวรัสโคโนน่าสายพันธุ์ใหม่ หรือไวรัสโควิด-19

อ่านข่าว งามหน้า จับพยาบาลกักตุนหน้ากากอนามัย 3 หมื่นชิ้น ขายโก่งราคา

 

 

ตำรวจบัวลายเข้มด่านสกัดโควิด มีไข้ล็อคตัวส่งรพ.ทันที

 

 

 

                  โดยใช้จุดสกัดสี่แยกไฟแดงหนองแวง ตำบลหนองหว้า อำเภอบัวลาย จังหวัดนครราชสีมา เป็นจุดในการคัดกรองผู้ที่จะเดินทางผ่านเข้าสู่จังหวัดนครราชสีมาที่สัญจรโดยใช้เส้นทางถนนมิตรภาพ ทางหลวงหมายเลข 2 มาจากจังหวัดขอนแก่น โดยจะมีการผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนเจ้าหน้าที่มาประจำจุดตรวจตลอดเวลา 24 ชม. ซึ่งจะเน้นคัดกรองรถยนต์ที่มีผู้โดยสารสูงอายุเกินกว่า 70 ปีขึ้นไป หรือเด็กอายุต่ำกว่า 5 ขวบ โดยสารมากับรถ เมื่อมาถึงจุดตรวจก็จะทำการซักประวัติการเดินทาง ตรวจวัดไข้ และให้คำแนะนำผู้โดยสารที่นั่งมากับรถหากตรวจพบว่ามีไข้สูงเกินกว่า 37.5 องศา ก็จะถูกส่งตัวให้เจ้าหน้าที่สาธารณสุขสอบถามประวัติ พร้อมถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลเพื่อตรวจสอบอาการโดยทันที

 

 

ตำรวจบัวลายเข้มด่านสกัดโควิด มีไข้ล็อคตัวส่งรพ.ทันที

 

 

 

                  พ.ต.อ.หิรัณยสุทธิ์ อินทร์ใย ผกก.สภ.บัวลาย จังหวัดนครราชสีมา เปิดเผยว่า พื้นที่อำเภอบัวลายเป็นพื้นที่รอยต่อจังหวัดขอนแก่น เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดการแพร่กระจายของเชื้อไวรัสโควิด-19 จึงได้ต้องมีการตั้งด่านร่วมกันกับเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.บัวใหญ่ คัดกรองผู้ที่จะเดินทางเข้ามาในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา และจากการที่นายวิเชียร จัทรโณทัย ผู้ว่าฯจังหวัดนครราชสีมา ได้ประกาศให้พื้นที่จังหวัดนครราชสีมาเป็นพื้นที่สวมหน้ากากอนามัย 100% นั้นจากการตรวจสอบถ้าพบใครที่ไม่ได้สวมหน้ากากอนามัยจะไม่อนุญาตให้ผ่านเส้นทาง ซึ่งตามข่าวที่ออกไปว่าจะมีการเสียค่าปรับนั้นไม่เป็นความจริง ใครที่ไม่มีหน้ากากอนามัยที่ด่านคัดกรองจะมีไว้บริการแจกฟรี แต่ประชาชนต้องสวมใส่ให้เรียบร้อยจึงจะอนุญาตให้สามารถผ่านด่านตรวจไปได้

 

 

ตำรวจบัวลายเข้มด่านสกัดโควิด มีไข้ล็อคตัวส่งรพ.ทันที

 

 

ภาพ/ข่าว ณัฐพงศ์ อรชร ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จังหวัดนครราชสีมา

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ