ข่าว

ผลพวงโควิด-19 ข้าวสารขยับราคาขึ้นเล็กน้อย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พ่อค้าเผยข้าวสารในตลาดชัยนาทขยับราคาขึ้นเล็กน้อย ผลพวงจากปัญหาภัยแล้งและไวรัสโรคโควิด-19 ชี้แม้ประชาชนเริ่มมีการกักตุน แต่ก็ยังไม่ขาดตลาด

 

                  วันนี้(28 มี.ค.63) จากสถานการณ์ไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 หรือโควิด-19 และปัญหาภัยแล้ง ทำให้ประชาชนวิตกกังวล และเกิดการกักตุนสินค้าอุปโภคบริโภค โดยหนึ่งในนั้นคือ ข้าวสาร

อ่านข่าว อาการล่าสุด ผอ.รพ.สมุทรปราการ ติดโควิด-19

 

 

ผลพวงโควิด-19 ข้าวสารขยับราคาขึ้นเล็กน้อย

 

 

 

                  ผู้สื่อข่าวได้ไปสำรวจร้านจำหน่ายข้าวสารในอำเภอเมืองจังหวัดชัยนาท พบว่าขณะนี้ราคาข้าวสารบางชนิด เริ่มมีการปรับราคาขึ้นจากเดิม 15-20 บาท เช่น ข้าวสารเสาไห้ จากราคาถังละ 235 บาท เป็น 250 บาท แต่ราคาข้าวสารหอมมะลิ ยังขายราคาเดิม ถังละ 500 บาท 

                  พ่อค้าจำหน่ายข้าวสารรายหนึ่งในอำเภอเมืองชัยนาท เปิดเผยว่า ตอนนี้ราคาข้าวสารบางชนิดเริ่มปรับราคาสูงขึ้นเล็กน้อย เนื่องจากสถานการณ์ภัยแล้ง และประชาชนเกิดความวิตกกังวลเกี่ยวกับโรคโควิด-19 จึงเริ่มมีลูกค้าเข้ามาซื้อข้าวสารไปกักตุน แต่ก็ยังไม่มากนัก ซึ่งทางร้านพยายามตรึงราคา ขายราคาเดิมไปก่อน จนกว่าราคาตลาด หรือพ่อค้าคนกลาง จะปรับราคาสูงขึ้น

 

 

ผลพวงโควิด-19 ข้าวสารขยับราคาขึ้นเล็กน้อย

                  อย่างไรก็ตาม ข้าวสารยังมีอยู่ในสต็อก ไม่ขาดตลาด ประชาชนจึงไม่มีความจำเป็นต้องซื้อกักตุน เพราะจะทำให้เสียเงินจำนวนมาก ควรเก็บเงินไว้ใช้ยามจำเป็นอย่างอื่นบ้างจะดีกว่า

 

 

ผลพวงโควิด-19 ข้าวสารขยับราคาขึ้นเล็กน้อย

 

 

ข่าว/ภาพ  ชฎารัฐ จันทร์พาหิรกิจ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.ชัยนาท

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ