ข่าว

จับตาใครอีกเสี่ยงโควิด-19หลังบอริส จอห์นสัน-อังกฤษดับพุ่ง 181

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รัฐมนตรีสาธารณสุขอังกฤษติดโควิด-19 อีกคน ไล่หลังนายกรัฐมนตรี ที่กลายเป็นผู้นำโลกคนแรกติดเชื้อไวรัสใหม่ตัวนี้

 

                         นายกรัฐมนตรีบอริส จอห์นสัน กลายเป็นผู้นำโลกคนแรกติดโควิด-19  แม้อาการไม่รุนแรงและยืนยันว่าจะยังทำงานรับมือสถานการณ์โรคระบาดผ่านเทคโนโลยี แต่มีคำถามเกิดขึ้นทันทีว่า ผู้นำอังกฤษติดต่อใกล้ชิดกับใครบ้าง และมีใครอีกในคณะรัฐมนตรีที่จะต้องตรวจ 
 

 

 

                         ที่แน่ๆ แมตต์ แฮนค็อก รัฐมนตรีสาธารณสุขอังกฤษ ติดเชื้อไปอีกคนแล้ว และกำลังกักตัวอยู่บ้าน อาการไม่รุนแรงเช่นกัน 

                         สำนักข่าวบีบีซี รายงานว่า ช่วงที่ผ่านมา มีการวางมาตรการจำกัดการติดต่อในดาวน์นิงสตรีท การประชุมส่วนใหญ่กระทำผ่านวิดีโอ คอนเฟอเรนซ์ การบรรยายสรุปสถานการณ์ประจำวันก็เช่นกัน กระนั้น นายกรัฐมนตรีจอห์นสันเดินทางไปที่รัฐสภาเมื่อไม่กี่วันก่อน และพบปะบุคคลจำนวนหนึ่ง รวมถึงหัวหน้าฝ่ายสาธารณสุข 

                         ทางด้าน พระราชวังบักกิงแฮม ยืนยันว่า นายกฯอังกฤษเข้าเฝ้าสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบทที่สอง หลังสุดเมื่อ 11 มีนาคม ซึ่งล่วงเลยมาเกิน 2 สัปดาห์แล้ว พระองค์มีพระพลานามัยแข็งแรง 

 

 

 

                         ข่าวการติดเชื้อของผู้นำอังกฤษ มีขึ้นหลังจากเจ้าฟ้าชายชาร์ลส์ มกุฏราชกุมาร ทรงติดโควิด-19  และแยกกักพระองค์ เช่นเดียวกับพระชายาคามิลลา ดัชเชสแห่งคอร์นวอล ที่พระตำหนักบัลมอรัล 

                         ล่าสุด อังกฤษมีผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้นทำสถิติสูงสุดในวันเดียว จาก 578 คนเมื่อวาน เป็น 759 คนในวันนี้ ขณะยอดติดเชื้อสะสมอยู่ที่ 14,579 ราย ในจำนวนนี้ก็มีนายกรัฐมนตรีบอริส จอห์นสัน รวมอยู่ด้วย 

 

                         ผู้นำโลกหลายคนกักตัวเองหลังต้องสงสัยสัมผัสโรค รวมถึงนายกรัฐมนตรีอังเกลา แมร์เคิลแห่งเยอรมนี หลังใกล้ชิดกับแพทย์ประจำตัวที่ติดเชื้อโควิด-19 แต่ผลตรวจเบื้องต้นเป็นลบ  นายกรัฐมนตรีจัสติน ทรูโด ก็กักตัวเอง หลังจากนางโซฟี ภรรยา ติดเชื้อภายหลังเดินทางกลับจากลอนดอน  

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ