ข่าว

"นายกฯ" ปรับทีมปฏิบัติ "ศบค." เน้นทำงานรวดเร็ว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"นายกฯ" นำถก "ศบค." เน้นคุยฝ่ายปฏิบัติ ปรับรูปแบบการทำงานให้รวดเร็วขึ้น

 

               "บิ๊กตู่" นำถก "ศบค." วันที่ 2 เน้นคุยฝ่ายปฏิบัติ เพื่อปรับรูปแบบการทำงานให้รวดเร็วขึ้น กำชับ "วิษณ-ตัวแทนคลัง" เข้าทุกนัด


อ่านข่าว นายกฯ ประกาศ "พ.ร.ก.ฉุกเฉิน" ทั่วราชอาณาจักร สู้ "โควิด-19"
 

 

 

               เมื่อวันที่ 27 มี.ค.2563 เวลา 09.30 น. ที่ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี  และ รมว.กลาโหม ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์การแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโคโรนาโควิด -19 (ศบค.) เป็นประธานการประชุมวันที่สองหลังจากการประกาศใช้พ.ร.ก.การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน

 

               โดยมี พล.อ.พรพิพัฒน์ เบญญศรี ผู้บัญชาการทหารสูงสุด ( ผบ.ทสส.) ปลัดกระทรวงที่รับผิดชอบงาน 5 กลุ่ม และ ตัวแทนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วม แต่ไม่มีระดับรองนายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีเหมือนเมื่อวันที่ 26 มี.ค. เนื่องจากต้องการประชุมกับฝ่ายปฎิบัติ เพื่อปรับให้รูปแบบการทำงานให้รวดเร็วขึ้น และนำไปสู่การปฏิบัติที่แท้จริง

 

               อย่างไรก็ตาม จะมีเพียงนายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรีเพียงคนเดียวที่ต้องเข้าประชุมด้วยทุกครั้ง เพราะมีประเด็นที่เกี่ยวข้องกับข้อกฎหมายและแนวทางปฏิบัติเพิ่มเติม รวมทั้งตัวแทนจากกระทรวงการคลัง ต้องเข้าร่วมด้วย เพราะมีเรื่องที่เกี่ยวข้องกับการใช้จ่ายงบประมาณ เพื่อจะได้รับทราบแนวปฏิบัติตามที่สั่งการ ให้ตรงตามวัตถุประสงค์ต่อไป

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ