ข่าว

หนีโควิด ประชุมครม. นัดประวัติศาสตร์ ผ่านวิดีโอคอนเฟอเร้นซ์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"บิ๊กตู่" นำ "ประชุมครม." นัดประวัติศาสตร์ ผ่านระบบ "วิดีโอคอนเฟอเร้นซ์" หนี "โควิด-19" เชื่อมสัญญาณ "รมต." ถึงกระทรวง รวมถึง คนในข่ายกักตัว 24 มี.ค.นี้

 

 

          วันที่ 23 มี.ค. 2563 - ผู้สื่อข่าวรายงานจากทำเนียบรัฐบาล ว่า การประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ในวันที่ 24 มี.ค.นี้ เวลา 09.00 น. จะเป็นครั้งแรกของการประชุมทางไกลผ่านวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ เพื่อป้องกันแพร่เชื้อไวรัสโควิด-19 โดยใช้ห้องประชุม 301 ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล แทนห้องประชุม 501 ชั้น 5 จะมีเพียงนายกรัฐมนตรี รองนายกรัฐมนตรี ได้แก่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ นายวิษณุ เครืองาม นายเทวัญ ลิปตพัลลภ รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี พร้อมเลขาธิการนายกรัฐมนตรี เลขาธิการคณะรัฐมนตรี เลขาธิการกฤษฎีกา ผู้อำนวยการสำนักงบประมาณ เลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง

 

          ส่วนรัฐมนตรีที่เหลือจะอยู่ที่กระทรวง ส่วนนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พาณิชย์ อยู่ที่กระทรวงพาณิชย์ และนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.สาธารณสุข อยู่ที่กระทรวงสาธารณสุข

 

          สำหรับ 3 รัฐมนตรี ได้แก่ นายอุตตม สาวนายน รมว.คลัง นายถาวร เสนเนียม รมช.คมนาคม และร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตรและสหกรณ์ ที่ยังอยู่ในช่วงกักตัวเฝ้าดูอาการ 14 วัน มีการเชื่อมสัญญาณไป ขณะที่วันที่ 23 มี.ค. ทำเนียบรัฐบาล จัดทำหน้ากากอนามัยแบบผ้าสีขาว สกรีนข้อความ "ไทยคู่ฟ้า" แจกให้กับข้าราชการ พนักงาน และสื่อมวลชนทำเนียบรัฐบาล เพื่อรณรงค์ป้องกันและเป็นหน้ากากทางเลือก
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ