ข่าว

หนุ่มน้ำใจงาม ประกาศแจกอาหารฟรี ช่วงโควิดระบาด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ไวรัสโควิดระบาดในไทย ทำให้ใครหลายคนตกงาน แต่ยังมีอีก1น้ำใจกำข้าวกล่องแจกให้กับปชช.ที่เชียงใหม่

 

 

                ช่วงวิกฤติโรคระบาดไวรัสโควิด19 ระบาดในเมืองไทย ทำให้ใครหลายคนต้องเผชิยกับปัญหาที่ตามมา ไม่ว่าจะเป็น ถูกเลิกจ้าง หรือตกงาน พ่อค้าแม่ค้า ก็กำไรหดขาดทุนถึงขั้นปิดร้านหนี 

 

 

         แต่ก็ยังมีเรื่องราวดีๆเกิดขึ้นกับน้ำใจของคนไทย หลังผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Pharadon Phonamnuai ได้โพสต์ข้อความระบุไว้ว่า เช้านี้ได้รับแรงบันดาลใจจากพี่อ้อม Kannikar Petchkaew ที่ลุกขึ้นมาทำในสิ่งที่ตอกย้ำให้ผมรู้สึกว่า แม้จะต้องผจญกับปัญหาต่างๆ แต่สังคมเชียงใหม่ของเราดีงามและน่าอยู่เสมอ เพราะเรามีการแบ่งปันทันที โดยไม่ต้องให้ใครร้องขอ สำหรับพี่น้องชาวเชียงใหม่ที่อาจกำลังเดือดร้อนจากการตกงาน และขาดรายได้ในช่วงนี้ สามารถมารับอาหารได้ฟรีที่หน้าร้านนอร์ทเกต ตั้งแต่เวลา 4 โมงเย็นครับ พวกเราเตรียมอาหารกล่องไว้จำนวนหนึ่งประมาณ 50 ชุด (พรุ่งนี้เป็นวันแรกขอประเมินปริมาณผู้มารับอาหาร และปรับจำนวนในวันถัดไป ซึ่งคาดว่าคงเพิ่มขึ้น) รวมถึงอาหารแห้งที่พร้อมเอาไปปรุงเอง เราจะแจกไปเรื่อยๆ จนกว่างบของเราจะหมดครับ...ไม่มีเงื่อนไขในการรับอาหาร ทุกคน ทุกชาติ ทุกภาษา ถ้าเดือนร้อนมาหยิบไปได้เลยครับ อาหารวางไว้บนโต๊ะ ไม่มีใครดูแล
ดังนั้นหยิบไปพอกิน ไม่ต้องตุน เพราะมีมาใหม่ทุกวัน หยิบไปให้พอกับคนในครอบครัวของท่าน และเหลือไว้ให้คนอื่นที่มาทีหลังด้วยครับ

ในภาพอาจจะมี หนึ่งคนขึ้นไป

สำหรับท่านใดถ้าอยากแบ่งปันสิ่งต่างๆ สามารถนำมา ‘ฮอม’ ได้ที่หน้าร้านเลยครับ #และเพื่อป้องกันการติดเชื้อ จะไม่มีใครคอยรับของจากท่าน ช่วยจัดวางเองให้เรียบร้อย เราตั้งโต๊ะเตรียมไว้ให้ครับ หรือจะตั้งโต๊ะแจกอาหารที่ไหนก็ได้ครับ ไม่จำเป็นต้องมารวมไว้ที่หน้าร้านนอร์ทเกต #อยู่ที่ไหนแจกที่นั่น เพื่อลดภาระการเดินทางของทั้งผู้ให้และผู้รับที่กระจายกันอยู่ทั่วเมือง

ขอบคุณ Pharadon Phonamnuai

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ