ข่าว

เปิดตลาดหุ้นไทยร่วงทันที 81จุดตามตลาดหุ้นต่างประเทศ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เปิดตลาดหุ้นไทยร่วงทันที 81จุดตามตลาดหุ้นต่างประเทศ

            เปิดตลาดหุ้นไทยเปิดร่วงทันที 81.59.จุด หรือ 7.24%อยู่ที่ 1,045.65 จุด ตามตลาดหุ้นต่างประเทศ หลังผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในสหรัฐเพิ่มสูงขึ้น กดดันเศรษฐกิจสหรัฐฯ-โลกเข้าสู่ภาวะถดถอย จ่อใช้เซอร์กิตเบรกเกอร์ หลังตลท.ปรับเกณฑ์ใหม่หากดัชนีร่วงแตะ 8 % 

 

               ความเคลื่อนไหวดัชนีตลาดหุ้นไทยเช้านี้ (23 มี.ค.63)เปิดซื้อขายร่วงทันที 81.59.จุด หรือ 7.24% อยู่ที่ 1,045.65 จุด บล.ไอร่า คาดตลาดหุ้นไทยวันนี้ ผันผวนในทิศทางปรับตัวลง ประเมินแนวรับที่ 1,100 -1,070 จุดแนวต้านอยู่ที่ 1,165-1,185จุด ซึ่งตลาดจะได้รับ Sentiment เชิงลบจากตลาดต่างประเทศเช้านี้ที่อ่อนตัวลง หลังตัวเลขผู้ติดเชื้อไวรัส COVID-19 ของสหรัฐฯ  สร้างความกังวลภาวะเศรษฐกิจสหรัฐฯ-โลกเข้าสู่ภาวะถดถอยกดดันทิศทางตลาด 

               อย่างไรก็ตามเรามีมุมมองเชิงบวกจากธนาคารกลางในหลายๆ ประเทศออกมาผ่อนคลายนโยบายทางการเงินและออกมาตรการทางการเงินเพื่อรับมือกับผลกระทบจาก COVID-19 ขณะที่เมื่อคืนวันศุกร์ที่ผ่านมา ธปท. มีมติเป็นเอกฉันท์ให้ลดอัตราดอกเบี้ยนโยบายฉุกเฉินลง 0.25% จากระดับ 1.00% เป็น 0.75% เรามองปัจจัยดังกล่าวตลาดรับรู้ไปบ้างส่วนหนึ่งแล้ว แต่จะยังเป็นปัจจัยจำกัด Upside การฟื้นตัวของหุ้นในกลุ่มธนาคารอยู่

              ขณะที่ประเด็น กทม. ออกคำสั่งปิดห้างสรรพสินค้า และตลาดทั่ว กทม. โดยยกเว้นให้เปิกเฉพาะโซน Super Market และอาหารซื้อกลับบ้านเท่านั้น รวมทั้งนโยบายการขอความร่วมมือภาคเอกชนอนุญาตให้พนักงงาน Work form home เรามองเป็นปัจจัยเชิงลบระยะสั้นต่อผู้ประกอบการห้างสรรพสินค้าให้เช่าพื้นที่ (CPN, CRC, AWC, SF และ MAJOR) และหุ้นในกลุ่มรถไฟฟ้า (BTS และ BEM) แต่จะเป็นปัจจัยบวกต่อหุ้นในกลุ่มค้าปลีก (BJC และ MAKRO)

                อย่างไรก็ตามเรามองการทยอยออกมาตรการลดปัญหาการแพร่ระบาดที่รุนแรงของรัฐฯ อาจเป็นปัจจัยกดดันภาพเศรษฐกิจไทยหดตัวในระยะสั้น-กลาง แต่จะช่วยให้ปัญหาดังกล่าวไม่ยืดเยื้อออกไปซึ่งจะส่งผลกระทบกับตลาดได้รุนแรงกว่า ทำให้ตลาดมีโอกาสฟื้นตัวได้บ้างในระยะสั้น

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ